Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu ý nghĩa của câu chuyện hoàng tử bé sau khi đã đọc

Nêu ý nghĩa của câu chuyện hoàng tử bé sau khi đã đọc

Help!!!
2 trả lời
Hỏi chi tiết
138
1
0
Yến Nguyễn
23/04/2022 12:01:21
+5đ tặng

Hình ảnh người bẻ ghi và những chuyến tàu: cuộc sống lặp đi lặp lại một cách nhàm chán, những người lớn mệt nhoài trên những chuyến tàu ngược xuôi xuôi ngược khắp thế gian.

+ Hình ảnh giếng nước: Hoàng tử dạy cho người phi công sự huyền diệu của cái tâm trên sự vật. Cái giếng mà hai người tìm thấy không còn là cái giếng vô hồn. Nó sẽ là một cái giếng đặc biệt. Từ cái kẽo kẹt của sợi thừng trên ròng rọc cũ, cho tới cái gầu trĩu tay, cho tới cái mát trong cổ họng của ngụm nước giữa cơn nắng gắt, tất cả gắn liền với cái tâm của ngày hôm nay làm giếng trở nên tuyệt vời.

+ Hình ảnh con rắn vàng sa mạc: Con rắn độc không ác, chết không phải là hết, bản chất mọi chuyện không tốt không xấu, không sinh không diệt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hiển
23/04/2022 12:01:54
+4đ tặng
Đây là một câu chuyện có khá nhiều dị bản, vì xuất phát từ phương Tây, nên nội dung có chút khác với truyện cổ tích phương Đông, nhân vật có sự hướng ngoại và độc giả phương Đông thì có chút không quen thuộc. Dù vậy, vì là truyện cổ tích, câu chuyện vẫn có những bài học làm người cần phải học tập. Trong câu chuyện này đó là bài học về sự biết ơn. Công chúa rõ ràng không phải là một cô gái biết đối nhân xử thế, có phần kiêu ngạo cũng như không biết ơn những ai đã giúp đỡ mình. Công chúa đã có hành động sai trái, khi phủ nhận những hành động tốt đẹp đến từ con ếch chỉ đến khi vua cha bắt cô mới chịu thực hiện lời hứa của mình. Trong cuộc sống, ta nhận rất nhiều sự giúp đỡ từ những người khác, một khi đã nhận, hoặc trao đổi thứ gì đó để nhận lại sự giúp đỡ của họ, thì ta phải thực hiện đúng lời hứa của mình. Biết ơn là phẩm chất đạo đức của con người, là thước đo nhân phẩm, kể khi bạn là người có quyền lực, cao sang phú quý thì cũng không thể làm kẻ vong ân bội nghĩa. Chịu ơn thì phải trả, đã hứa thì phải giữ lời, đó là bài học cuộc sống mà chúng ta cần học tập.
Russia and USA
Sai rồi bạn ạ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo