Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
“Theo báo cáo, tình hình trẻ em thế giới 2006 được UNICEF công bố ngày 11-12, trong vòng nhiều năm qua, Việt Nam luôn dẫn đầu khu vực châu Á- Thái Bình Dương về các chỉ số bình đẳng giới. Nhìn chung Việt Nam thực hiện tốt việc cung cấp các dịch vụ y tế và giáo dục tới các trẻ em gái và trẻ em trai, phụ nữ và nam giới. Sự chêch lệch về tỉ lệ nhập học giữa các em nữ và em nam là rất thấp (91% và 97% giai đoạn 2000-2005). Tỉ lệ mù chữ ở nữ giới so với nam giới ngày càng giảm. Tỉ lệ tham gia các hoạt động kinh tế không khác biệt giữa nam- nữ: 85% nam giới và 83% nữ giới ở độ tuổi từ 15-60. Tuy nhiên, bất bình đẳng giới vẫn tồn tại dai dẳng: bạo lực gia đình đối với phụ nữ, nạn bóc lột phụ nữ hành nghề mại dâm và buôn bán phụ nữ; tỉ lệ sơ sinh tử vong và phụ nữ trẻ dân tộc ít người mù chữ còn ở mức cao hơn so với thành thị.
( Báo Thanh niên- ngày 12.12.2006)
Câu 1 (1,0 điểm): Văn bản trên sử dụng thao tác lập luận chính nào?
Câu 2 (2,0 điểm): Xác định nội dung của văn bản.
Câu 3 (2,0 điểm): Văn bản trên được triển khai theo hình thức kết cấu nào? Dấu hiệu của hình thức kết cấu đó được thể hiện trong văn bản?
Câu 4 (5,0 điểm): Viết đoạn văn 7 đến 10 câu thể hiện suy nghĩ của em về tình hình bình đẳng giới trong môi trường sống của mình.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |