Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả cảnh hoàng hôn 

Miêu tả cảnh hoàng hôn 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
166
1
0
Tr Hải
30/08/2022 16:37:46
+5đ tặng

Ông mặt trời lúc này đang dần lặn xuống phía sau lũy tre đầu làng. Bầu trời mang một màu vàng ruộm. Những áng mây hồng trôi lơ lửng trên bầu trời nhưng chúng có vẻ gấp gáp hơn ban sáng. Những chú chim mỏi cánh sau một ngày bay lượn kiếm ăn cũng đang nhanh chóng trở về tổ của mình. Chúng tô điểm cho không gian buổi chiều hoàng hôn được đẹp hơn. Em đi men theo con đường nhỏ dẫn từ trường trở về nhà. Con đường chạy ngang qua cánh đồng. Cánh đồng lúa như đang reo vui cùng gió. Những cơn gió thổi khiến mái tóc của em bay bồng bềnh. Các bác nông dân lúc này cũng đã tạm dừng công việc để trở về nhà. Trên con đường ấy, mùi hương của lúa, mùi thơm từ bếp tỏa ra thơm nức. Nó khiến em muốn bước thật nhanh để trở về nhà gặp bố mẹ mình để được ăn bữa cơm gia đình.

Ông mặt trời lúc này đã khuất hẳn sau rặng tre. Khung cảnh trước mắt trở nên mờ dần, mờ dần. Ngược lại với sự mờ nhạt của khung cảnh lại là sự rõ nét của âm thanh. Em có thể nghe thấy rõ tiếng chim hót, tiếng những chú trâu gọi nhau trở về nhà.

Hoàng hôn trên quê hương em bình dị như vậy nhưng nó chứa đựng tất cả những tình cảm, cảm xúc của em. Nó là cả một bầu trời tuổi thơ mà em mãi mãi không thể nào quên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Thanh Thu
31/08/2022 21:07:00
+4đ tặng
Bầu trời đang dịu lại, ánh nắng không còn chói chang, nhìn xa xa từng tia nắng cuối chìm dần dưới ngọn núi, ngọn cây thật thú vị. Ngọn núi phía chân trời như đang nuốt mặt trời chỉ còn lẻ loi vài thứ ánh sáng yếu ớt. Bầu trời cũng trở nên khác lạ hơn ban ngày khi mây nhiều hơn, từng đám mây trôi lững lờ. Những đàn chim ríu rít gọi nhau về tổ sau một ngày kiếm ăn vất vả.

Cảnh vật thiên nhiên của một ngày đang dần kết thúc, người nông dân trở về nhà sau một ngày làm việc ngoài cánh đồng, từng đàn trâu bò theo chân người du mục trở về chuồng, bước đi chậm chạp, bụng con nào con nấy no căng. Xa xa vang vọng tiếng chim kéo nhau về tổ trước khi trời sập tối. Xung quanh nhà những chú gà lon ton đi tìm chỗ ngủ, tiếng gà mái cục tác, tiếng gà con ríu rít tất cả lim dim chim vào giấc ngủ lúc nào không hay.

Buổi tối đến cả nhà em lại quây quần bên nhau, bố vừa đi làm về, mẹ cũng đã chuẩn bị xong bữa tối. Bên ngoài sương đêm cũng đã bắt đầu xuất hiện và bao phủ trên nhiều cành cây ngọn cỏ, tiếng côn trùng bắt đầu xuất hiện văng vẳng, thế giới côn trùng đang vươn mình thức dậy sau cả ngày ẩn nấp. Em chợt nghĩ cả thế giới này chắc chẳng bao giờ nghỉ ngơi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo