Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
04/10/2022 18:04:36

Nêu cảm nhận của em về quê hương vào sáng mùa thu (7 dòng)

Nêu cảm nhận của em về quê hương vào sáng mùa thu (7 dòng)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
42
1
0
Michael
04/10/2022 18:43:22
+5đ tặng

Mùa thu thật ngọt ngào làm say đắm lòng người gợi lên trong tâm hồn chúng ta biết bao nhiêu cảm xúc về cuộc sống, về những gì đã qua. Mùa thu tới làm con người trở nên sống chậm lại những ồn ào náo nhiệt nhường chỗ cho sự bình yên dịu dàng.

Bầu trời mùa thu xanh trong bao la mênh mông hơn mở ra trước mắt con người những niềm hy vọng mới. Mở ra cho học sinh chúng ta biết bao chân trời tri thức mới khi mùa tựu trường đang tới gần bắt đầu một năm học mới với những hy vọng mới. Giữa trời thu thật xôn xao những tiếng trống trường giòn tan mỗi chúng ta như tự hứa với lòng mình cần phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn trong học tập để không phụ lòng chăm sóc yêu thương của thầy cô cha mẹ.

Một buổi sáng khi chúng ta thức dậy mở cánh cửa sổ ra chợt cảm nhận cảm giác của gió heo may thổi vào trong căn phòng của mình. Một cảm giác se se lạnh mà chỉ có mùa thu mới mang lại cho chúng ta. Phảng phất trong hương thu chính là mùi thơm của hương cốm, của những bông cúc vàng lung linh trong gió khe khẽ hát bài ca mừng thu sang. Cảnh vật như bừng tỉnh thức dậy hòa mình vào trong những tia nắng vàng của mùa thu tươi đẹp.

Nắng thu không oi ả gay gắt như nắng hè mà chỉ là những tia nắng vàng vọt, sưởi ấm cho con người và cây cối vạn vật ấm áp hơn. Nắng thu mang tới cho cỏ cây hoa lá một sức sống mới không bỏng rát như thiêu cháy của nắng hè.

Nếu chúng ta nhắm mắt lại có thể cảm nhận được không khí mùa thu vô cùng tinh tế nó cho con người một cảm giác nhẹ nhàng tràn đầy sức sống, thổi vào tâm hồn chúng ta những cảm xúc thơ mộng khác thường.

Mùa thu đến trên những con phố mùi hoa sữa nồng nàn tỏa từng góc phố,  khiến những đôi tình nhân đi bên nhau cảm thấy ấm áp hạnh phúc hơn. Hoa sữa khẽ tỏa hương nhẹ nhàng báo hiệu mùa thu đã về. Những chiếc lá vàng nhẹ rơi tạo thành bức tranh mùa thu rực rỡ nhưng gợi lên chút buồn man mác.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo