Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cơn mưa rào mùa hạ

tả cơn mưa rào mùa hạ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
70
1
0
TuanAnh
24/06/2022 15:21:25
+5đ tặng

Mùa hè - mùa của những cơn mưa chợt đến rồi lại chợt đi. Nhưng cơn mưa rào lại mang tới cho làng quê em một vẻ đẹp mới. Khung cảnh làng quê trong cơn mưa ấy luôn in đậm trong tâm trí em.

Cái nắng của ngày hè oi bức làm cho con người cảm thấy khó chịu. Vạn vật dường như khô héo, muốn núp mình dưới bóng râm mát. Cả làng quê đang mong chờ một cơn mưa sẽ tới. Như nghe thấy lời nguyện ước, khi chiều về bầu trời cũng mang theo những áng mây đen. Mặt trời vội vã chạy vào mây, làm cho cả không gian dường như tối sầm xuống. Dông gió nổi lên, cuốn bay hết bụi bặm trên đường. Không khí lúc này cũng dịu mát hơn hẳn. Ngoài đường, mọi người hối hả về nhà kẻo trời mưa. Những chú chim cũng ríu rít đi tìm nơi trú ẩn.

Chừng nửa tiếng sau, những hạt mưa đầu tiên bắt đầu rơi xuống. Mưa dần dần nặng hạt hơn. Những hạt mưa rơi tí tách trên tán lá, lộp độp ngoài hiên, ầm ầm trên mái tôn nhà ai tạo nên một bản nhạc kì lạ nhưng rất vui tai. Những cây xanh vẫy vùng trong nước, vui hớn hở hứng những giọt nước mưa để gột rửa đi lớp áo bụi bặm của mình, những chiếc rễ cắm sâu hút nước sau những ngày nắng nóng khô hạn. Những hạt mưa dường như gột rửa cả làng quê, cuốn đi hết những bụi bặm còn sót lại. Cơn mưa cuốn trôi hết khói bụi trên mặt đường chảy xuống cống, xuống sông làm nước sông đục ngầu như đang khóc.

Mưa càng lúc càng to. Những hạt mưa trắng xóa trông xa như một lớp màn nối liền cả bầu trời với mặt đất. Sau vườn nhà, những cây ăn quả lắc lư theo làn gió to. Chị bưởi cuối vườn cố hết sức níu những đứa con đầu tròn trọc lóc đang đung đưa đùa nghịch cùng chị gió. Bác chuối giơ những tán lá xanh non mơn mởn ra hứng những giọt nước mưa. Dưới bóng cây, một chú chim sẻ chưa kịp tìm nơi trú ẩn mà ướt hết cả bộ lông mềm mượt. Dường như vạn vật đều mừng rỡ đón cơn mưa này.

Mưa ào ạt hơn một tiếng, nhỏ dần rồi tạnh hẳn trả lại bầu trời trong xanh. Mặt trời từ mây chạy ra, chiếu những tia nắng vàng rực rỡ xuống nhân gian. Cơn mưa đi qua gột rửa tất cả, khoác lên cho làng quê em một tấm áo mới, sạch sẽ mát mẻ. Con đường làng dần tấp nập người qua lại. Từ nơi trú ẩn những chú chim bay ra, đậu trên cành cây, ríu rít chuyền cành, hót líu lo như gửi lời cảm ơn tới cơn mưa rào đã đem tới cho làng quê một không khí mới.

Cơn mưa đã mang tới cho làng quê một diện mạo mới, xua đi cái nóng nực của ngày hè. Em thầm cảm ơn cơn mưa đã tới với làng quê mình.


Tả cơn mưa rào mùa hạ Mẫu 7

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Toyiuemvailon
24/06/2022 15:25:47
+4đ tặng

Mùa hạ là mùa của ánh nắng vàng nhuộm hết cả những con đường với những cơn gió mát lành, giúp cho cái nắng gắt như được giảm xuống, là mùa của những tiếng ve kêu lẫn trong những cành hoa phượng đỏ rực cả một góc trời. Và hơn hết, em yêu nhất chính là những cơn mưa rào chợt đến chợt đi tưới mát tất cả vạn vật.

Buổi chiều hôm ấy, trời bỗng nhiên oi ả hơn mọi ngày. Ánh nắng như chói chang hơn, cả một vùng không hề có lấy một chút gió nào. Ai ai cũng cảm thấy mệt mỏi, những chiếc quạt máy như không đủ công suất để phục vụ cho tất cả mọi người nữa. chúng chỉ chạy một cách lờ đờ. Ngay cả với những hàng cây cổ thụ và những bãi cỏ dài nay cũng như không còn sức sống nữa. Chúng như héo rũ, không còn được đung đưa theo những cơn gió như thường ngày. Ai cũng mong có một cơn mưa mát lành tới để làm dịu bớt cái oi nóng của những ngày hè. Và rồi, chỉ khoảng nửa tiếng sau đó, trời đất như thay đổi. Những đám mây đen sì từ chân trời bay về.

Trời bỗng nổi lên những trận gió lớn như mang biết bao hơi lạnh từ biển vào trong đất liền. Trẻ con cùng nhau reo vui, chào đón cơn mưa đến với niềm vui hần hoan, hạnh phúc Và rồi “ Ầm!” một tia chớp như xé toạc cả bầu trời cùng với tiếng sầm ì ùng. Ngay lập tức, người lớn vội vàng chạy về nhà đóng cửa, cất đồ phơi ở bên ngoài, còn những lũ trẻ thì cười vui sướng, hẹn cùng nhau đá bóng dưới trời mưa. Hoạt động của con người như nhanh hơn để chạy đua với thời tiết. Những hạt mưa lớn bắt đầu rơi  “ lộp bộp” ở trên mái hiên, trên những con đường.

Và nhanh chóng sau đó, cơn mưa lớn bắt đầu rơi như trút, những hạt mưa mát lạnh đậu xuống như xua tan hết tất cả cái oi nóng của mùa hè, làm cho lòng người cũng cảm thấy trong lành vui sướng hơn bao giờ hết. Cơn mưa tưới mát vạn vật, mang đến cho con người và thiên nhiên một sức sống mới hơn bao giờ hết. Cây cối như được gội rửa, tẩy đi hết những bụi bẩn của những ngày qua. Cơn mưa mùa hạ tới nhanh mà đi cũng nhanh. Sau cơn mưa, tất cả mọi thứ như được khoác thêm một lớp áo mới- tươi mát và trong xanh hơn bao giờ hết. Mọi vật cùng vui sướng khi được tắm mát sau rất nhiều ngày oi bức. phía xa xa, trên bầu trời trong xanh sau trận mưa, bồng nhiên xuất hiện những tia sáng lung linh, cong cong vươn lên giữa bầu trời- cầu vồng sau mưa.

Mưa mùa hạ không chỉ tưới mát sức sống cho vạn vật mà còn làm cho con người cảm thấy yêu đời hơn bởi những gì mà nó đem tới. Những cơn mưa chợt tới chợt đi đã trở thành một hình ảnh tượng trưng cho mùa hè và cùng giúp chúng ta được gần nhau hơn, để có những phút giây gần bên nhau, cùng lắng nghe những tiếng mưa rơi bên hiên nhà.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo