Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy tả lại ngôi trường thân yêu ấy vào một buổi sáng đẹp trời

Sau mấy năm học dưới mái trường tiểu học , ngôi trường như là ngôi nhà thứ hai của em . em hãy tả lại ngôi trường thân yêu ấy vào một buổi sáng đẹp trời.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
144
0
1
Tuấn Tú
04/05/2022 19:15:20
+5đ tặng
Đã có người từng hỏi em thích khoảnh khắc nào trong ngày, và em đã trả lời đó là bình minh. Vì mỗi sáng mai thức dậy, em thấy rất thoải mái và nhẹ nhõm trong người. Bình minh trên quê em yên bình, trong lành và thân thương đến lạ.

Bình minh là thời khắc mặt trời chưa lên cao, chỉ mới vừa kịp nhú lên ở phía xa xa. Là khoảnh khắc màn đêm không còn bao trùm lấy mọi cảnh vật nữa, nhường chỗ cho một ngày mới có nhiều niềm vui và tin yêu hơn.

Sáng nào mẹ em cũng dậy thật sớm, vì thế em cũng dậy theo mẹ. Ngước nhìn lên bầu trời cao và trong xanh, từng đám mây nhẹ nhàng trôi lững lờ, chậm rãi. Lúc đó mặt trời chưa lên, mới chỉ le lói ở phía xa xa.

Sáng tinh mơ, em nghe rất rõ tiếng chim hót líu lo trên cành cây khế ở sau vườn. Rồi tiếng chim gõ kiến gõ tí tạch vào thân cây mít. Cảnh vật như bừng tỉnh, tràn đầy sức sông, chen lấn sự huyên náo của một ngày mới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Minh Ngo
04/05/2022 19:16:50
+4đ tặng

Trường học giống như ngôi nhà thứ hai của mỗi học sinh. Bởi vì ở nơi đây, chúng ta đã trải qua rất nhiều kỉ niệm với bạn bè, thầy cô. Đối với riêng tôi cũng vậy.

Mái trường Tiểu học là nơi tôi vô cùng yêu quý. Tôi vẫn nhớ như in kỉ niệm về ngày đầu tiên mẹ đưa đến trường. Trong lòng tôi cảm thấy háo hức nhưng cũng thật hồi hộp. Ngôi trường rộng lớn khiến cho tôi cảm thấy thật bỡ ngỡ. Cổng trường to làm bằng sắt, phía trên là tấm biển ghi tên của trường. Mẹ nói với tôi rằng ngôi trường này đã hai mươi năm tuổi rồi.

Phía bên trong sân trường rất rộng nhưng rất sạch sẽ. Những tán cây xà cừ, phượng vĩ, bằng lăng… đứng sừng sững trên sân trường, toàn những loài cây quen thuộc với tuổi học trò. Dãy nhà hiệu bộ và hai dãy phòng học cao tầng được bố trí theo hình chữ U ôm lấy sân trường rộng. Mỗi dãy nhà đều có ba tầng. Các phòng học đều được quét vôi màu vàng, cửa sổ và cửa ra vào sơn màu xanh rất đẹp. Mỗi phòng đều rộng rãi và có đầy đủ các thiết bị học tập. Bàn ghế được kê ngay ngắn thành ba dãy thẳng hàng. Điểm chung của các phòng là đều có bảng đen, bàn ghế, điều hòa… Nhưng ở mỗi phòng học lại được trang trí khang nhau.

Tôi thích nhất là sân trường. Nơi đây đã lưu giữ rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Toàn bộ sân được đổ bê tông phẳng lì. Các bồn cây trong sân được sắp xếp thẳng hàng. Cây cối xanh tốt khiến cho sân trường luôn mát mẻ. Từ cổng trường đi thẳng vào sẽ là dãy nhà hiệu bộ. Phía trước dãy nhà có khu vực sân khấu để tổ chức các buổi lễ trong năm học hay lễ chào cờ hàng tuần. Phía bên trái của công trường là khu vực để xe của giáo viên và học sinh. Phía sau dãy nhà hiệu bộ là một khu đất rộng lớn. Nơi đây đang được xây dựng làm sân bóng cho học sinh.

Dưới ngôi trường này, tôi đã trải qua những giờ học bổ ích. Tôi đã gắn bó với mái trường này suốt năm năm học. Và tôi sẽ mãi yêu ngôi trường Tiểu học của mình.

The Nguyen
hay quá bạn ơi. cảm ơn bạn nhìu lắm

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo