Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể lại một trải nghiệm của bản thân đáng nhớ về 1 buổi sinh nhật

 kể lại một trải nghiệm của bản thân đáng nhớ về 1 buổi xinh nhật
    Ai trả lời giúp mik mà ko lên google thì mik sẽ cho 3 coin
2 trả lời
Hỏi chi tiết
205
2
0
Kim Mai
05/05/2022 19:06:20
+5đ tặng

Xã hội càng phát triển, con người thường không có nhiều thời gian cho gia đình. Bởi vậy, những bữa cơm sum họp là khoảng thời gian quý giá để mỗi người có thể ở bên cạnh những người thân yêu.

Thứ sáu tuần này là sinh nhật của bố em. Mọi người đã quyết định sẽ lên kế hoạch tổ chức một buổi sinh nhật cho bố. Mẹ phân công cho em và anh Hoàng công việc dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Mẹ sẽ phụ trách việc nấu nướng, chuẩn bị quà. Mẹ đã đi mua quà cho bố từ thứ bảy. Em đã đi và chọn quà cùng mẹ. Một đôi giày rất đẹp. Chiều hôm đó, mẹ xin nghỉ làm để chuẩn bị mọi thứ. Anh Hoàng đang là sinh viên đại học, nhưng không có tiết học nên ở nhà lau dọn nhà cửa, và đi chợ cùng mẹ. Em cố gắng về nhà thật nhanh sau khi tan học.

Về đến nhà, em thấy mẹ đang bận rộn trong bếp. Còn anh Hoàng cũng đã dọn dẹp xong. Em chạy vào giúp anh trang trí nhà cửa. Sau mấy tiếng đồng hồ, mẹ đã nấu xong một bàn ăn với những món mà bố thích. Phòng khách cũng được trang trí rất đẹp.

Bảy giờ tối, bố mới đi làm về. Ba mẹ con đã đứng chờ ở phòng khách. Điện đã được tắt hết để gây bất ngờ. Khi bố bước vào nhà, anh Hoàng cầm chiếc bánh sinh nhật đi về phía bố. Mọi người cùng hát bài “Chúc mừng sinh nhật” cho bố.

Em và anh Hoàng đề nghị bố hãy ước rồi thổi nến. Sau đó, mọi người cùng nhau ăn cơm thật vui vẻ. Em đã thay mặt mẹ và anh trai tặng quà cho bố. Bố nói rằng rất thích món quà này. Mọi người còn chụp nhiều bức ảnh để giữ làm kỉ niệm.

Buổi tiệc sinh nhật thật ấm cúng, ý nghĩa. Gia đình của em đã có những khoảnh khắc đẹp đẽ. Em cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc. Em mong mọi người trong gia đình sẽ có thêm nhiều thời gian như vậy hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Boy lạnk lùnk
05/05/2022 19:06:47
+4đ tặng

Bữa sinh nhật có ý nghĩa như thế nào đối với em: Bữa tiệc sinh nhật diễn ra thật ý nghĩa, em không biết sẽ phải cảm ơn bố mẹ như thế nào.

Thứ bảy tuần trước là ngày sinh nhật em, bữa tiệc buổi tối hôm ấy đã có sự tham gia của rất nhiều người, mọi người trong gia đình, bạn bè cùng học và các cô bác hàng xóm. Buổi sinh nhật hôm đó đã để lại cho em rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

May mắn sao khi năm nay sinh nhật của em lại vào thứ bảy, mọi người đều được nghỉ làm và nghỉ học. Nó diễn ra chỉ cách buổi học đầu năm của em vài ngày thôi, thật là một sự trùng hợp hoàn hảo. Mẹ nói rằng năm nay sinh nhật của em còn là để kỉ niệm em bước vào một ngôi trường mới – ngôi trường cấp hai nên bố mẹ sẽ tổ chức to hơn một chút, bố em hoàn toàn đồng ý với ý của mẹ và cả nhà cũng vui vẻ bắt tay vào công việc chuẩn bị cho sinh nhật.

Công việc của em là lên kế hoạch tổ chức và mời khách tham dự, em đã tự đi mua những tấm thiệp mời, nắn nón từng chữ trên đó để gửi cho bạn bè trong lớp, với những nhà cô bác hàng xóm em sang tận nhà để mời. Từ buổi sáng thứ bảy, em và mẹ đã đi chợ mua sắm những thứ cần thiết cho buổi tiệc, rất nhiều đồ: hoa quả, bánh kẹo, nước ngọt, nến, bánh sinh nhật,… phải mất cả buổi sáng mới mua xong xuôi mọi thứ. Buổi chiều em cùng mẹ dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, bố em thì trang trí xung quanh cho thêm phần ấm cúng. Vì có nhiều hoa quả bánh kẹo phải chuẩn bị nên em đã nhờ mấy bạn thân sang phụ giúp, các bạn rất nhiệt tình, bạn thì rửa cốc chén, bạn rửa hoa quả, bạn bày bánh kẹo. Các bạn nói em chỉ cần chuẩn bị cho mình một bộ quần áo thật đẹp, và chăm chút gọn gàng để chờ mọi người tới thôi.

Đúng giờ diễn ra bữa tiệc, các bạn trong lớp cùng nhau kéo vào nhà, các cô bác hàng xóm cũng sang, cho cả mấy em nhỏ sang nữa, nhà đã bày nhiều đồ nên hơi chật nhưng ai cũng khen ấm cúng và tình cảm. Chiếc bánh sinh nhật đặt ở giữa và mọi người ngồi xung quanh, mẹ ra hiệu cho em hãy thắp nến lên, và em thắp lên, 11 ngọn nến sáng dần, lung linh. Mọi người bắt đầu hát bài ca chúc mừng sinh nhật và em bắt đầu chắp tay lên ước, ước xong em thổi nến, mọi người cùng vỗ tay thật to, ngập tràn tiếng cười. Rồi mọi người cùng ăn bánh gato, quệt lên nhau, ăn hoa quả và uống nước, trò chuyện vui vẻ. Một số bạn đã mạnh dạn hát và tổ chức trò chơi, khiến cho bữa tiệc sinh nhật của em vô cùng sôi động và náo nhiệt. Cuối cùng khi buổi tiệc đã tàn, mọi người tặng những món quà ý nghĩa cho em và ra về, em đã không quên cảm ơn tất cả mọi người.

Bữa tiệc sinh nhật diễn ra thật ý nghĩa, em không biết sẽ phải cảm ơn bố mẹ như thế nào vì những điều mà bố mẹ đã ban tặng cho em. Em chỉ biết sau sinh nhật này, ở mái trường mới em sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng bố mẹ, xứng đáng với tình yêu thương của bố mẹ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo