Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một tiết học văn dài 20-25 câu bài Thánh Gióng lớp 6

tả một tiết học văn dài 20-25 câu bài Thánh Gióng lớp 6
2 trả lời
Hỏi chi tiết
44
1
1
Nguyệt
20/09/2022 12:21:34
+5đ tặng
Đời Hùng Vương thứ sáu, tại làng Gióng có hai vợ chồng hiền lành, nổi tiếng là phúc đức. Họ luôn mong ước có một đứa con.

Một lần nọ, người vợ ra đồng trông thấy một vết chân rất to. Bà liền đặt chân vào ướm thử. Về nhà, bà liền mang thai. Mười hai tháng sau sinh ra một cậu bé. Kì lạ, cậu bé lên ba tuổi vẫn không biết nói, biết cười. Ai đặt đâu thì cậu ngồi đấy.

Giặc Ân xâm lược nước ta, thế giặc mạnh khiến nhà vua rất lo lắng. Vua cho sứ giả đi khắp nơi tìm người tài giúp nước. Đến làng Gióng, cậu bé nghe tiếng rao của sứ giả, liền cất tiếng nói đầu tiên, bảo mẹ:

- Mẹ hãy ra mời sứ giả vào đây cho con!

Sứ giả vào, cậu bé liền nói:

- Ông hãy về tâu với nhà vua đúc cho ta một con ngựa sắt, một cái roi sắt và một tấm áo giáp sắt. Ta sẽ đánh tan lũ giặc này.

Sứ giả nghe xong lấy làm lạ, vội về tâu lại với nhà vua. Vua liền sai thợ rèn ngày đêm làm những món đồ cậu bé yêu cầu. Sau hôm gặp sứ giả, cậu bé lớn nhanh như thổi, cơm ăn mấy cũng không no, áo mặc mấy cũng không vừa. Hai vợ chồng làm ra bao nhiêu cũng không đủ nuôi, phải nhờ đến sự giúp đỡ của bà con làng xóm.Giặc đã đến chân núi Trâu. Thế nước lúc này rất nguy. Đúng lúc sứ giả mang ngựa sắt, roi sắt và áo giáp sắt đến. Cậu bé vùng dậy, vươn vai thành tráng sĩ. Tráng sĩ mặc áo giáp sắp, cầm roi sắt rồi cưỡi lên lưng ngựa.

N gựa hí dài mấy tiếng vang dội, phun lửa vào quân giặc. Giặc hoảng hốt bỏ chạy. Tráng sĩ phi ngựa đến đâu, quân giặc bại trận đến đó. Roi sắt gãy, tráng sĩ liền nhổ bụi tre đánh tan quân giặc. Thua trận, đám tàn quân giẫm đạp lên nhau chạy trốn, tráng sĩ đuổi đến chân núi Sóc.

Tráng sĩ cưỡi ngựa lên đỉnh núi. Đến đây, tráng sĩ c ởi bỏ áo giáp sắt, cưỡi ngựa bay lên trời. Để tưởng nhớ công ơn, vua Hùng đã phong cho tráng sĩ là Phù Đổng Thiên Vương và lập đền thờ tại quê nhà. Những nơi ngựa phi qua để lại ao hồ. Rặng tre bị ngựa phun lửa cháy trở nên vàng óng còn có một làng bị ngựa phun lửa cháy được gọi là làng Cháy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Thanh Thu
20/09/2022 12:23:09
+4đ tặng


Hôm đó là sáng thứ ba, lớp em có tiết Ngữ văn vào tiết đầu tiên. Cô giáo dạy chúng em môn học này cũng chính là cô chủ nhiệm. Cô vào lớp từ rất sớm. Sau khi giới thiệu khái quát về chương trình của môn học Ngữ văn lớp 6, cô đã bắt đầu bài giảng của mình. Tiết học đầu tiên, chúng em sẽ được học bài “Thánh Gióng” - một truyền thuyết nổi tiếng trong kho tàng truyện dân gian Việt Nam.Đầu tiên, cô giáo cho chúng em mười lăm phút để đọc toàn bộ tác phẩm. Sau đó, cô đã tổ chức một trò chơi tập thể. Mỗi tổ sẽ là một đội. Cả lớp sẽ có bốn tổ thi đấu với nhau. Trong thời gian năm phút, lần lượt các thành viên sẽ viết tên các truyện truyền thuyết mà mình biết. Tổ nào viết được nhiều hơn sẽ dành được chiến thắng. Chúng tôi tham gia trò chơi của cô vô cùng hào hứng, sôi nổi. Sau năm phút, các tổ đều viết rất nhiều truyền thuyết khác nhau. Cuối cùng tổ bốn - tổ của tôi đã chiến thắng khi chỉ hơn các đội bạn một đáp án.Sau khi kết thúc trò chơi, cô giáo bắt đầu giảng bài. Chúng em chăm chú lắng nghe lời giảng của cô. Đôi lúc, cô cũng đưa ra những câu hỏi để chúng em có thể trao đổi. Rất nhiều bạn đã giơ tay phát biểu. Tiết học diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Những câu trả lời tốt của chúng em còn được cô giáo khen tặng bằng những điểm tốt. Bốn mươi lăm phút trôi qua thật nhanh. Tiết học Ngữ văn đầu tiên đã để lại cho em sự yêu thích, hứng thú với môn học này.Em mong sẽ có thêm nhiều tiết học Ngữ văn thú vị, bổ ích hơn nữa dưới mái trường Trung học cơ sở này.
Nguyễn Thanh Thu
CHẤM ĐIỂM CHO MK NHA
Hồng Ánh
bạn tả lại đoạn cô vào lớp như thế nào được không giúp mik vs
Nguyễn Thanh Thu
Bạn ơi cô vào lớp từ rất sớm nên ko thể tả cô vào như thế nào đc
Nguyễn Thanh Thu
Đoạn văn sẽ thấy kì kì
Hồng Ánh
ok nha bạn cảm ơn bn
Hồng Ánh
bạn ơi bạn có thể tả giúp mik lễ khai giảng đầu tiên của lớp 6 được ko

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo