Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Quốc phòng - An ninh - Lớp 10
15/10/2022 14:05:53

Cảm nghĩ của em về công an nhân dân

cảm nghĩ của em về công an nhân dân
1 trả lời
Hỏi chi tiết
80
1
0
Minh
15/10/2022 14:16:36
+5đ tặng

Trong cuộc sống, lực lượng công an nhân dân chính là lực lượng nòng cốt bảo vệ bình yên cho nhân dân, đem đến hạnh phúc và sự ổn định cho cuộc sống. Đối với em, những người chiến sĩ công an chính là những người đại diện cho công lý, pháp luật của nhà nước hay còn chính là những anh ùng của đời thường. Ngày nay, mối quan hệ giữa lực lượng công an nhân dân và nhân dân càng ngày càng trở nên sâu sắc và gắn bó hơn bao giờ hết.

Đầu tiên, người chiến sĩ công an nhân dân chính là những người đại diện cho pháp luật tối cao của nhà nước, thực hiện pháp luật của nhà nước và đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân. Họ chính là những người làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, diệt trừ tội phạm, diệt trừ các thế lực gây rối trong nước và duy trì cuộc sống bình yên của người dân. Đất nước có yên ổn đều là nhờ những lực lượng công an nhân dân ngày đêm càn quét, loại bỏ tội phạm, đảm bảo cho quyền lực của pháp luật được thực thi hiệu quả.

Thứ hai, người chiến sĩ công an nhân dân VN luôn được huấn luyện với những phẩm chất đạo đức tốt và trí tuệ để hết lòng vì nhân dân mà phục vụ. Đó là thái độ gần dân, yêu dân và cần-kiệm-liêm-chính. Công an nhân dân luôn biết ưu tiên lợi ích của nhân dân lên hàng đầu, hết lòng phục vụ nhân dân, đem đến sự bình yên trong cuộc sống, để ai cũng an tâm đi làm, đi học, sống dưới đất nước hòa bình.

Mối quan hệ giữa lực lượng công an nhân dân và nhân dân ngày càng trở nên khăng khít hơn. Nhân dân chính là động lực để lực lượng công an làm việc và chiến đấu. Nhân dân cũng luôn sẵn lòng phục vụ, giúp đỡ các chiến sĩ công an trong việc truy quét tội phạm, bảo vệ bình yên. Người xưa có câu "Quân với dân như cá với nước". Công an cũng từ dân mà ra, vì lợi ích của nhân dân, của nhà nước mà phục vụ, chiến đấu. Trong cuộc sống, chúng ta đã từng chứng kiến biết bao tấm gương đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân vì nhân dân mà chẳng ngại khó khăn. Thậm chí có những người hy sinh trên con đường làm nhiệm vụ, chống lại tội phạm nguy hiểm. Họ ra đi nhưng tấm gương vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ của họ còn mãi.

Tóm lại, lực lượng công an nhân dân chính là lực lượng nòng cốt bảo vệ sự bình an của nhân dân. Công an và nhân dân có mối quan hệ khăng khít trong cuộc chiến chống lại tội phạm, đem đến cuộc sống bình yên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Quốc phòng - An ninh mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo