Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Thứ nhất, do ý thức của người dân: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông tại Việt Nam. Nhiều người muốn di chuyển giao thông nhanh thường hay có các hành vi chen vào làn xe của xe ô tô và ngược lại nhiều xe ô tô muốn đi nhanh thường chen vào các làn xe dành cho xe máy. Từ đó khiến cho việc di chuyển bị kẹt cứng, nhất là tại các khu vực có đèn giao thông. Không những thế nhiều xe chạy ngược chiều xen vào các dòng xe chạy đúng chiều khiến cho việc kẹt xe càng trở nên trầm trọng.
Thứ hai, Do thời tiết tác động: Mưa và gió là hai nguyên nhân về thời tiết gây tắc nghẽn giao thông thường xuyên tại Việt Nam. Mưa lớn gây ra ngập đường khiến cho nhiều xe máy, xe ô tô lưu thông chết máy hàng loạt không di chuyển được từ đó dẫn đến tắc nghẽn giao thông. Gió lớn trước khi mưa, bão khiến cho nhiều xe di chuyển bị ngã hàng loạt khiến cho việc di chuyển xe bị ngừng lại tập thể, từ đó gián tiếp gây tắc nghẽn giao thông.
Thứ ba, số lượng xe lưu thông ngày càng nhiều: Tại Việt Nam cứ hàng năm lại có một số lượng lớn xe tham gia giao thông tại Việt Nam đặc biệt là xe máy. Theo ước tính tại Việt Nam trung bình 01 gia đình có ít nhất 02 chiếc xe máy. Chính vì khối lượng xe máy di chuyển nhiều nhất là vào giờ đi làm và giờ tan ca là nguyên nhân gây tắc nghẽn giao thông.
Thứ tư, cơ sở hạ tầng yếu kém, nhiều công trình được xây dựng trên đường: Tại Việt Nam hiện nay mặc dù cơ sở hạ tầng giao thông đang được cải thiện, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dân tại Việt Nam. Việt Nam chưa có nhiều cầu vượt, hệ thống giao thông công cộng mạnh. Từ đó dẫn đến tắc nghẽn giao thông là chuyện đương nhiên.
Thứ năm, việc điều tiết giao thông chưa tốt đối với phương tiện công cộng: Hiện nay lực lượng CSGT chưa đủ đáp ứng được nhu cầu điều tiết giao thông 24/24 tại Việt Nam, cho nên mỗi khi có mưa, hay tai nạn giao thông, lực lượng CSGT khá vất vả trong việc điều tiết giao thông tại Việt Nam.
Thứ sáu, mức phạt chưa đủ răn đe, lực lượng chức năng chưa nghiêm: Hiện nay mặt dù đã có sự đổi mới về mức phạt giao thông, tuy nhiên mức phạt trên được xem là mức xử phạt còn quá nhẹ và không có tính răn đe cao. Phần lớn CSGT khi gặp tình trạng tắc nghẽn thường sẽ nhắc nhỡ và sẽ tiến hành điều tiết giao thông ngay để giảm thiểu nhanh nhất tình trạng kẹt xe, điều này khiến cho người dân cảm thấy hành vi gây ra kẹt xe của mình không phải là một hành vi vi phạm pháp luật.
Thứ bảy, lý do khách quan: Như tai nạn giao thông, xe bị hư giữa đường, tựu trường khai giảng, sửa chữa cầu đường, đợi xe lửa, có lễ hội lớn, đi bão cổ vũ, … cũng là những nguyên nhân gây ra tắc nghẽn giao thông phổ biến tại Việt Nam.
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |