Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
26/04/2022 19:55:02

Em hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 200 từ làm nội dung của câu sau

từ vẻ đẹp của mùa xuân,tình yêu mùa xuân,yêu cuộc sống đc thể hiện ở trong đoạn văn trên.em hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 200 từ làm nội dung của câu sau:"hạnh phúc không thấp,không cao,nó luôn vừa taamg với mỗi con người."
giúp mk vs ạ mk đang cần gấp
2 trả lời
Hỏi chi tiết
148
0
0
+5đ tặng
Trong trường học hiện nay xuất hiện nhiều hiện tượng khiến các thầy cô phải đau đầu tìm cách giải quyết ví dụ như hút thuốc, đánh lộn, sử dung điên thoại,.. Trong đó tình trạng học sinh nói chuyện riêng trong giờ học tuy không phải vấn đề xấu xa gì, nhưng nó lại đang có ảnh hưởng không tốt đến việc học tập của các bạn học sinh. Việcnói chuyện riêng trong giờ dường như đã trở thành trào lưu, trong giờ học lúc nào cũng nghe thấy tiếng nói chuyện. Nguyên nhân chủ yếu là do các bạn học yếu ngồi trong lớp không yên được, mệt mỏi nên nói chuyện để giết thời gian chờ đợi lúc đánh trống hết giờ. Còn có nguyên nhân nữa là do thấy các bạn xung quanh nói chuyện rôm rả nên cũng muốn nhập cuộc cho vui. Các bạn có lẽ không biết rằng việc các bạn nói chuyện riêng trong giờ học sẽ khiến lớp bị ảnh hưởng không tốt.Các thầy cô khó tính khi thấy các bạn nói chuyện quá nhiều trong lớp sẽ tức giận và hậu quả là lớp phải nhận giờ B, C, cũng có khi giờ D trong sổ đầu bài. Nói chuyện còn ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả học tập của các bạn. Khi các bạn nói chuyện riêng sẽ bị sao nhãng và tất nhiên sẽ không hiểu bài.Còn có bạ thậm chí còn bị dình chỉ học vì nói chuyện quá nhiều, không có ý thức sửa chữa. Nói chuyện riêng đã trở thành thói quen lâu dài, vì vậy muốn khắc phục, loại bỏ tình trạng này cần thời gian dài.Các thầy cô có thể sử dung nhiều phương pháp đổi mới trong cách giảng dyaj khiến các bạn chú ý trong học tập. Các biện pháp cưỡng ép chỉ có tác dung trong thời gian ngắn, thường không đem lại hiệu quả cao.Các bạn học sinh thì cần có ý thức hơn, có chuyện trò gì thì để ra chơi nói. Bản than em đôi lúc cũng nói chuyện riêng, nhưng em vẫn cố gắng khắc phục để không làm ảnh hưởng đến thây cô, bạn bè và chính bản thân em.Nói chuyện không phải là xấu,điều quan trọng là ta nói lúc nào, ở đâu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Dân
26/04/2022 20:29:58
+4đ tặng
Hạnh phúc là gì? Đó có lẽ là câu hỏi mà mỗi người vẫn hằng mong mỏi đi tìm câu trả lời. Mỗi người có một quan niệm riêng về hạnh phúc. Có người bình an là hạnh phúc, có người thành công là hạnh phúc. Song dù thế nào thì “Hạnh phúc không thấp, không cao, nó luôn vừa tầm với mỗi con người”. Câu nói này muốn khẳng định rằng hạnh phúc luôn thường trực ở đây, hạnh phúc không hề trốn tránh ai, điều quan trọng là chúng ta có biết cách nắm lấy hạnh phúc hay không. Chúng ta vẫn thường than phiền rằng mình không hạnh phúc. Chúng ta vẫn nghĩa rằng hạnh phúc bỏ quên chúng ta. Sự thật là chúng ta đang bỏ quên hạnh phúc. Hạnh phúc đôi khi chỉ là những điều đơn giản ngay trong chính cuộc sống này. Chúng ta hãy thử một ngày thức dậy sớm, lắng nghe tiếng chim hót, ngắm nhìn những giọt sương sớm ban mai. Ấy là hạnh phúc rồi. Chúng ta hãy về nhà nhiều hơn nếu có thể, cùng cha mẹ ăn bữa cơm gia đình, ấy là hạnh phúc rồi. Hạnh phúc không phải ngôi sao xa xôi ngoiaf vũ trụ, hạnh phúc vẫn luôn ở đây, ngay bên cạnh chúng ta. Không phải ngẫu nhiên mà càng ngày càng nhiều bạn trẻ cảm thấy mình không hạnh phúc. Chúng ta mất đi hạnh phúc bởi chúng ta đang bị cuốn theo nhịp sống vội vã, tiền tài, quyền lực. Đã bao lâu rồi bạn không có thời gian yêu thương lấy bản thân. Đừng tìm kiếm hạnh phúc từ ai khác, hãy tự tạo hạnh phúc cho chính mình. Lòng ta sẽ thanh thản và vui trở lại khi ta biết hạnh phúc đang ở đâu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo