Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy chuyển suy nghĩ tiêu cực thành tích cực khác lớp 10

hãy chuyển suy nghĩ tiêu cực thành tích cực khác lớp 10
2 trả lời
Hỏi chi tiết
59
0
0
Kimm Ngân
12/11/2022 19:06:46
+5đ tặng
5 cách loại bỏ suy nghĩ tiêu cực để chuyển thành tích cực
1. Câu hỏi suy nghĩ

Suy nghĩ tiêu cực là gì? Đây là hướng tư duy theo chiều hướng xấu trước bất kỳ một sự việc nào đó. Khi có nhiều suy nghĩ tiêu phát triển trong tâm trí, một trong những điều bạn cần làm là đặt câu hỏi: “Mình có thật sự nên quan tâm, lo lắng về chúng không”?

Đôi khi câu hỏi này sẽ giúp bạn nhận ra rằng chỉ vì bạn đã sai sót một điều nhỏ không có nghĩa bạn là một người kém cỏi. Hoặc nếu bạn gặpkhó khăn không có nghĩa là mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ trong một thời gian dài. Bạn có thể nhận ra điều này nếu luôn giữ một cái nhìn lạc quan về cuộc sống.

2. Đừng suy nghĩ mọi chuyện quá lên

Làm sao để hết suy nghĩ tiêu cực? Để ngăn chặn một ý nghĩ tiêu cực trong tâm trí, bạn hãy tìm cách đối mặt vấn đề sớm nhất có thể. Bạn có thể làm điều đó bằng cách tự hỏi một câu hỏi như: “Liệu vấn đề này có làm bạn bận tâm trong 5 năm, 5 tuần hoặc thậm chí 5 ngày không?”. Đa số trong nhiều trường hợp, câu trả lời cho điều này là không. Nếu bạn càng nghĩ về nó có nghĩa là bạn đang biến một đụn đất nhỏ thành một ngọn núi lớn.

3. Cách để không suy nghĩ tiêu cực: Hãy chia sẻ với ai đó

Thảo luận về tình hình hoặc bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của bạn với một ai đó gần gũi. Chỉ một vài phút chia sẻ cũng có thể giúp bạn tìm ra một phương pháp giải quyết nào đó.

4. Hãy sống cho thực tại

Khi hay suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ sống trong sự lo lắng dù sự việc chưa diễn ra. Điều quan trọng là bạn phải thoát khỏi ý nghĩ đó và hãy sống trong thực tại. Hãy làm một điều gì đó khiến bạn tập trung tâm trí và mất thời gian một chút vào thời điểm hiện tại, tự nhiên bạn sẽ có những suy nghĩ tiêu cực và trở nên cởi mở.

5. Bắt đầu ngày mới với những suy nghĩ tích cực

Cách bạn bắt đầu một ngày mới sẽ ảnh hưởng đến tâm trí của bạn trong cả một ngày. Nếu bạn khởi đầu ngày mới với một tinh thần lạc quan thì bạn có thể dễ dàng vượt qua những suy nghĩ tiêu cực cho đến hết ngày.

Một vài cách đơn giản để có được sự khởi đầu ngày mới lạc quan:

  • Một lời nhắc nhở đơn giản sau khi thức dậy: đó có thể là một vài câu nói nổi tiếng nào đó truyền cảm hứng cho bạn. Hoặc có thể là những điều liên quan đến những ước muốn, đam mê trong cuộc đời bạn. Bạn có thể có thể viết nó ra hoặc nhập vào điện thoại của mình
  • Hãy đọc những bài báo hoặc thông tin mang ý nghĩa tích cực
  • Nghe đài, hoặc đọc một chương trong một cuốn sách mà bạn nghĩ nó sẽ tạo động lực cho bạn
  • Trò chuyện vui vẻ với bạn bè, đồng nghiệp hoặc vợ/chồng của bạn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
thông minh lên đi ...
12/11/2022 19:51:34
+4đ tặng
nếu bạn là con người dễ quên dễ cười, thì bạn tiêu cực 1 lát khác tự động hết, ngta cho bạn nỗi đau, nhưng chỉ cần cho lại 1 chút ngọt ngào, bạn liền vui trở lại. còn nếu bạn là còn người giận dai, thì k thể tự chuyển sang tích cực được, muốn tích cực thì phải tìm ra nguyên do khiến bạn tiêu cực, và đặt ra những câu hỏi , nó xứng để mình buồn à,  còn những thứ khác tốt hơn mà, sau đó tự điều chỉnh lại cảm xúc bản thân, còn nếu  k điều chỉnh được thì đi làm j đó mình thích, sẽ giúp bạn dễ chịu hơn, hoặc đi chơi nước, đi ngủ, ăn 1 viên socola, cũng giúp bạn thấy nhẹ người. bạn k cần cố sống làm gì khi đời bạn toàn tiêu cực, nếu cảm thấy bản thân k tích cực nổi thì k cần tích cực làm j, nhưng khi nào còn muốn sống tích cực là khi đó còn chưa muốn rời xa thế giới này đâu

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo