Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn ngắn khoảng 1 trang giấy thì nếu suy nghĩ của em về hiện tượng được nhắc đến trong câu chuyện trên

Giúp em bài này với ạ: Sài Gòn hôm nay đầy nắng. Cái nắng gắt như thiêu như đốt khiến dòng người chạy bạt mạng hơn. Ai cũng muốn chạy cho nhanh để thoát khỏi cái nóng. Một người phụ nữ độ tuổi trung niên đeo trên vai chiếc ba lô thật lớn, tay còn xách giỏ trái cây. Phía sau bà là một thiếu niên. Cứ đi được một đoạn, người phụ nữ phải dừng lại nghỉ mệt. Bà lắc lắc cánh tay, xoay xoay bờ vai cho đỡ mỏi. Chiếc ba lô nặng oằn cả lưng. Chàng thiếu niên con bà bước lững thững, nhìn trời ngó đất. Cậu chẳng mảy may để ý đến những giọt mồ hôi đang thấm ướt vai áo mẹ. Chốc chốc thấy mẹ đi chậm hơn mình, cậu còn quay lại gắt gỏng: “Nhanh lên mẹ ơi! Mẹ làm gì mà đi chậm như rùa”.

viết bài văn ngawssn khoảng 1 trang giấy thi  nêu suy nghĩ của em về hiện tượng được nhắc đến trong câu chuyện trên. No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

1 trả lời
Hỏi chi tiết
288
0
0
ko bx
03/08/2022 09:04:18
Hiện tượng được nhắc đến trong câu chuyện trên là hiện tượng về sự vô cảm. Rõ ràng, trời đang nắng gắt, người mẹ thì đã rất mệt mỏi vì phải sách trên vai giỏ trái cây rất nặng . Ấy vậy mà người con, là một thanh niên trẻ khỏe, đã không cầm giúp mẹ thì thôi, lại còn gắt gỏng với mẹ mình . Đây quả là một biểu hiện đáng lên án của sự vô tâm , trong đó có cả một phần của sự bất hiếu . Câu chuyện trên cũng khiến chúng ta phải suy ngẫm về sự vô cảm của con người trong xã hội .Vô cảm là một trong những hiện tượng phổ biến đang diễn ra trong xẫ hội của chúng ta. Vô cảm tức là thờ ơ, lãnh đạm, vô tâm trước những nỗi đau và sự khốn khó của người khác . Người vô cảm là người dửng dưng, thờ ơ trước nỗi khổ của con người, sẵn sàng bỏ mặc, không quan tâm, thậm chí là lấy nỗi đau của người khác làm trò mua vui, câu like trên mạng xã hội. Vô cảm là một thái độ sống không tốt, nó sẽ giết dần, giết mòn tâm hồn vốn lương thiện của chúng ta. Không những thế, nó đang ngày ngày gặm nhấm và làm phá hủy đi trái tim lương thiện, biến chúng ta thành những kẻ máu lạnh trong cộng đồng. Thói vô cảm như một lực đẩy vô hình đẩy con người ra khỏi sự liên kết của xã hội, lmaf cho người với người sống thờ ơ với nhau hơn mà không chút mảy may suy nghĩ.  Chính vì thế, chúng ta cần chú ý hơn và tránh để cho sự vô cảm của mình làm ảnh hưởng đến mọi người. Thay vào đó, hãy yêu thương và quan tâm nhau nhiều hơn. Đấy mới chính là cách ta xoa dịu nỗi đau và xóa bớt sự vô cảm ở cộng đồng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo