Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
20/09/2022 21:11:13

Em hãy liệt kê những hành động, việc làm của Đảng và Nhà nước thể hiện sự quan tâm đối với trẻ em. Để xứng đáng với sự quan tâm đó, em thấy mình cần phải làm gì

Em hãy liệt kê những hành động, việc làm của Đảng và Nhà nước thể hiện sự quan tâm đối với trẻ em? Để xứng đáng với sự quan tâm đó, em thấy mình cần phải làm gì?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
60
0
0
Hiếu Nguyễn
03/05/2023 16:31:16

- Xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình, kế hoạch về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đã ban hành.

- Cùng với đó, công tác truyền thông, giáo dục về bảo vệ, chăm sóc trẻ em phải được đẩy mạnh và tăng cường đổi mới nhằm vận động, tuyên truyền các tổ chức, cộng đồng, gia đình, cá nhân và trẻ em tham gia rộng rãi, tích cực thực hiện các quyền của trẻ em, chung tay giải quyết các vấn đề về trẻ em của địa phương.

- Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, vui chơi, thể dục thể thao và các hoạt động chăm sóc trẻ em nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2016; các hoạt động nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 01/6, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, Ngày gia đình Việt Nam, khai giảng năm học mới,... tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi để trẻ em chủ động tham gia vào các hoạt động chăm sóc và giáo dục.

- Tiếp tục nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, cộng tác viên làm công tác trẻ em, bảo đảm có người được phân công nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở cấp xã và địa bàn dân cư.

- Huy động nguồn lực từ các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cả cộng đồng cùng chăm lo sự nghiệp chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em trong các gia đình nghèo.

- Tăng cường kiểm tra, thanh tra, hướng dẫn thực hiện pháp luật, chính sách về bảo vệ, chăm sóc trẻ em và thực hiện quyền trẻ em ở địa phương, đặc biệt ở cấp cơ sở.

- Thực hiện tốt Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Thường xuyên nắm bắt thông tin, báo cáo với ngành cấp trên và đơn vị quản lý nhà nước có liên quan để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; kịp thời phát hiện, xử lý thông tin về trẻ em bị xâm hại, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cần được trợ giúp, can thiệp và ngăn chặn các hành vi xâm hại trẻ em.

=> Suy nghĩ của em: em cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi được sống trong đất nước hòa bình, được đảng và chính quyền quan tâm đến quyền lợi và an toàn của chúng em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo