Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể về 1 kỉ niệm tuổi thơ đáng nhớ

kể về 1 kỉ niệm tuổi thơ đáng nhớ
giúp em với ạ
3 trả lời
Hỏi chi tiết
308
0
0
Kimm Ngân
11/11/2022 19:45:50
+5đ tặng
Kể về một kỉ niệm đáng nhớ thời thơ ấu của em - mẫu 1

Tuổi thơ là gì nhỉ? Mà khiến ai cũng khắc khoải nhớ nhung. Nó là những ngày tháng của vô ưu và điềm mật. Những đứa trẻ bước qua khung trời màu hồng ấy trước khi đến với thế giới trưởng thành. Và em thật may mắn khi được tận hưởng trọn vẹn những ngày tháng tuổi thơ với những kỉ niệm đẹp đẽ.

Tuổi thơ của em đúng nghĩa nhất chính là những năm tháng còn sống ở quê với bà. Khi đó, không có nỗi lo về bài vở, về tương lai, chỉ có những buổi rong chơi tưởng như dài bất tận. Những ngày tháng ấy trong em giống như một cuốn phim cũ, mờ mờ ảo ảo, niềm vui thì rõ mà hình ảnh thì mịt mờ. Duy chỉ có những kỉ niệm cùng bà ra vườn là rõ nét vô cùng. Nhà bà em phía sau có một khu vườn nhỏ, ở đó bà trồng đủ các loại rau xanh mướt, mà em ấn tượng nhất là giàn mồng tơi. Khi quả mồng tơi chín, nó sẽ chuyển thành màu tím. Những khi theo bà ra vườn, bà thì cần mẫn hái rau bó thành từng bó nhỏ đem ra chợ bán. Còn em thì ngồi hái từng hạt mồng tơi, bóp nát, hứng nước vào một gáo dừa khô. Từng giọt, từng giọt, tích thành một vũng nước nhỏ màu tím. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng làm em vui sướng lắm rồi. Em dùng nó làm nước màu để vẽ lên sân, lên tàu lá chuối, lên cả bức tường lổ đổ phía trước nhà. Chỉ một lát sau, nước khô đi, em lại vẽ thêm lớp mới. Đến khi bà xong việc, lại hiền từ dẫn em ra cạnh giếng rửa sạch tay rồi lại vào nhà. Chỉ mỗi trò chơi ấy thôi, mà em chơi suốt cả tuổi thơ không thấy chán.

Giờ đây bà đã đi xa rồi, em cũng đã khôn lớn. Đôi lúc về quê giỗ bà, em lại ra vườn, tìm gốc mồng tơi cũ để chơi lại trò chơi ấy. Nhưng chẳng hiểu sao em không thể nào cười vui được như khi xưa nữa. Có lẽ vì cảnh vẫn còn nguyên nhưng con người thì đã thay đổi. Chính điều đó khiến kí ức tuổi thơ trở nên trân quý vô cùng. Bởi nó là thứ chỉ có thể hồi tưởng lại chứ không thể trải qua một lần nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Tiến Dũng
11/11/2022 19:45:58
+4đ tặng

Thời thơ ấu, mỗi người đều có những kỉ niệm đẹp đẽ. Đó là hành trang quý giá của chúng ta. Và em cũng có những kỉ niệm thời thơ ấu như vậy, nhưng ấn tượng nhất chính là kỉ niệm về ngày khai trường đầu tiên.

Quãng đời học sinh của mỗi người đều phải trải qua rất nhiều buổi lễ khai trường. Nhưng đối với em, ngày khai trường đầu tiên lại để lại những ấn tượng thật tốt đẹp. Buổi sáng hôm ấy, em thức dậy từ rất sớm. Sau khi chuẩn bị cặp sách và quần áo xong, em được mẹ đưa đến trường. Con đường đến trường vốn quen thuộc. Nhưng ngày hôm nay em lại thấy thật khác lạ.

Khi đến nơi, em thấy ngôi trường Tiểu học đẹp hơn mọi ngày. Sân trường đã được quét dọn sạch sẽ. Những hàng ghế được xếp ngay ngắn. Trên sân khấu có treo một tấm băng rôn màu xanh. Trên đó có gắn dòng chữ màu trắng: “LỄ KHAI GIẢNG” ở chính giữa. Phía bên dưới là tên trường của em - “Tiểu học Ban Mai”. Hai bên sân khấu treo những lá cờ đỏ thắm. Chiếc trống nằm im một góc. Ngay cả nó cũng đã được trang trí bằng một chiếc nơ màu đỏ rất đẹp.

Các thầy cô và học sinh đều rất vui vẻ, rạng rỡ. Lễ khai giảng diễn ra đầy trang trọng. Nhưng kỉ niệm mà em ấn tượng nhất đó là buổi diễu hành của học sinh khối lớp một. Trong bộ đồng phục mới tinh, chúng em tiến vào sân khấu. Tiếng trống cùng với tiếng bước chân theo nhịp rộn ràng. Học sinh khối lớp một được chào đón trong tràng pháo tay rộn ràng của thầy cô và các anh chị học sinh khối trên.

Lúc đó, em đã thầm nghĩ rằng ngày hôm nay, em đã chính thức trở thành học sinh lớp một. Sau lễ diễu hành, thầy hiệu trưởng thay mặt các thầy cô trong trường đọc diễn văn chào mừng năm học mới. Đến bây giờ, em vẫn còn nhớ những lời thầy căn dặn chúng em phải chăm chỉ học tập, rèn luyện. Kết thúc buổi lễ là tiếng trống trường vang dài.

Buổi lễ khai trường đầu tiên trong quãng đời học sinh đã để lại thật nhiều dấu ấn tốt đẹp trong em. Và dù hiện tại, em đã trải qua rất nhiều ngày lễ khai trường, nhưng kỉ niệm về buổi lễ khai trường đầu tiên vẫn in đậm trong tâm trí em.

0
0
DM noa
11/11/2022 19:46:58
+3đ tặng

Ngày hôm nay, vì trời mưa to, lại không có áo mưa, nên em đành phải ngồi lại trong lớp học chờ mưa tạnh rồi mới về nhà. Trong lúc cùng lũ bạn ngồi ngắm mưa rơi, em lại chợt nhớ về kỉ niệm dưới mưa của mình vào hơn ba năm về trước.

Hồi đó, em vừa lên lớp 2, đã quen lớp, quen bạn bè rồi nên rất dạn dĩ. Giờ ra chơi nào, em cũng cùng các bạn chạy đi chơi khắp sân trường. Hôm đó, chúng em được nghỉ học sớm không báo trước, nên bố mẹ chưa đến đón kịp. Vì vậy, chúng em đành ngồi lại ở hành lang lớp để chờ người đến đón. Tự nhiên lúc ấy, trời lại đổ mưa rào. Khiến trên sân có đầy những vũng nước to nhỏ. Thế là em cũng các bạn rủ nhau mặc áo mưa rồi ra sân chơi. Dưới cơn mưa chúng em hò reo, rượt đuổi nhau vô cùng vui vẻ. Một lát sau, chúng em rủ nhau thi nhảy qua các vũng nước đọng, xem ai nhảy qua vũng nước to hơn thì sẽ thắng. Trong lúc chơi, vì tính hiếu thắng, em quyết định thử sức với một vũng nước lớn. Và tất nhiên là em không thể nhảy qua được. Em ngã xuống giữa vũng nước, làm nước bắn tung tóe khắp nơi, còn bản thân thì ướt hết cả. Cùng lúc đó, mẹ em đến đón. Thấy em bị ướt hết như vậy, mẹ đã rất tức giận. Về đến nhà, mẹ liền đưa em đi tắm gội thay áo quần khô rồi mới mắng em một trận nên thân. Sau hôm đó, em bị cảm đến gần một tuần mới khỏi. Khiến em từ bỏ hẳn thói nghịch ngợm của mình.

Sau sự kiện lần đó, em trở nên ngoan ngoãn và nghe lời mẹ hơn. Không nghịch ngợm lung tung nữa. Và mỗi khi trời đổ mưa, thì em lại bồi hồi mà nhớ về kỉ niệm ngốc nghếch ấy của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo