Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy kể về một kỉ niệm đáng nhớ đối với một con vật nuôi mà em yêu thích

Đề :  Hãy kể về một kỉ niệm đáng nhớ đối với một con vật nuôi mà em yêu thích.

 

KHÔNG CHÉP GOOGLE Mình sẽ cho 500xu

2 trả lời
Hỏi chi tiết
248
2
0
Bảo Yến
01/11/2022 20:20:42
+5đ tặng

tham khảo nhé
Nhà em nuôi nhiều loài vật, như chó, mèo, trâu, ngan,...Nhưng em yêu nhất là chị gà mái mẹ được bà chăm từ hồi còn là một bé gà con xinh yêu cho đến giờ. Em còn nhớ một kỉ niệm với chị gà mái mẹ này mà đến bây giờ em vẫn luôn biết ơn và có lỗi với nó.

Em không mấy mắn khi sinh ra thì cha mẹ mất trong một cuộc tai nạn thảm khốc, em ở cùng bà từ nhỏ đến bây giờ. Hồi trước, bà còn khoẻ mạnh nên có đi làm thuê, cuốc mướn nên có đồng ra, đồng vào nuôi em ăn học. Mấy năm nay vì tuổi lên cao, sức khoẻ bà yếu dần, không làm được việc nặng nên bà ở nhà chăm đàn lợn, đàn gà. Năm đó trời vào đông, cái lạnh, cái rét đã làm cho đàn gà mấy chục con của bà em chết dần, chỉ còn lại được hai anh gà trống và một cô gà mái. Những ngày tết sắp về, thấy chúng bạn ai ai cũng có quần áo mới, em vòi vĩnh bà mua. Bà phân vân lắm, vì những quả trứng được chị gà mái sinh bà tính để cho nó ấp, rồi gieo giống kẻo mua lại đàn khác thì chẳng có tiền. Nhưng có lẽ vì thương em, thương cho sự thiệt thòi của em mà bà đã lấy số trứng ấy ra chợ bán, mua cho em một bộ quần áo mới tinh. Em vui lắm, mang đi khoe với các bạn trong xóm. Nhưng khi về nhà, nhìn chị gà mái mẹ bơ vơ trong ổ, không một quả trứng bên cạnh, em thấy có lỗi vô cùng. Chính sự ham thích và đua đòi của em đã chia cắt gà mái mẹ và tương lai của những quả trứng kia, dập tắt cả hy vọng về đàn gà con gieo giống của bà. Em sợ và khóc rất nhiều, sà vào lòng bà, em bảo:

- Cháu xin lỗi bà, cháu đã sai

Bà mỉm cười nhìn em đầy ấm áp:

- Không sao đâu cháu, rồi gà mái mẹ sẽ đẻ thêm những quả trứng khác, lứa sau rồi bà cháu mình gieo giống cũng được mà.

Dù bà nói vậy để an ủi nhưng lòng em không sao hết ăn năn, thương bà, thương cả gà mái mẹ. Mái mơ ơi! em xin lỗi cậu nhiều nhé!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Ng Lin Phuong
01/11/2022 20:28:12
+4đ tặng
Trả lời:
Bông là con chó mà ông bà tôi tặng tôi vào ngày sinh nhật lần thứ 9 .Nó đã gắn bó với tôi gần 6 năm 
Chú thuộc giống chó ta, với bộ lông vàng như được rát vàng rực rỡ giữa cái nắng mùa hè.Lúc mới về nhà chú giống như cục bông ngày nào cũng quấn quýt bên chủ. Hai chiếc tai của chú nhọn lúc nào cũng vểnh lên để nghe ngóng tin tức xung quanh.Trong mấy ngày đầu, tôi bị nó làm cho ấn tưởng bởi vẻ đáng yêu của chú.Chiếc đuôi nhỏ xíu lúc nào cũng ngoe nguẩy theo từng nhịp bước chân .Dần dần, Bông cũng thích nghi với môi trường xung quanh và ngày càng thân thiết với mọi người xung quanh hơn.Tôi còn nhớ mỗi lần tôi đi học về, nó đều đứng trước cổng để đợi tôi,nó mừng rỡ cọ đầu vào tôi như đang chào mừng tôi trở về nhà.Ôi, Thật là đáng yêu biết mấy! Bông rất có trách nhiệm trong việc bảo vệ,khi có tiếng động hay người lạ đi qua nhà là chú lại sủa ầm ĩ cả nhà.
Tôi rất yêu quý Bông, và vẻ đáng yêu của chú!
Ng Lin Phuong
chấm điểm giúp mình với, viết nãy h =((

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo