Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày tính chất và ứng dụg của Than, Gas, Xăng

trình bày tính chất và ứng dụg của Than, Gas, Xăng?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.142
2
0
Phúc Huy
29/10/2022 20:07:35
+5đ tặng

1/ Than:

- Tính chất: than cháy trong không khí tỏa nhiều nhiệt. Trong điều kiện thiếu không khí, than cháy sinh ra khí độc là carbon monoxide.

- Ứng dụng: Trước đây than được dùng nhiều để đun nấu, sưởi ấm, chạy động cơ. Hiện nay than chủ yếu được dùng làm nhiên liệu trong công nghiệp.

2/ Xăng, dầu: 

- Tính chất: Xăng, dầu đều là các chất lỏng, dễ bắt cháy nhưng xăng dễ bay hơi và dễ cháy hơn dầu.

- Ứng dụng: Xăng, dầu được dùng để chạy các động cơ như xe máy, ô tô…

3/ Khí gas

- Tính chất: Dễ bắt cháy

- Ứng dụng: khí hóa lỏng dùng để đun nấu

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
my Nguyễn Trà My
29/10/2022 20:15:28
+4đ tặng
/ Than:

- Tính chất: than cháy trong không khí tỏa nhiều nhiệt. Trong điều kiện thiếu không khí, than cháy sinh ra khí độc là carbon monoxide.

- Ứng dụng: Trước đây than được dùng nhiều để đun nấu, sưởi ấm, chạy động cơ. Hiện nay than chủ yếu được dùng làm nhiên liệu trong công nghiệp. Tính chất: Xăng, dầu đều là các chất lỏng, dễ bắt cháy nhưng xăng dễ bay hơi và dễ cháy hơn dầu.

- Ứng dụng: Xăng, dầu được dùng để chạy các động cơ như xe máy, ô tô…

3/ Khí gas

- Tính chất: Dễ bắt cháy

- Ứng dụng: khí hóa lỏng dùng để đun nấu.
0
0
ღ_ Linh Cute _ღ
24/12/2023 15:17:17
    1. Than:
    • Tính chất: Than là một loại nguyên liệu tự nhiên có nguồn gốc từ cây cỏ và thực vật đã qua quá trình hóa thạch hàng triệu năm. Nó có khả năng cháy và tạo ra nhiệt lượng cao. Than cũng có thể được chế biến thành dạng than cốc hoặc than đá.
    • Ứng dụng: Than được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất điện, sản xuất thép, sản xuất xi măng và nhiều ngành công nghiệp khác. Ngoài ra, than cũng được sử dụng trong việc làm nhiên liệu cho các lò hơi, lò sưởi và lò nung.
    1. Gas:
    • Tính chất: Gas là một dạng vật chất tồn tại ở trạng thái không có hình dạng và không có khối lượng cố định. Nó có khả năng nén và mở rộng dễ dàng, có khả năng truyền nhiệt tốt và có khối lượng nhẹ so với khối lượng riêng của chúng.
    • Ứng dụng: Gas được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp, ví dụ như trong sản xuất điện, sản xuất thép, sản xuất hóa chất và nhiều ngành công nghiệp khác. Gas cũng được sử dụng trong các quá trình làm lạnh và làm nóng, như trong hệ thống điều hòa không khí và tủ lạnh. Ngoài ra, gas còn có ứng dụng trong ngành y tế và ngành nông nghiệp.
    1. Xăng:
    • Tính chất: Xăng là một loại nhiên liệu dạng lỏng, thường được sản xuất từ dầu mỏ. Nó cháy dễ dàng và tạo ra nhiệt lượng cao. Xăng có thể chứa các hợp chất hydrocacbon có số carbon từ 5 đến 12.
    • Ứng dụng: Xăng là một nguồn nhiên liệu quan trọng cho các phương tiện giao thông cá nhân, bao gồm ô tô, xe máy, tàu thủy và máy bay. Ngoài ra, xăng cũng được sử dụng trong ngành công nghiệp, ví dụ như trong quá trình sản xuất nhựa và hóa chất.
  1. Xăng dầu là một loại nhiên liệu được sản xuất từ quá trình chế biến dầu mỏ. Dưới đây là một số thông tin về xăng dầu:

    1. Tính chất:
    • Xăng dầu là một loại chất lỏng, không màu và không mùi.
    • Nhiên liệu này có mật độ thấp và cháy dễ dàng trong môi trường có oxi.
    • Xăng dầu chứa các hydrocacbon hữu cơ, chủ yếu là các hidrocarbon đơn giản như pentan, heptan, octan và các dẫn xuất của chúng.
    1. Ứng dụng:
    • Xăng dầu là một nguồn năng lượng quan trọng và được sử dụng rộng rãi trong ngành giao thông. Nó là nhiên liệu chính để vận hành ô tô, xe máy, máy bay và các phương tiện di chuyển khác.
    • Ngoài ra, xăng dầu cũng được sử dụng trong các ngành công nghiệp, như trong quá trình sản xuất nhiệt điện, sản xuất hóa chất và sản xuất nhựa.
    • Xăng dầu cũng có thể được sử dụng làm chất đốt trong các thiết bị gia dụng như máy phát điện, máy cắt cỏ và máy móc công nghiệp nhỏ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Hóa học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo