Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lên bảy tuổi, bạn nhỏ bước vào lớp một, bắt đầu quãng đường đời học sinh với bao hi vọng và niềm tin của cha mẹ. Thời gian trôi nhanh,giờ bạn đã là học sinh lớp năm. Hãy đóng vai vai bạn nhỏ ấy, viết cho bố một bức thư ngắn (khoảng 10 câu) để kể về những khó khăn và những điều hạnh phúc mình đã có trong năm qua

Trong bài Sang năm con lên bảy , nhà thơ Vũ Đình Minh có viết : Đi qua thời ấu thơ
Bao điều bay đi mất
Chỉ còn trong đời thật
Tiếng người nói với con
Hạnh phúc khó khăn hơn
Mọi điều con đã thấy
Nhưng là con giành lấy
Từ hai bàn tay con.
Yêu cầu: Lên bảy tuổi, bạn nhỏ bước vào lớp một, bắt đầu quãng đường đời học sinh với bao hi vọng và niềm tin của cha mẹ. Thời gian trôi nhanh,giờ bạn đã là học sinh lớp năm . hãy đóng vai vai bạn nhỏ ấy, viết cho bố một bức thư ngắn (khoảng 10 câu) để kể về những khó khăn và những điều hạnh phúc mình đã có trong năm qua.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
609
2
1
Ngọc
29/06/2022 21:33:29
+5đ tặng

Trong cuộc sống, những gì thuộc về quá khứ hay hiện tại đều quan trọng, song điều quan trọng nhất lại là những gì bạn muốn đạt được trong tương lai. Vì thế, bạn cần phải có mục tiêu. Mục tiêu trong từ điển được giải thích là mục đích, kế hoạch hay những việc hy vọng làm được. Có mục tiêu, bạn mới tìm thấy cho mình phương hướng, cuộc sống phiêu bạt không có mục tiêu làm bạn trở nên tầm thường và có thể hối hận suốt đời.Bạn hãy hình dung, người không có mục tiêu cũng như con thuyền thiếu bánh lái, chỉ còn biết lênh đênh trên biển lớn với sự mông lung. Nhiều người trong cuộc sống thường nhật cũng như trong sự nghiệp của mình chỉ biết làm theo người khác, thụ động chạy theo vòng tròn của người khác, như con sâu róm trong thí nghiệm của nhà côn trùng học nổi tiếng người Pháp Zapah. Nhà côn trùng học này đã thả một loại sâu róm, chỉ biết bò theo những con sâu róm trước vào một cái lọ với đầy đủ loại thức ăn mà chúng ưa thích, vậy mà sau 7 ngày cứ bò quanh quẩn theo hình tròn của chiếc lọ, chúng đều chết vì mệt mỏi. Như vậy, có phải cả cuộc đời những người đó không có mong ước thành công? Hoàn toàn không phải thế, song chắc chắn chỉ vì họ không có bất cứ kế hoạch gì.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Trần Minh Tuệ
29/06/2022 21:57:43
+4đ tặng

Gửi bố - người con yêu quý,

Bố à , thời gian thắm thoắt thoi đưa, bây giờ đứa con nhỏ của bố ngày nào giờ đã trưởng thành, khôn lớn và giờ con đã là một học sinh lớp 5 rồi đó bố ạ. Trong năm qua, con đã trải qua rất nhiều chuyện, cảm xúc vô vàn : "hạnh phúc" có, "vui" có, những lúc "khó khăn" cũng có. Những lúc con được 10 điểm, hay được cô khen con đều thấy hạnh phúc và luôn chạy về khoe với bố đầu tiên. Lúc mà, con đã giúp đỡ một bà cụ qua đường - lần đầu tiên con làm được một việc tốt, con đã rất vui. Nhưng song bên cạnh đó, con vẫn gặp rất nhiều khó khăn, có lúc con học mãi nhưng vẫn chưa hiểu bài, khiến cô trách con, bố và mẹ buồn phiền về con. Những lúc con ngỗ nghịch, không nghe lời bố, mặc dù bố đã khuyên giải cho con hiểu. Con cảm thấy mình thật sự rất đáng trách vì đã có nhiều lúc làm bố buồn. Nhưng thời gian đã trôi qua, và đã 5 năm rồi, con của bố bây giờ đã trưởng thành hơn, đã cố gắng tự lập mọi thứ. Con sẽ không để bố buồn phiền vì con nữa. Con sẽ ra sức học tập thật tốt để bố mẹ vui lòng và tự hào về con. 

                                                                                     Thân gửi, 

                                                                                 Con yêu của bố.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo