Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
23/05/2022 19:19:58

Viết một đoạn khoảng 8 -10 câu trình bày cảm nhận của em về câu tục ngữ: "Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao". Trong đoạn văn sử dụng ít nhất một câu có thành phần trạng ngữ

Viết một đoạn khoảng 8 -10 câu trình bày cảm nhận của em về câu tục ngữ: " Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao". Trong đoạn văn sử dụng ít nhất một câu có thành phần trạng ngữ ( gạch chân)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
161
0
0
ngọc uyên
24/05/2022 08:54:58
+5đ tặng
b ) Câu tục ngữ " Một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao" là một câu tục ngữ hay và ý nghĩa khuyên chúng ta phải biết đoàn kết , yêu thương, đùm bọc lẫn nhau . Xuất phát từ hình tượng cái cây, “một cây làm chẳng nên non” tức là ý nói con người trong cuộc sống nếu chỉ biết hoạt động riêng lẻ, độc lập, xa rời với tập thể thì sẽ chẳng thể nào thành công và đạt được điều mà mình mong muốn. Trong khi đó, “ba cây chụm lại nên hòn núi cao” , con người nếu biết gắn mình với tập thể chung, mọi người cùng nhau đoàn kết, gắn bó, tương trợ , giúp đỡ lẫn nhau thì sẽ cùng đạt được mục đích chung, đạt được thành quả. Như vậy, qua câu ca dao trên, ông cha ta đã khẳng định vai trò to lớn của tinh thần đoàn kết. Vậy đoàn kết là gì ? Đoàn kết là sự kết hợp các cá thể trong một khối chung, tập hợp những người có chung một mục đích thành một khối thống nhất khăng khít với nhau. Nhờ có tinh thần đoàn kết mà con người tạo nên sức mạnh lớn lao, đủ sức chống lại mọi thế lực chống phá và thù địch. Có thể lấy một ví dụ tiêu biểu , đó là trong thời chiến, con người đã chung sức, đồng lòng , cùng nhau hợp lực để chống lại mọi thế lực thù địch và ngăn chặn âm mưu xâm lược và thôn tính của các nước đế quốc nên nước ta. Ngày nay , trong thời bình, tiếp nối truyền thống yêu nước và đoàn kết của cha ông, nhân dân ta đã cùng nhau đoàn kết trong lao động, trong học tập và ngày càng thắt chặt tình làng nghĩa xóm. Cũng từ đây, những phong trào thi đua 3 tốt, 5 tốt được hình thành trong các cơ quan đoàn thể, đề cao tinh thần đoàn kết của tập thể. Mỗi thành viên trong tập thể phải là người cùng nhau hợp sức với các thành viên khác để cùng hoàn thành công việc và đạt giải thi đua trong cơ quan. Như vậy để thấy, tinh thần đoàn kết đang ngày càng được nâng cao và coi trọng. Đoàn kết để xúc tiến công việc nhanh hơn, đoàn kết để cùng nhau cố gắng và đoàn kết để tạo nên sức mạnh tập thể, sức mạnh cộng đồng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo