Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nghị luận hiện tượng thiếu ý thức tự giác của học sinh trong học tập

Viết bài văn nghị luận khoảng
500 chữ nêu suy nghĩ của em về hiện
tượng thiếu ý thức tự giác của
học sinh trong học tập
2 trả lời
Hỏi chi tiết
203
2
0
Bảo Yến
23/09/2022 11:57:41
+5đ tặng

Học tập là nhiệm vụ rất là quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Học là chìa khóa đưa ta đến thành trong cuộc sống. Nếu bạn lười học thì sẽ chuốc lấy thất bại.

Trong học tập, tự học là cách tốt nhất để đạt được kết quả tốt. Và khi nói đến vấn đề này thì phải hiểu ý nghĩa thế nào là ý thức tự giác học tập và tầm quan trọng của việc học ngày nay. Tự giác trong học tập là khi mình đã bắt đầu vào việc học thì mình phải cố gắng hoàn thành bài, tự mình hoàn thành việc được giao mà không cần ai phải nhắc nhở hoài. Tự giác không phải kỹ năng bẩm sinh cũng không phải là có sẵn. Những hành vi tự giác phụ thuộc vào gia đình bạn bè môi trường ta đang sống.

Ý thức tự giác sẽ không có hoài nếu không chịu rèn luyện và không bị ảnh hưởng bởi tác nhân xấu. Rèn luyện ý thức tự giác là một nhiệm vụ trong cuộc sống của mỗi người nó là kết quả đưa ta đến thành công. Vai trò của học tập cũng rất quan trọng nếu bây giờ lười biếng không chịu cố gắng rèn luyện tính tự giác cho bản thân thì tương lai sau này sẽ thất bại.

Thời gian là vàng là bạc những người lãng phí thời gian là kẻ điên rồ. Bây giờ không nghĩ cho tương lai một chút mà lười biếng trong việc học tập ở hiện tại thì sau này sẽ gặp nhiều khó khăn. Đừng nghĩ việc học là một cái gì đó quá khó khăn mà hãy nghĩ nó đơn giản việc học là một nhiệm vụ trong cuộc sống nếu bạn không làm bạn sẽ thua người khác.

Thế hệ ngày nay ý thức học tập kém hơn so với thế hệ trước. Không phải là do tiếp thu trí thức ít mà là do học sinh bây giờ ít quan tâm đến việc học, xem thường việc học. Học sinh trốn học, bỏ học khá phổ biến ở các trường học bởi vì học cảm thấy chán nản. Không có động lực, không có mục tiêu. Và họ không biết đi học để làm gì. Bây giờ học sinh học để lấy điểm học để lên lớp chứ không phải vì học cho tương lai sau này. Ý thức học tập thiếu sẽ dẫn đến kết quả học tập yếu kém.

Không học tập sẽ không thành người tốt. Không phấn đấu bây giờ sẽ không thành công. Mà một người vô học sẽ bị mọi người xa lánh, xã hội chê bai.

Tri thức làm đẹp con người. Thử nghĩ đi sẽ như thế nào nếu không có tri thức. Vì thế hãy say mê học tập hãy có ý thức tự giác học tập không chờ ai nhắc nhở chắc chắn sẽ đưa ta đến thành công.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Vũ Bình
23/09/2022 12:01:12
+4đ tặng
Học tập là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Bởi thế, để thành công trong học tập, mỗi học sinh phải siêng năng, kiên trì và tự giác. Tự giác học tập là tự mình thực hiện nhiệm vụ học tập mà không cần ai nhắc nhở hay sai bảo. Ở trên lớp, biết lắng nghe bài giảng của thầy cô và ghi chép đầy đủ; đồng thời, tích cực suy nghĩ, thảo luận và phát biểu ý kiến cá nhân; biết tuân thủ nghiêm khắc giờ giấc, kế hoạch học tập và thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ chung của nhóm, tập thể. Khi ở nhà, tích cực làm các bài luyện tập, tăng cường tham khảo và nghiên cứu tài liệu liên quan đến bài học. Mặt khác, phải xây dựng một kế hoạch học tập rõ ràng, đúng đắn và kiên trì thực hiện kế hoạch ấy. Thường xuyên động viên, giúp đỡ bạn bè xây dựng kế hoạch và tự giác trong học tập để cùng nhau tiến bộ. Có làm được như vậy thì chắc chắn việc học mới trôi chảy, kết quả mới tốt đẹp khiến cha mẹ, thầy cô vui lòng. Tính tự giác trong học tập xuất phát từ ý thức, bản lĩnh và khát vọng của mỗi cá nhân. Biết học không bằng thích mà học. Thích mà học không bằng say mê mà học. Chính niềm say mê sẽ tạo nên tính tự giác, đưa con người đi đến thành công.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo