Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vật liệu được dùng trong xây dựng nhà ở bao gồm những loại nào; cho ví dụ

2. vật liệu được dùng trong xây dựng nhà ở bao gồm những loại nào? cho ví dụ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
138
0
0
Phú Hải Đăng
07/11/2022 19:55:06
+5đ tặng

– Xi măng: một trong các VL xây dựng quan trọng không thể bỏ qua đó chính là xi măng. Đây là chất kết dính dùng phổ biến trong xây dựng giúp làm đông cứng và làm kết dính với những vật liệu khác, giúp chúng liên kết chặt chẽ với nhau. Thường là đem xi măng trộn với cát và sỏi, làm thành vữa xây hoặc đổ khối bê tông trong xây dựng. 

– Cát: bất cứ công trình nào cũng cần đến cát, cát được dùng để trộn cùng xi măng cát đá, tạo ra vôi vữa xây dựng. Hoặc cát cũng có thể được làm để làm thạch cao hoặc làm hỗn hợp bê tông. Cát đây có thể là cát đen hoặc cát vàng, tùy theo mục đích sử dụng.

– Đá, sỏi: đá có thể là đá nhỏ, đá dăm (dùng trộn cùng cát xi măng nước để đổ bê tông). Hoặc đá to, đá nguyên khối (dạng này thích hợp để ốp, làm kè). Ngoài ra phải kể đến đá áp lát, ốp tường, sàn nhà, tường nhà.

– Gạch: thường là gạch đất nung với nhiều loại như gạch đặc, gạch có lỗ, thích hợp để xây dựng công trình nhà ở dân dụng, nhà cấp 4, các công trình công nghiệp khác. Bên cạnh đó còn có loại gạch men chuyên dùng ốp lát.

– Sắt thép: một trong các vật liệu xây dựng thiết yếu khi xây dựng đó là sắt thép. Dù bất cứ công trình nào, nhỏ hay lớn cùng cần tới sắt thép. Sắt thép có nhiều loại như D6, D10, hay D16, D20, D28….Căn cứ vào tính chất đặc thù mỗi công trình cũng như mục đích sử dụng mà lựa chọn loại sắt thép phù hợp. Riêng công trình ngoài trời, đòi hỏi tính bền vững cao thì nên chọn sắt thép cao cấp giúp chống chọi thời tiết khắc nghiệt.

– Thạch cao: vật liệu này chủ yếu dùng thi công trần nhà bởi khả năng chịu lực tốt, có thể chịu được lực cản ngang tốt, ngoài ra còn chống cháy và chịu nhiệt cao. Sử dụng trần thạch cao hay vách thạch cao cũng tăng thêm thẩm mỹ cho công trình.

– Bê tông: bê tông là dạng vật liệu xây dựng tổng hợp được hình thành từ xi măng và cốt liệu. Ví dụ như bê tông xi măng Portland hay xi măng portland…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo