Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết về trải nghiệm với một người bạn thân

TRẢI NGHIỆM VỚI MỘT NGƯỜI BẠN THÂN 
ĐANG CẦN GẤP .CẢM ƠN !
 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
889
2
2
Trần Đức Minh
01/05/2022 05:54:14
+5đ tặng

Bạn tham khảo nha:

   Trong đời, ai cũng từng có một lần mắc lỗi. Tôi cũng phạm phải một lỗi lầm khiến tôi day dứt mãi với một trong những người bạn thân nhất của mình.

   Tôi và Nam là đôi bạn thân từ nhỏ, khi mà hai đứa mới học mầm non. Khi bước vào Tiểu học, tôi là đứa duy nhất trong xóm học ở ngoại thành, còn những bạn khác thì đều học ở trường Tiểu học Ngọc Sơn, trong đó có Nam. Bước vào năm học mới, ai cũng bận rộn hẳn lên, tôi và Nam không còn thời gian mà gặp nhau như hồi mầm non nữa.

   Một hôm, cô giáo yêu cầu chúng tôi hãy viết một đoạn văn tả cảnh một bãi biển. Hôm đó, tôi ngồi cắn bút mãi mà chẳng nghĩ ra được câu nào bởi vì từ trước tới giờ, tuy là lớp trưởng nhưng tôi vẫn luôn học kém môn văn cho nên mỗi khi làm bài, tôi lại phải nghĩ nát óc mới “nặn” ra nổi một câu. Ngồi nghĩ cả buổi chiều mà tôi chẳng viết nổi một từ, bỗng một ý nghĩ lóe lên trong đầu tôi: “Hay là mình nhờ Nam giúp? Văn là môn “tủ” của cậu ấy mà!”. Nghĩ vậy, tôi chạy vụt sang nhà Nam, vừa đến cổng nhà bạn, tôi đang định bấm chuông thì nghe thấy tiếng nói của mẹ Nam:

- Thương đó à? Vào đây chơi đi cháu.

   Tôi đẩy nhẹ chiếc cổng bằng sắt, bước vào sân. Đột nhiên, một cái bóng lao tới, tôi định thần nhìn rõ, chú chó Alaska của Nam có tên gọi là Rex, chú chó mà thường cùng chúng tôi tham gia những chuyến thám hiểm hồi trước, chú cọ cái đầu vào chân tôi và dẫn tôi vào nhà. Dù đã lâu tôi không đến nhà bạn chơi nhưng căn nhà trông vẫn vậy. Thấy tôi, mẹ Nam nói:

- Cháu đợi nhé, bạn Nam sẽ xuống ngay.

- Vâng ạ! - Tôi đáp.

   Một lát sau, Nam bước xuống. Trông cậu ấy cao hẳn lên khi vào cấp 1. Thấy tôi, Nam như rất bất ngờ:

- Ô, Thương đó à, lâu lắm mới thấy cậu đến chơi. Mình cũng đang định qua nhà cậu. Có chuyện này, mình muốn nói với cậu.

   Mải lo cho bài văn, tôi không thực sự chú ý đến câu nói của Nam, chỉ giục cậu ấy:

- Ừ, vào học rồi nên tớ cũng bận. Thôi, có chuyện gì nói sau, giờ cậu giúp mình bài văn này đã, mai mình phải nộp rồi.

  Mẹ Nam bước vào với đĩa trái cây trên tay, nói:

- Hai đứa học đi, bác sẽ nói với mẹ Thương để cháu ở lại, nhé!

- Vâng ạ!

   Phòng đọc sách của nhà bạn thật là rộng. Đối diện với tủ sách là góc học tập ngăn nắp. Đang nhâm nhi đĩa trái cây ngon tuyệt, tôi chợt nhìn thấy một cuốn sổ màu đen nằm trên mặt bàn. Tò mò, tôi cầm lên. Ngó quanh, Nam đã đi lấy sách vở, tôi bèn mở ra đọc. Khi mở trang đầu tiên, tôi nhìn thấy dòng chữ “ Những tâm sự về cuộc sống của tôi” Là nhật kí của cậu ấy. Tôi cứ phân vân không biết có nên đọc hay không nhưng vì nghĩ rằng chúng tôi là bạn thân mà cậu ấy thì đã đi ra ngoài rồi nên chắc là đọc một chút cũng không sao. Nghĩ vậy, tôi bèn hồi hộp đọc ngay trang thứ hai:

“Ngày 27 tháng 9 năm 2011

   Hôm nay thật là trời lại mưa và bố mình đi công tác xa chưa về nên mình không được đi ăn kem, nhưng nếu đi thì chắc chắn mình sẽ rủ Thương -người bạn thân nhất của mình.”

  Không hiểu sao, cuốn nhật kí ấy cuốn hút tôi như có một ma thuật vậy, tôi bèn mở trang tiếp theo:

“Ngày 28 tháng 9 năm 2011

   Chán thật, hôm nay trời vẫn mưa nhưng điều mà làm cho mình buồn hơn cả là hôm nay bố mẹ lại cãi nhau mà mình lại không biết vì sao, cầu mong mai trời sẽ tạnh mưa và mình sẽ được đi ăn kem.”

   Bỗng nhiên, tôi giật bắn mình vì Nam đang đứng ngay trước mặt. Tôi có thể thấy được sự giận dữ trên mặt bạn mình. Cậu ấy hét lên:

  - Sao cậu lại có thể làm như vậy?

   Tôi hoảng sợ, run rẩy đánh rơi luôn cuốn nhật ký trên tay. Luống cuống, tôi chỉ biết lắp bắp:

- Mình… mình…

   Rồi hấp tấp rời khỏi nhà cậu ấy. Khi đã về nhà, tôi mới định thần và tự hỏi bản thân rằng vì sao tôi lại không thể kìm nén sự tò mò như vậy? Cả đêm, tôi cứ trằn trọc không ngủ được, những câu hỏi cứ liên tục hiện ra trong tâm trí tôi: “Mình có nên xin lỗi cậu ấy hay không ?”, “Nếu mình xin lỗi thì bạn sẽ còn chơi với mình nữa không?”

  Hôm sau, tôi đến trường như mọi ngày và nộp bài văn dở tệ mà tối qua tôi đã làm một mình cho cô, nhưng may mắn thay, hôm đó, cô chưa thu bài. Khi tiếng trống vang lên báo hiệu sự kết thúc của một buổi học tôi về nhà mà trong lòng không yên, tôi cứ nghĩ về tối hôm qua, muốn sang nhà xin lỗi Nam. Tuy nhiên, khi bước vào phòng tôi thấy một bức thư. Sau khi đọc xong thư, tôi ngỡ ngàng! Là Nam, cậu viết thư để xin lỗi vì tối qua đã mất bình tĩnh để rồi nặng lời với tôi như vậy và để thông báo rằng sáng nay, gia đình cậu sẽ lên máy bay để sang định cư tại Canada. Hôm qua, cậu ấy định nói cho tôi biết mà chưa kịp. Tôi vội chạy qua nhà Nam nhưng căn nhà đã đóng kín cửa. Ôi, đáng ra tôi mới phải là người xin lỗi vậy mà giờ đây, tôi đã không có cơ hội để gặp lại Nam nữa. Có lẽ cuộc sống của Nam tại nơi ở mới có nhiều bận rộn nên từ đó tới nay, tôi và Nam vẫn chưa liên lạc được với nhau.

   Và tôi chỉ ước rằng mình có thể quay ngược thời gian để có thể sửa lại lỗi lầm của tuổi ấu thơ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Nguyễn Nguyễn
01/05/2022 05:56:16
+4đ tặng
Cuối tuần trước, gia đình em đã có một chuyến du lịch rất vui vẻ. Đó là phần thưởng mà bố mẹ dành cho em khi đạt được thành tích học tập tốt vào cuối học kì I. Đây là lần đầu tiên em được đi đến biển chơi.

Đúng năm giờ sáng, xe xuất phát từ Hà Nội. Khoảng đến gần trưa thì xe đã đến nơi. Em cùng các bạn nhỏ cùng tuổi mình cảm thấy vô cùng thích thú vì sau một hành trình dài cuối cùng cũng đến Sầm Sơn. Sau khi đến khách sạn nhận phòng và cất đồ đạc. Mọi người cùng nhau đi ăn trưa, rồi nghỉ ngơi.

Buổi chiều, mọi người trong đoàn cùng đi tắm biển. Thật kì diệu! Em đang đứng trước một bài biển rộng mênh mông. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển em có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Bên cạnh bãi biển, núi Trường Lệ - một địa danh khá nổi tiếng ở đây, đứng sừng sững chạy dài theo mép nước. Cuối bãi là đền Độc Cước cổ kính uy nghi, tọa lạc trên một hòn núi đá. Tất cả đều tuyệt đẹp như những bức ảnh mà em đã được xem trên mạng khi tìm hiểu về Sầm Sơn.

Bờ biển lúc này thật đông người. Tiếng nói cười rộn vang khắp cả không gian. Người lớn thích thú bơi lội dưới nước. Trẻ em thì nghịch cát, xây thành những tòa lâu đài tuyệt đẹp. Em cùng các bạn nhỏ mỗi người một chiếc phao, rồi nhảy xuống tắm biển. Nước biển mát lạnh khiến em cảm thấy vô cùng dễ chịu. Sau khi tắm biển xong, mọi người cùng nhau đi ăn đồ hải sản nướng. Các món ăn đều rất ngon và mang đậm hương vị của biển.

Chuyến du lịch ba ngày hai đêm của gia đình em đã kết thúc. Nhưng em xảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị ở đây. Em mong sẽ có thêm nhiều chuyến du lịch như vậy cùng với gia đình của mình.
5
0
Nguyễn Thị tuyết ...
01/05/2022 07:23:25
+3đ tặng

Trong cuộc sống của em sẽ có rất nhiều trải nghiệm, có niềm vui, sự tự hào, hành phúc và cả sự sợ hãi, nỗi buồn và tiếc nuối. Từ chính những trải nghiệm đó sẽ giúp ta trưởng thành hơn. Cùng viết một bài văn kể lại trải nghiệm của em để cùng chia sẻ với mọi người.

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng cho mình một người bạn thân, cùng nhau trải qua thời gian thơ ấu. Cùng nhau kể về trải nghiệm với người bạn thời thơ ấu. 

      Đối với mỗi người, tuổi thơ là quãng thời gian đẹp đẽ khó quên nhất. Bởi vì vào thời điểm đó, chúng ta mới chỉ là những cô bé, cậu bé vô tư vô lo, mở to đôi mắt tròn xoe nhìn mọi thứ mới lạ xung quanh một cách hiếu kỳ và thích thú. Trong khoảng thiếu thời tươi đẹp đó, em may mắn có một người bạn thân, người cùng em vẽ nên những trang kí ức đẹp đẽ nhất của tuổi ấu thơ. Nhưng chính vì sự vô tâm, thiếu chín chắn ngày đó, em đã vô tình đánh mất người bạn mà em trân trọng nhất.

Thân bài kể lại về người bạn thân thời thơ ấu của em

      Người bạn ấy tên là Hân, là cô bạn hàng xóm bên cạnh nhà em. Em và Hân trạc tuổi với nhau, lại gần nhà nên chơi thân với nhau từ lúc nào chẳng hay. Hân là một cô bé rất đáng yêu, có đôi mắt đen tròn, mái tóc ngắn ngang vai thường được thắt bím rất xinh. Bố mẹ của Hân sống và làm việc trên thành phố, lại không có thời gian chăm sóc Hân nên đã gửi Hân đến nhà nội Hân - ngay bên cạnh nhà em - để sống cùng ông bà. Thỉnh thoảng, bố mẹ Hân sẽ về thăm Hân và đem theo rất nhiều bánh kẹo, quần áo và đồ chơi mới. Mỗi lần như thế, Hân đều sẽ chia quà với em.

      Ban đầu, em cảm thấy rất vui vì được ăn bánh kẹo thơm ngon, thỉnh thoảng còn được tặng một vài thứ đồ chơi mới mà những đứa trẻ dưới quê chẳng thể nào biết tới. Tuy nhiên, cái tính hay phân so của đứa con nít chỉ mới 7 - 8 tuổi dần khiến em cảm thấy ganh tỵ vì Hân có bố mẹ làm ở thành phố, lại thường được có nhiều quà khi bố mẹ về thăm. Bây giờ nghĩ lại, sao em lại có thể vì điều đó mà có thái độ xấu với Hân nhỉ?

      Sự tủi thân khiến em cảm thấy không thích những món quà mà Hân tặng mình nữa. Em dần dần xa lánh Hân để chơi với những đứa trẻ trong làng. Hân xưa nay không được mấy đứa trong làng yêu thích vì chúng nghĩ Hân nhà giàu, có tính tiểu thư, cũng có thể vì chúng ghen tỵ với Hân nên đâm ra ghét bỏ. Chỉ có em là chơi với Hân và biết rằng thực ra Hân rất hiền lành, thân thiện, lại tốt bụng và có lần Hân còn giúp một cụ già nhặt đồ cụ làm rơi nữa. Nhưng giờ sự ganh ghét và ích kỷ đã khiến em không còn nhìn ra điểm tốt của Hân nữa.

      Có lẽ Hân cũng nhận thấy cách cư xử khác lạ của em, nhưng mặc cho Hân có quấn quýt thế nào em cũng cố làm lơ đi. Một lần nọ, bố mẹ Hân lại về và mang theo rất nhiều quà cho Hân. Theo thường lệ, Hân sẽ mang bánh kẹo, đồ chơi sang nhà em để cùng ăn rồi kể em nghe những câu chuyện mới lạ mà Hân nghe được từ bố mẹ. Nhưng hôm đó, khi Hân sang với túi quà bánh trên tay, không hiểu sao em lại cảm thấy tức giận và vứt đống bánh kẹo của Hân vung vãi khắp sân, sau đó chạy vào nhà đóng cửa lại. 

      Em để mặc cho Hân khóc ngoài sân rồi đợi Hân lủi thủi ra về mới ló đầu ra cửa sổ nhìn. Đống bánh kẹo đã được Hân nhặt lại và đặt gọn trong túi để ở trước cửa nhà em. Lúc ấy, em bỗng cảm thấy rất có lỗi. Em tự hỏi bản thân vì sao mình lại xấu xa như thế, nhưng cái tính ương bướng vẫn khiến em không chịu mở lời xin lỗi Hân. Mấy ngày sau, Hân cũng không sang nhà em nữa. Em bỗng nhớ Hân kinh khủng, lại muốn cùng Hân đi chơi ngoài đồng, cùng đi ngắm hoa và thả diều mỗi buổi chiều gió mát. Thế là em quyết định sẽ sang xin lỗi và làm hòa với Hân. Nhưng em nào ngờ rằng, em chẳng còn cơ hội để gặp Hân nữa rồi.

      Chiều hôm đó, em lủi thủi đi sang nhà nội của Hân. Em không dám bước vào, chỉ dám đứng lấp ló ở sau chậu cây ngay trước cổng. Bà nội Hân nhìn thấy em, liền gọi em vào trong. Qua lời bà nội Hân, em mới biết Hân vừa chuyển về thành phố ở với bố mẹ. Hôm ấy Hân sang nhà em cũng là để nói lời tạm biệt với em. Nhưng em lại dùng thái độ xấu ấy khiến Hân không thể thông báo, chỉ đành vừa khóc vừa về nhà. Bà cũng kể rằng lúc lên xe để đi, Hân cứ lưỡng lự không chịu đi, đầu ngoái lại nhìn về phía nhà em, chắc Hân muốn gặp em trước khi đi, nhưng em lại ích kỷ và ương bướng đến nỗi không chịu nhận lỗi sai của mình mà nằm lì trong nhà.

      Đó là ký ức buồn nhất mà em không thể quên cho tới tận bây giờ. Nó đã để lại cho em một bài học quan trọng và em mong rằng sẽ không ai vì tính ích kỉ, sự ganh ghét vô lý mà đánh mất đi những người bạn quý giá giống như em. Và nếu mai này em có cơ hội được gặp lại Hân, em sẽ trân trọng cơ hội để được nói lời xin lỗi với bạn ấy!

      Bên trên là cách soạn bài viết một bài văn kể lại trải nghiệm của em nằm trong bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống mà các bạn học sinh có thể tham khảo. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ biết cách viết một bài văn kể lại trải nghiệm trong đời của mình. Cảm ơn bạn vì đã đón đọc!

0
0
Nguyễn Minh Châu
10/11/2023 15:43:25

BÀI VĂN: VIẾT VỀ TRẢI NGHIỆM ĐẢNG NHỚ CÙNG BẠN THÂN

Tôi có một người bạn thân học cùng tiểu học. Chúng tôi chơi với nhau được bốn năm (từ khi còn học lớp một), Giờ chúng tôi đã lớn nhưng cứ mỗi lần nghĩ đến Nhi tôi lại nhỏ đến lỗi lầm của mình khi còn là một cô bé hồn nhiên, dại dột.

Đó là năm chúng tôi học lớp 1, có rất nhiều bạn mới trong lớp và trong đó than có Nhi. Trông cô bé gầy, thấp nhưng rất rụt rè và đáng yêu. Thật tình cờ, cô giáo đã xếp bạn Nhi ngồi cạnh tôi. Vì là học sinh mới nên Nhi chưa quen với các bạn trong lớp. Cậu ấy ít nói, cứ ngại ngùng khi nói chuyện và Tôi cũng cố bắt chuyện để muốn làm quen với Nhi nhưng bạn ấy chỉ im lặng và không trả lời tôi. Biết được điểm yếu của Nhi, Tôi đã rủ rê một số bạn đến trêu chọc bạn ý. Và thế là kế hoạch tiêu chọc bạn được bắt đầu. Tôi bảo hạn Hà lấy bút mực, hút chì, tẩy và một số đồ dùng học tập khác của Nhi giấu đi để bạn ý không có bút viết. Có hôm - chúng tôi giấu vở bài tập của Nhi để bạn ý không nộp được và bị ghi sổ, Không những thế, Tôi và bạn Huy đã giấu dép của Nhi đi và kết quả là bạn ý không ra khỏi lớp được. Dù nhiều lần bị trêu chọc như vậy, Nhi không một lần mảy may mách cô, không hỏi ai là người giấu chỉ loay hoay một mình tìm đồ, không tìm được thì Nhi chỉ biết ngồi khóc. Thỉnh thoảng, tôi còn bắt Nhi phải mua đổ ăn cho tôi, tôi rất hả hê với những trò đùa của mình . Rồi một lần, ra chơi ngày hôm ấy, tôi thấy Nhi đang cầm một quyển truyện tranh mới trên tay để đọc rất say sưa và thích thú. Chẳng ngần ngại, tôi chạy đến và giật luôn quyển truyện trên tay của Nhi, vì giật mạnh và bất ngờ nên quyển truyện bị rách mấy tờ. Lúc đó, tôi thấy Nhi tức giận lắm, mặt đỏ phừng phừng, mắt đỏ hoe rồi đứng phắt dậy đuổi theo tôi để lấy lại quyển truyện. Tôi vẫn ngoan cố giữ quyển truyện vì nghĩ rằng Nhi chẳng làm gì được tôi đâu. Các bạn thấy vậy đã xúm lại và lêu lêu Nhi vì không lấy được truyện. Tôi cố tình giơ cao quyển truyện lên để cho Nhi với nhưng không tới được, Nhi không bỏ cuộc mà đã đứng lên một cái ghế để cố gắng lấy. Có lẽ, quyển truyện này rất quan trọng với Nhi, một kỷ niệm gì đó mà tôi không biết. Tôi lại cố trêu bạn ý và đứng lên cái bàn cho cao hơn để Nhi không lấy được, trong lúc đó,  Nhi đã không giữ được thăng bằng và bị ngã từ trên ghế xuống dưới đất. Cũng là phản xạ tự nhiên, Nhi lấy tay chống để đỡ, nào ngờ mạnh quá, tay của Nhi bị thương và rất đau. Lúc ấy, Tôi rất hoàng hốt và sợ vô cùng vì không nghĩ việc mình làm đã để xảy ra điều đáng tiếc như thế này. Nhanh tay, tôi vứt quyển truyện xuống đất và đỡ Nhi lên, đưa xuống phòng y tế. Có lẽ vì đau quá, cô giáo chủ nhiệm đã phải gọi gia đình đến đưa vào bệnh viện để kiểm tra. Kết quả là, tay của Nhi bị rạn xương phải bó bột cố định trong vòng ba tháng. Sau hôm ấy, tôi luôn dằn vặt bản thân mình và cảm thấy hối hận vô cùng với những việc mình đã làm. Mặc dù tôi và gia đình đã đến để xin lỗi gia đình Nhi nhưng trong lòng tôi vẫn cảm thấy xấu hổ và luôn nghĩ mình phải chịu trách nhiệm với những hậu quả mình gây ra. Có lẽ, tại sự bồng bột, dại dột ngốc nghếch và cả sự ngang ngược của mình đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Kể từ đó, tôi luôn muốn giúp đỡ Nhi để bù đắp lại phần mình đã làm tổn thương đến tâm lý và sức khỏe của Nhi như: chép hộ bài, đỡ bạn khi cần, bảo vệ Nhi và giúp Nhi hòa đồng, đỡ nhút nhát hơn khi chơi với các bạn trong lớp. Kể từ đó, chúng tôi chơi thân với nhau đến tận bây giờ.

Chúng ta hãy biết trận trọng những người bạn bên cạnh mình, cùng nhau chia se, cùng nhau cố gắng, cùng nhau giúp đỡ khi gặp khó khăn. Vì lẽ đó, Nhi không còn là người bạn xa lạ đối với tôi mà cô ấy là người bạn thân, người bạn tôi trân trọng và chúng tôi sẽ cố gắng giữ được tình bạn chân thành, trong sáng đó.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo