Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
01/11/2022 18:13:08

Viết thư gửi bạn cũ (cô giáo cũ) để thăm hỏi và kể tình hình lớp và trường em từ đầu năm học đến nay

Viết thư gửi bạn cũ(cô giáo cũ) để thăm hỏi và kể tình hình lớp và trường em từ đầu năm học đến nay(ngắn gọn)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
61
1
0
Khánh Linh
01/11/2022 18:13:37
+5đ tặng

Quảng Bình, ngày tháng năm

Tuấn Anh thân mến!

Mới đó mà đã bước vào năm học mới được 3 tuần rồi. Mình vẫn chưa quen được việc đi học một mình vào mỗi buổi sáng vì thiếu cậu. Ở Huế, cậu đã quen với bạn mới, thầy cô mới chưa? Cách học ở đó và các hoạt động ngoại khóa có gì khác so với chỗ chúng mình không? Cậu đã hòa nhập được với ngôi trường mới rồi chứ nhỉ? Cậu là Tuấn Anh luôn vui vẻ và nhiệt tình mà!

Ở trường cũ, mình và các bạn đều nhớ cậu. Lên lớp 4, bài học đã khó hơn nhiều, nhưng mình vẫn cố gắng học tập chăm chỉ để không bị thụt lùi. Cậu chuyển trường, cái Lan đã được trở thành tổ trưởng tổ 3 thay cậu đấy. Mấy tuần đầu, lớp mình đều đi học đúng giờ, không ai vi phạm lỗi gì cả. Mình còn được thầy cô khen nhiều lần vì thường phát biểu trong giờ học. Đặc biệt, sắp tới vào ngày 20/10, lớp mình sẽ biểu diễn một tiết mục kịch, nên từ bây giờ đã rục rịch chuẩn bị kịch bản rồi.

Còn cậu thì sao? Ở trường mới có gì thú vị thì kể cho mình nghe vơi nhé!

Bạn của cậu

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Pio
01/11/2022 18:15:05
+4đ tặng

... , ngày..... tháng. ...năm... 

...  thân mến!

Chúng mình xa nhau thấm thoắt đã nửa năm rồi đấy nhỉ? Nhớ bạn quá, mình viết thư cho bạn đây. Trước hết, cho mình gửi lời hỏi thăm sức khoẻ đến hai bác và bé Quỳnh Nga nhé ! Còn bạn, từ ngày chuyển về Hà Nội, việc học hành đã ổn định hẳn chưa? Có được mấy người bạn mới rồi?

Bây giờ, mình sẽ kể về tình hình lớp cũ, trường cũ cho bạn nghe. Rất vui là lớp 3A của chúng mình, năm nay có mặt đầy đủ ở lớp 4A. Vui hơn nữa là cô Thuỷ tiếp tục làm chủ nhiệm nên cô hiểu rất rõ về từng học sinh, nhờ vậy mà sự giúp đỡ của cô rất có hiệu quả. Tổ 2 của chúng mình không còn bạn nào yếu kém nữa. Không khí thi đua học tập sôi nổi hẳn và điều đáng mừng hơn cả là 10 bạn tổ viên đều đã được kết nạp vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Riêng mình, năm học vừa qua cũng đạt được điểm khá cao về tất cả các môn. Mình cũng đoạt được giải Nhì trong hội thi vở sạch chữ đẹp của trường. Hè sang năm, bạn nhớ về quê chơi nhé! Chúng mình sẽ lại cùng nhau lên đê thả diều và bắt dế. Bạn bè gặp nhau, chắc là vui lắm đấy!

Thư đã dài, mình dừng bút ở đây. Chúc bạn và gia đình vui vẻ, gặp nhiều may mắn!

Bạn thân

...

Cua
Bạn làm hay quá,cảm ơn bạn nè
1
0
tduong
01/11/2022 18:32:35
+3đ tặng

Tham khảo:
Cô Xuân kính mến,

Cả lớp 4D nhớ cô lắm, cô Xuân ơi! Mãi tới hôm qua, thầy Phùng hiệu trưởng mới cho chúng em biết một vài tin tức về cô. Tin vui thứ nhất là anh Hưng đã thi đỗ vào trường Đại học An ninh, chị Thịnh đã thi đỗ vào trường Cao đẳng Sư phạm Thanh Hóa. Tin vui thứ hai là cô đã về dạy học tại thị trấn Cồng huyện Tĩnh Gia quê hương mình và đã xây được nhà mới.

Cô, anh Hưng, chị Thịnh có khỏe không? Năm nay về trường mới, cô dạy lớp nào? Học sinh trong đó chắc là ngoan hơn, học giỏi hơn chúng em ở Hòa Bình trên này.

Cô Vượng đã thay cô làm chủ nhiệm lóp 4D. Cô vẫn nhắc là cả cô giáo và học sinh phải thi đua dạy và học thật tốt để giữ vững và phát huy truyền thống lớp 3D năm ngoái - lá cờ đầu của trường Tiểu học Cù Chính Lan. Ngoài các đội học sinh giỏi Tiếng Việt, Toán, nhiều bạn lớp 4D đã tham gia đội đá cầu, đội múa, lớp thanh nhạc của trường. Vui lắm cô ạ.

Chúng em không bao giờ quên hình ảnh thân thương, dịu hiền của cô. Cô đã dạy chúng em viết chữ đẹp, làm toán, làm thủ công.... Đứa nào trong lớp cũng nhớ lời cô nhắc: Bảng đen phải lau sạch vì đó là gương mặt của cả lớp". Những giờ cô kể chuyện về "Cây tre trăm đốt", "Nàng Lọ Lem", "Hoàng tử Ếch" ...chúng em không bao giờ quên.

Cô Xuân ơi, cô đừng quên đàn con thơ của cô ở trường Cù Chính Lan nhé! Cả lớp hi vọng cô về thăm lại trường cũ, và chúng em được đón cô trong tình "mẹ con".

Em xin hứa với cô là cố gắng học giỏi hơn nữa.

Bố mẹ em gửi lời thăm cô.

Em kính chúc cô, anh Hưng, chị Thịnh được dồi dào sức khỏe.

Em mong nhớ cô nhiều.

Cua
Cũng hay lắm nè,cảm ơn bạn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo