Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn 12 câu bộc lộ tình cảm của em đối với quê hương, đất nước

Viết một đoạn văn 12 câu bộc lộ tình cảm của em đối với quê hương,đất nước
3 trả lời
Hỏi chi tiết
3.931
7
2
Ng Nhật Linhh
01/08/2022 21:30:52
+5đ tặng

Tình yêu quê hương, đất nước là sự gắn bó, yêu mến của con người với quê hương, đất nước của mình. Tình cảm này đã được nhân dân ta giữ gìn và phát huy từ trong quá khứ đến thời hiện tại. Lịch sử dân tộc ta đã trải qua những năm tháng dựng nước, giữ nước. Nhân dân ta đã cùng nhau đoàn kết để đánh bại những kẻ thù xâm lược. Từ kẻ thù phương Bắc đến thực dân Pháp hay đế quốc Mỹ. Ở bất cứ thời đại nào, luôn có những con người sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ mảnh đất của quê hương, đất nước. Còn khi đất nước đã bước vào thời đại hòa bình, tình yêu quê hương đất nước lại thể hiện qua những hành động giản dị. Chúng ta cố gắng học tập tốt, rèn luyện phẩm chất để trở thành những công dân có ích cho đất nước. Hay như việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu văn hóa nước ngoài một cách có chọn lọc. Tình yêu quê hương, đất nước chính là một sức mạnh lớn ảnh hưởng đến sự tồn vong của một dân tộc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
11
3
wag công tử
01/08/2022 21:33:29
+4đ tặng
Tình yêu quê hương, đất nước là một thứ tình cảm tốt đẹp. Trước hết, tình yêu quê hương, đất nước là sự gắn bó, yêu mến của con người với quê hương, đất nước của mình. Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam vẫn luôn tự hào với truyền thống yêu nước vẻ vang. Trải qua những năm tháng chiến tranh ác liệt, biết bao con người đã ngã xuống để giành lại nền độc lập dân tộc, bảo vệ cuộc sống của nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh - khi còn trẻ vốn là một chàng thanh niên giàu lòng yêu nước, chứng kiến cảnh nước mất nhà tan nhân dân lầm than khổ cực, Người đã quyết tâm ra đi và tìm ra con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc. Trong suốt những năm bôn ba nước ngoài, Bác luôn nhớ về mảnh đất quê hương, với một lòng mong mỏi, yêu thương. Bác chính là tấm gương sáng cho lòng yêu quê hương, đất nước. Khi đất nước đã bước vào thời đại hòa bình, tình yêu quê hương đất nước lại thể hiện qua những hành động giản dị. Lòng yêu xóm làng thân thuộc, cánh đồng lúa chín hay con người thôn quê. Tinh thần nỗ lực học tập để tương lai trở về xây dựng quê hương, đất nước. Hay ý chí kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia, nét đẹp truyền thống dân tộc. Mỗi người dân Việt Nam hãy luôn giữ được tình cảm thiêng liêng, quý giá đó trong trái tim của mình.
1
1
Trần Thị Thanh Tú
05/11/2023 14:08:40
Những tình cảm đẹp đẽ cần được trân trọng. Trong đó, tình yêu quê hương, đất là vô cùng thiêng liêng. Ở mỗi giai đoạn khác nhau, tình yêu quê hương, đất nước lại được thể hiện theo những cách riêng. Đất nước Việt Nam đã phải trải qua nhiều năm tháng đấu tranh để giành lại độc lập, tự do. Biết bao thế hệ đã ngã xuống, họ đã đánh đổi cả tuổi thanh xuân cho quê hương, đất nước. Ở thời hòa bình, tình yêu quê hương, đất nước được biểu hiện theo một cách khác. Từ những hành động rất đơn giản như mỗi người tích cực học tập để tương lai xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Hay việc tiếp thu văn hóa nước ngoài một cách có chọn lọc, hòa nhập không hòa tan. Nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi để phát triển làng nghề truyền thống như làm hương, dệt vải, làm cốm…; các loại hình nghệ thuật dân gian như ca trù, cải lương, tuồng, chèo… Không chỉ vậy, tình yêu quê hương, đất nước có thể là tình yêu dành cho những điều giản dị của quê hương, đất nước. Bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận không nhỏ đã có lối sống sai lầm, chống phá và gây ra những hành động ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước. Hành động này thật đáng lên án và tránh xa. Tình yêu quê hương, đất nước có sức mạnh lớn lao, giúp con người trở nên mạnh mẽ, vững tin trên hành trình của bản thân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo