Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy để là sáng tỏ nhận định sau

Em hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy để là sáng tỏ nhận định:Chuyện ta cần làm trong đời không phải vượt lên trên người khác mà là vượt lên chính bản thân mình

MỌI NGỪI LM GIÚP MIKKKK VỚI CẢM ƠN Ạ!!!

2 trả lời
Hỏi chi tiết
107
1
0
Ánh
25/08/2022 13:20:48
+5đ tặng

Con người thường có tâm lý không muốn thua kém người khác, song không vì thế mà ta sống hơn thua, giành giật để đạt được mục đích của bản thân. Có ý kiến cho rằng: "Chuyện ta cần làm trong đời không phải vượt lên trên người khác mà là vượt lên trên chính bản thân mình". Đây là một quan niệm vô cùng đúng đắn. Khi chúng ta luôn đề ra mục tiêu phải "vượt lên trên người khác", chúng ta dễ rơi vào vòng xoáy của những ganh đua mệt mỏi. Lấy người khác làm dấu mốc, ta dễ đánh mất bản thân, dần trở nên tự ti. Mỗi chúng ta đều là một ngôi sao sáng, hãy nỗ lực làm sao để ngày hôm nay của chúng ta tốt hơn ngày hôm qua. Để làm được điều đó, chúng ta hãy luôn trau dồi tri thức để làm giàu trí tuệ. Đồng thời cần biết mở rộng trái tim, sống yêu thương hơn, tử tế hơn. Cao Bá Quát trước đây là người văn rất hay nhưng chữ lại không được đẹp. Ý thức được điều đó, ông đã cố gắng luyện chữ ngày đêm, thậm chí buộc tóc lên xà nhà để không ngủ gật. Con người không ai hoàn hảo và ta cũng không cần thiết phải lấy ai đó làm giới hạn để ta vượt qua. Vậy nên hãy cứ sống thật tốt và làm phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân là được.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Minh Hằng
25/08/2022 13:24:46
+4đ tặng

Bài Làm : 

  Ai cũng biết rằng con người chúng ta không muốn thua kém hay thấp hèn hơn người khác, con người ta luôn muốn bằng bạn bằng bè và không thếp hèn hơn ai cả. Con người ta luôn luôn và mãi mãi chỉ có một trên đời, không bao giờ có bản sao thứ hai cả. Ta cũng đã từng biết đến và đọc qua các tấm gương vượt khó để vươn lên và vượt qua chính bàn thân mình. Và chính chúng ta cũng vậy, con người ta không nên thua kém hay vượt qua ai cả mà hãy vượt qua chính bản thân mình. Vượt qua chính mình từ những điều nhỏ nhất, là vượt qua những giới hạn của bản thân qua nhiều góc độ, chiến thắng những ham muốn nhỏ nhặt như ham chơi hay những thói hư tật xấu của bản thân như tự ti, ích kỉ hoặc là vượt qua những điều khó khăn hơn như bệnh tật, nghèo khó. Được thể hiện từ chính các hành đồng của chúng ta. Từ lối sống cho đến các tấm lòng nhân ái, tử tế. Có thể ví như lòng dũng cảm, vượt lên chính bản thân mình để thay đổi cái xấu, cái khó của bản thân. Áp dụng ý chí, nghị lực vào trong cuộc sống thường ngày. Không bao giờ che giấu khuyết điểm hay cái xấu của mình mà hãy lấy nó ra làm động lực để thay đổi từng ngày. Vì vậy chúng ta cần phải có ý chí, nghị lực trong cuộc sống, tự vượt qua chính bản thân mình để đạt được những điều tốt đẹp hơn. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo