Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tình huống nguy hiểm từ tự nhiên là những những tình huống có nguồn gốc từ những hiện tượng

Câu 1: Tình huống nguy hiểm từ tự nhiên là những những tình huống có nguồn gốc từ những hiện tượng
A. tự nhiên.    B. nhân tạo.    C. đột biến.    D. chủ đích.
Câu 2: Tình huống nguy hiểm từ con người là những mối nguy hiểm bất ngờ, xuất phát từ những hành vi cố ý hoặc vô tình từ
A. con người.    B. tự nhiên.    C. tin tặc.    D. lâm tặc.
Câu 3: Tiết kiệm là sử dụng một cách hợp lý, đúng mức
A.  thời gian, tiền bạc.    B.  các truyền thống tốt đẹp.
C.  các tư tưởng bảo thử    D.  lối sống thực dụng.
Câu 4: Căn cứ để xác định công dân của một nước là dựa vào
A. Quốc tịch.    B. chức vụ.    C. tiền bạc.    D. địa vị
Câu 5: Nội dung nào sau đây thể hiện quy định của pháp luật về sự bình đẳng của công dân trong việc thực hiện nghĩa vụ trước Nhà nước và xã hội?
A. Bí mật xác lập di chúc thừa kế.    B. Tìm hiểu loại hình dịch vụ.
C. Lựa chọn giao dịch dân sự.    D. Tham gia bảo vệ an ninh quốc gia.
Câu 6: Nội dung nào sau đây thể hiện quy định của pháp luật về sự bình đẳng của công dân trong việc thực hiện nghĩa vụ trước Nhà nước và xã hội ?
A. Tự chuyển quyền nhân thân    B. Nộp thuế theo quy định.
C. Chia sẻ bí quyết gia truyền.    D. Công khai gia phả dòng họ.
Câu 7: Những lợi ích cơ bản mà trẻ em được hưởng và được Nhà nước bảo vệ là nội dung khái niện
A.  Quyền lợi cơ bản của trẻ em.    B.  Trách nhiệm cơ bản của trẻ em
C.  Bổn phận cơ bản của trẻ em.    D.  Nghĩa vụ cơ bản của trẻ em.
Câu 8: Những quyền được sống và đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại thuộc nhóm quyền
A.  tham gia của trẻ em.    B.  bảo vệ của trẻ em.
C.  sống còn của trẻ em.    D.  phát triển của trẻ em.
Câu 9: Công ước quốc tế của Liên hợp quốc về quyền trẻ em và căn cứ Luật Trẻ em năm 2016. Theo đó, quyền cơ bản của trẻ em được chia làm mấy nhóm cơ bản?
A.  Ba nhóm cơ bản.    B.  Bốn nhóm cơ bản.    C.  Sáu nhóm cơ bản.    D.  Mười nhóm cơ bản.
Câu 10: Những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột, xâm hại thuộc nhóm quyền
A.  sống còn của trẻ em.    B.  phát triển của trẻ em.
C.  tham gia của trẻ em.    D.  bảo vệ của trẻ em.
 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
353
1
0
Kim Mai
23/04/2022 11:53:13
+5đ tặng
1c
2a
3d
4d
5b

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hiển
23/04/2022 11:53:31
+4đ tặng
  1. C
  2. B
  3. B
  4. C
  5. A
0
0
Lê Ngọc Bảo Ngân
23/04/2022 12:01:33
+3đ tặng
1.a
2a
3a
4a
5d
6b
7a
8c
9b
10d
0
0
1A 2B 3C 4A 5B 6C 7A 8B 9C 10A 11D 12A 13B 14D 15A 16B 17A 18A 19B 20A

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư