Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thuyết minh đồ dùng sinh hoạt có sử dụng yếu tố nghệ thuật miêu ta ( nồi cơm điện )

Thuyết minh đồ dùng sinh hoạt có sử dụng yếu tố nghệ thuật miêu ta ( nồi cơm điện (
1 trả lời
Hỏi chi tiết
276
2
1
Nguyễn Trung Sơn
03/11/2022 13:30:13
+5đ tặng

Khoa học kĩ thuật ngày càng phát triển, nhiều phát minh được con người tạo ra nhằm phục vụ các nhu cầu trong cuộc sống. Một trong số đó phải kể đến chiếc nồi cơm điện.

Nồi cơm điện được hiểu đơn giản là một thiết bị gia dụng tự động, được thiết kế để nấu cơm bằng cách hấp hơi gạo. Nồi cơm điện có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản. Ý tưởng ban đầu dùng điện để nấu cơm xuất hiện lần đầu tiên vào những năm giữa thập niên 1920. Khoảng 20 năm sau, một công ty điện tử cho ra đời thành công loại nồi cơm điện làm chín cơm nhờ chuyển năng lượng điện thành năng lượng hơi. Nhưng, vấn đề nằm ở chỗ, chiếc nồi này yêu cầu người dùng phải chú ý theo dõi từ khi bật công tắc nấu cho đến lúc cơm được nấu xong - đây chính là nhược điểm lớn nhất của chiếc nồi cơm điện này. Đến năm 1956, công ty Toshiba của Nhật Bản đã cải tiến và khắc phục nhược điểm rồi từ đó cho ra đời một sản phẩm hợp lý hơn.

Cấu tạo của một chiếc nồi cơm điện gồm có: gồm dây dẫn nguồn nhiệt, vỏ chứa, ruột nồi nấu và thiết bị cảm ứng nhiệt. Dây dẫn dùng để dẫn điện từ nguồn vào nồi. Vỏ nồi cơm điện thường làm bằng nhựa chịu sức nóng tốt, thường có nắp để đậy lại. Trên nắp nồi có một lỗ nhỏ để thoát hơi ra ngoài. Ruột nồi nằm bên trong, thường làm từ kim loại bền, chống dính cao. Trên ruột có các mức nước được kẻ thành vạch, dựa vào đó mà chọn lượng nước phù hợp với gạo để cơm ngon hơn. Thiết bị cảm ứng là thiết bị điện tử, đo nhiệt độ của nồi và kiểm soát nhiệt lượng, báo hiệu tình trạng nồi cơm. Ngoài ra, một chiếc nồi cơm điện hoàn chỉnh sẽ còn có nhiều phụ kiện khác. Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng của con người cũng thay đổi. Nhiều chiếc nồi cơm điện được sản xuất không chỉ nấu cơm. Mà nó còn phục vụ với nhiều mục đích khác.

Nguyên lý họa động của một chiếc nồi cơm điện như sau: Để nấu cơm, cho gạo và nước sạch vào ruột nồi trước, chọn nấc cảm ứng nhiệt về vị trí nấu. Trong thời gian nấu, nước và gạo được làm nóng với toàn bộ công suất nhờ một dây dẫn điện tạo ra. Khi đạt đến nhiệt độ 100 °C, nước sẽ chuyển từ lỏng sang dạng hơi, thoát ra theo lỗ thông của vỏ nồi. Nhiệt độ cao tạo ra sẽ nấu chín gạo, đèn báo chuyển chế độ thì kết thúc nấu. Thông thường, sau đó nồi cơm điện sẽ chuyển sang chế độ "hâm nóng" để tiết kiệm năng lượng, giữ cơm đã chín ở nhiệt độ an toàn, tự động ngắt nguồn điện.

Cuộc sống hằng ngày của con người cần bổ sung một lượng tinh bột cần thiết có từ cơm. Vậy nên, trong bất cứ một gia đình nào, chiếc nồi cơm điện đã trở thành một vật dụng không thể thiếu. Nhờ có chiếc nồi cơm điện mà con người đã tiết kiệm thời gian, công sức hơn rất nhiều trong công việc nội trợ so với trước đây.

Trên thị trường hiện nay, nồi cơm điểm có rất nhiều mẫu mã. Một số hãng nồi cơm điện phổ biến ở Việt Nam như: Sunhouse, Sharp, Happycook, Hitachi, Toshiba, Kangaroo… Khi sử dụng nồi cơm điện, chúng ta cần lưu ý thường xuyên lau chùi, giữ cho lỗ thông hơi trên vỏ sạch sẽ, thoáng. Không mở nắp quá nhiều khi nồi đang nấu để tiết kiệm điện. Cũng không nên để cơm chín quá 12 giờ mà không dùng, không rút điện gây hại cho nguồn điện…

Nồi cơm điện có một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Trong tương lai, dù cuộc sống có ngày càng trở nên hiện đại, nhưng nó vẫn là một vật dụng quan trọng của con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo