LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày tuần tự các bước tạo biểu mẫu dùng để nhập điểm cho bảng học sinh

2 trả lời
Hỏi chi tiết
4.977
0
3
Cute Mai's
30/04/2018 08:55:40
Trả lời:
Các bước tạo biểu mẫu để nhập và sửa thông tin cho mỗi học sinh:
Bước 1: Có thể dùng thuật sĩ trước, thứ tự thao tác như câu 2. Áp dụng cụ thể:
- Nháy đúp Create form by usingwizard;
- Trong hộp thoại Form Wizard;
+ Chọn bảng HOC_SINH từ ô Tables/Queries;
+ Chọn các trường của bảng đưa vào biểu mẫu từ ô Available Fields bằng cách nháy vào nút >> ;
+ Nháy Next để tiếp tục.
- Chọn bố cục (layout) biểu mẫu là Columnar, kiểu dáng (style) biểu mẫu là Standard, tên biểu mẫu: NHAP THONG TIN HOC SINH.
- Chọn Modify the form's design để chuyển sang chế độ thiết kế cho phép tiếp tục sửa biểu mẫu.
Bước 2: Thiết kế thêm cho phù hợp
- Thay đổi nội dung các tiêu đề;
- Sử dụng phông chữ tiếng Việt: Chọn ô nhãn có chứa tên trường,nháy nút phải chuột để xuất hiệnbảng chọn tắt, nháy Properties, trong cửa sổ thuộc tính nhãn, chọn Font Name là Times New Roman, trong ô nhãn, gõ lại tên trường bằng chữ Việt.
- Thay đổi kích thước ô nhãn (hiện tên trường) và ô nhập dữ liệu (của Text Box). Thực hiện khicon trỏ có dạng mũi tên hai đầu.
- Di chuyển vị trí các trường. Thực hiện khi con trỏ có dạng bàn tay.
- Sau khi thay đổi, nháy nút Save để lưu biểu mẫu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Cute Mai's
30/04/2018 08:56:50
Tạo biểu mẫu trống trong Access
  1. Để tạo một biểu mẫu trong đó không có các điều khiển hoặc thành phần định dạng trước, trên tab Tạo, hãy bấm Biểu mẫu Trống. Access mở biểu mẫu trống ở dạng xem Bố trí và hiển thị ngăn Danh sách Trường.

  2. Trong ngăn Danh sách Trường, hãy bấm vào dấu cộng (+) cạnh bảng hoặc các bảng có chứa các trường bạn muốn thấy trên biểu mẫu.

  3. Để thêm một trường vào biểu mẫu, hãy bấm đúp vào trường hoặc kéo trường vào trong biểu mẫu. Để thêm một số trường cùng một lúc, hãy nhấn và giữ phím CTRL và bấm vào một số trường, sau đó kéo các trường này vào biểu mẫu cùng một lúc.

    Lưu ý: Thứ tự của các bảng trong ngăn Danh sách Trường có thể thay đổi, tùy theo phần nào của biểu mẫu hiện đang được chọn. Nếu bạn không thể thêm một trường vào biểu mẫu, hãy thử chọn một phần khác của biểu mẫu và sau đó thử thêm trường một lần nữa.

  4. Dùng các công cụ trong nhóm Điều khiển trên tab Công cụ Bố trí Biểu mẫu để thêm logo, tiêu đề, số trang hoặc ngày và thời gian vào biểu mẫu.

  5. Nếu bạn muốn thêm nhiều loại điều khiển khác vào biểu mẫu, hãy bấm Thiết kế và dùng các công cụ trong nhóm Điều khiển.


Tạo biểu mẫu tách trong Access

Biểu mẫu phân tách cho bạn hai dạng xem dữ liệu cùng lúc — một dạng xem Biểu mẫu và một dạng xem Biểu dữ liệu. Làm việc với biểu mẫu tách mang đến cho bạn lợi ích của cả hai kiểu biểu mẫu trong một biểu mẫu duy nhất. Ví dụ, bạn có thể dùng phần biểu dữ liệu của biểu mẫu để định vị nhanh một bản ghi, rồi dùng phần biểu mẫu này để xem hoặc sửa bản ghi đó. Hai dạng xem này được kết nối tới cùng một nguồn dữ liệu và luôn được đồng bộ hóa với nhau.

Để tạo biểu mẫu phân tách bằng cách dùng công cụ Biểu mẫu Phân tách, trong Ngăn Dẫn hướng, bấm vào bảng hoặc truy vấn có chứa dữ liệu và sau đó trên tab Tạo, bấm Thêm Biểu mẫu và sau đó bấm Biểu mẫu Phân tách.

Tạo biểu mẫu hiển thị nhiều bản ghi trong Access

Một biểu mẫu nhiều mục, còn được gọi là biểu mẫu liên tục, và có ích nếu bạn muốn một biểu mẫu hiển thị nhiều bản ghi nhưng có tính tùy chỉnh cao hơn biểu dữ liệu, bạn có thể dùng công cụ Nhiều Mục.

  1. Trong Ngăn Dẫn hướng, bấm vào bảng hoặc truy vấn có chứa dữ liệu bạn muốn thấy trên biểu mẫu.

  2. Trên tab Tạo và bấm Thêm Biểu mẫu> Nhiều Mục.

Tạo một biểu mẫu có chứa một biểu mẫu con trong Access

Biểu mẫu dẫn hướng đơn giản là biểu mẫu có chứa Điều khiển Dẫn hướng. Biểu mẫu dẫn hướng là sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ cơ sở dữ liệu nào, nhưng việc tạo ra một biểu mẫu dẫn hướng đặc biệt quan trọng nếu bạn dự định xuất bản một cơ sở dữ liệu lên Web bởi vì Ngăn Dẫn hướng Access không hiển thị trong một trình duyệt.

  1. Mở cơ sở dữ liệu bạn muốn thêm biểu mẫu dẫn hướng vào đó.

  2. Trên tab Tạo, trong nhóm Biểu mẫu, bấm Dẫn hướng và sau đó chọn kiểu biểu mẫu dẫn hướng bạn muốn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tin học Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư