Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy nêu đặc điểm của sàn nhà ngày xưa

em hãy nêu đặc điểm của sàn nhà ngày xưa
1 trả lời
Hỏi chi tiết
74
1
0
Kimm Ngân
09/11/2022 19:12:29
+5đ tặng
Kiến trúc nhà ở Việt Nam mang đậm nét những bản sắc văn hoá dân tộc Việt
  • Kiến trúc có bố cục, có tính biểu tượng, ẩn dụ, hàm súc, có hình tượng nghệ thuật. Từ nội dụng đến hình thái chứa đựng tính triết lý, kín đáo nhưng thâm thúy trí tuệ.
  • Kiến trúc hài hòa với thiên nhiên. Không gian và hình khối kiến trúc như là một yếu tố hữu cơ của cảnh quan thiên nhiên.
  • Không gian sử dụng linh hoạt, đa năng, dể dàng biến đổi thích ứng với mọi điều kiện sinh hoạt, hoạt động trong không gian kiến trúc. Sự kết hợp khéo léo 3 loại không gian: không gian kín; không gian bán kín, bán hở và không gian hở.
  • Tỷ lệ không gian gắn bó với hoạt động của con người. Tỷ lệ giữa các bộ phận công trình hài hòa, thống nhất. Kiến trúc sử dụng điêu khắc, chạm khắc màu sắc. Đây được coi như một yếu tố phụ trợ tích cực làm tăng tính nghệ thuật cho công trình. Mặt khác là phương tiện diễn đạt ý nghĩa biểu trưng, cái thần của công trình. Đó là sử dụng các hoa văn mang đầy ý nghĩa tượng trưng.

  • Tính hợp lý của kết cấu, tính đơn giản, thống nhất, tính điển hình và tính tiêu chuẩn. Những đặc tính này thấy rõ trong bộ khung gỗ chịu lực của công trình.
  • Về ngoại hình của kiến trúc nhà ở Việt Nam truyền thống là loại có mái dốc thẳng. Đầu dốc mái có loại uốn cong với các hoạ tiết trang trí phong phú.
Xu hướng phát triển kiến trúc nhà ở Việt Nam hiện nay

Trong điều kiện xã hội hiện đại, xu hướng đã chuyển dần từ phương thức ở kiểu đại gia đình theo huyết thống sang độc lập. Đây là hình thức tiểu gia đình (là những cặp vợ chồng trẻ và con nhỏ). Quan niệm coi trọng đất đai, nhà ở với mục đích tạo dựng di sản và để lại cho con cháu tuy vẫn còn tồn tại. Nhưng đã dần “mềm hóa” trong đời sống xã hội Việt Nam.


Ngày nay, đô thị Việt Nam đang tồn tại 3 dạng nhà ở phổ biến. Đó là nhà Biệt thự với không gian vườn rộng và biệt lập bao quanh. Nhà phố – liền kề có mặt tiền bám sát đường giao thông. Và nhà ở dạng căn hộ chung cư. Cả ba loại hình nhà ở này tùy theo diện tích, tiện nghi, vật liệu xây dựng, vị trí mà có giá trị được phân thành nhiều hạng khác nhau. Trong đó, loại hình nhà phố liền kề, bám trục giao thông vẫn là xu hướng chính của quá trình quy hoạch đô thị. Đến khi đô thị phát triển, mật độ dân cư ngày càng tăng. Từ đó, nhu cầu nhà ở ngày càng cấp bách. Hình thái nhà ở dạng căn hộ trở thành xu hướng phát triển tất yếu của các đô thị hiện đại.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Công nghệ Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo