Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Emhãy viết đoạn văn ngắn tả con vật

Em hãy viết đoạn văn ngắn tả con vật 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
141
2
0
Nguyễn Nguyễn
23/04/2022 19:34:41
+5đ tặng
Con trâu là một con vật rất có ích, chúng là người bạn của nhà nông, là trợ thủ đắc lực cho những người nông dân. Em rất thích loài vật này và cũng rất thích nhìn ngắm những con trâu đang giúp nông dân cày cấy. Hôm nay trên đường đi học về em đã thấy bác Năm đang cày ruộng, bên cạnh là chú trâu to lớn, đen bóng. Con trâu nhà bác Năm hôm nay đã được ăn no bụng để đi cày, bụng nó căng khiến cho thân hình nó đẫy đã, chắc khỏe và bóng mẫy. Đôi chân trước và đôi chân sau to chắc khoẻ, bắp chân nổi cuồn cuộn cơ bắp, mỗi bước nó đi là đất ruộng lún sâu xuống. Đất ruộng cứng và khô như thế nhưng vẫn không gây khó khăn gì cho con trâu. Mỗi bước đi của trâu giúp lưỡi cày cắm sâu xuống đất xới tung đất lên. Nó đi rất thẳng hàng mà chẳng cần bác Năm phải đánh chỉ lối, con trâu cũng rất chăm chỉ, khi cày nó không tự ý đứng lại mà chỉ khi bác Năm dừng lại và hô tiếng “họ!” thì con trâu mới dừng lại. Cứ thế con trâu đã cày xong cả một mảnh ruộng to, xong việc lại lững thững đi về ăn cỏ. Con trâu quả thực là người bạn của nhà nông, không chỉ hiền lành chăm chỉ mà còn giúp người nông dân cày bừa, kéo hàng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Lê Hoàng Triều
24/04/2022 08:35:52
+4đ tặng

Ở nhà, em có một người bạn bốn chân vừa đáng yêu lại vô cùng dũng cảm, trung thành. Đó chính là chú chó có tên là Akita.

Akita là một chú chó bình thường như bao chú chó khác, nhưng trong mắt em, chú vẫn đặc biệt xinh đẹp. Năm nay vừa tròn bẩy tuổi, nhưng chú ta đã có một kích thước đáng ngưỡng mộ. Chú nặng trịch, đến bố em bế lên còn thấy khó khăn. Chiều dài thì lại càng kinh ngạc, vì chú có thể thoải mái chồm lên vai em bằng hai chân trước. Cái đầu của chú to như trái bưởi, với phần trán phẳng và cứng cáp. Hai bên là hai cái tai to hình tam giác, thường cụp xuống. Nhưng dù vậy thì cũng chẳng có âm thanh gì có thể qua được đôi tai ấy cả. Đôi mắt Akita tròn xoe long lanh đáng yêu lắm. Mỗi khi chú dùng đôi mắt ấy nhìn chăm chú vào em để xin đồ ăn thì em lại nhanh chóng đầu hàng. Cái móm của chú cũng khá to và dài, như cái nắm tay của em vậy. Đầu mõm là cái mũi đen ươn ướt nũng nịu. Bên trong là hai hàm răng sắc nhọn, có thể cắn vỡ cả một cái xương.

Từ đầu đến đuôi của Akita là bộ lông màu nâu, dài và mềm mượt. Em khoái nhất là đem chiếc lược nhỏ của mình ra chải lông cho chú. Akita cũng thích trò này lắm Cứ nằm ra, vẫy đuôi, lim dim mắt ra chiều hưởng thụ. Đuôi của Nấm thì dài và to như cánh tay của em nhỏ. Sự to lớn ấy chủ yếu đến từ lớp lông dài và mịn. Mỗi khi gặp người quen hay điều gì thích thú, cái đuôi ấy sẽ vẫy tít mù tỏ vẻ khoái chí lắm. Nếu mà vui quá, chẳng hạn như hôm em về quê thăm ông bà cả tuần mới về. Thì chú sẽ vẫy cả đuôi, cả toàn thân lên luôn. Bốn cái chân của Akita to mà khỏe, giúp chú bật nhảy cao và linh hoạt. Nên khi mừng chú, chú cứ nhảy lên nhảy xuống loanh quanh loạn hết cả luôn.

Bề ngoài to lớn, khỏe mạnh, nhưng Akita lại có tâm hồn rất mong manh. Akita cũng ngoan lắm. Dù đang ở đâu, làm gì, chỉ cần nghe tiếng gọi tên là cũng trở về nhà ngay lập tức.

Cả nhà em, ai cũng yêu thương và xem Akita như một chú chó giỏi. Em mong Akita càng lớn càng thêm khỏe mạnh, luôn là một chú chó ngoan và hạnh phúc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo