Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy trình bày suy nghĩ của em về tác hịa của thế giới ảo đối với giới trẻ hiện nay. Trong đoạn văn có sử dụng một câu văn có thành phần biệt lập cảm thán (gạch chân)

hãy trình bày suy nghĩ của em về tác hịa của thế giới ảo đối với giới trẻ hiện nay.Trong đoạn văn có sử dụng một câu văn có thành phần biệt lập cảm thán(gạch chân)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
95
1
0
Bùi Thanh Thảo
15/11/2022 04:57:24
+5đ tặng
   Cuộc sống hiện đại, phát triển với những thành tựu về khoa học công nghệ, mở ra cho con người nhiều lựa chọn trong cuộc sống. Bên cạnh một trái đất thực, nó đã mở ra cả một thế giới khác đằng sau những màn hình máy tính mang tên trái đất ảo. Hiện tượng sống ảo của giới trẻ ngày nay đã không hề xa lạ nữa, và nâng lên đến mức báo động. Cũng như những phần mềm thiết bị công nghệ trong thực tiễn ảo, những thứ không nhìn thấy được, sống ảo là hiện tượng những hoạt động của con người được triển khai trên những trang mạng xã hội, là những hành động phô bày ra những thứ mình không tồn tại, không thuộc về phần mình, những hình ảnh không phải là mình. Sống ảo không loại trừ ai, chỉ việc họ muốn trở thành những thứ mình không tồn tại được. Nhưng nó rất phổ biến trong giới trẻ, ở độ tuổi thanh thiếu niên. Đó là hiện tượng những con người ngày đêm cúi mặt vào màn hình điện thoại mà không biết đến xung quanh. Trong thực tiễn, nó lại đúng là tác nhân hủy hoại chính cuộc sống thực của chúng ta. Luôn dán mắt vào những thiết bị khiến cho mắt con người quá sức chịu đựng, những cơ bị tê liệt không hoạt động và tác động đến sức khỏe, trí nhớ của con người. Sống ảo khiến con người ta bằng lòng hơn với chính mình, yêu thích cuộc sống mình tạo ra nhưng lại càng thêm chán ghét cuộc sống hiện tại này. Họ ghét mình ở hiện tại, không bằng lòng với những mối quan hệ, những điều mình có hiện giờ, và họ lại càng trốn sâu vào trong trái đất kia. Bản tính hèn nhát, bất lực trước cuộc sống, trước những khó khăn sẽ làm họ ngã gục. Họ đang bỏ phí tuổi trẻ, dập tắt ước mơ, sống vô nghĩa và mất công dụng.Cuộc sống ngoài kia còn tươi đẹp như thế, bao nhiêu tình nhân thương ta, bao nhiêu người rất có thể khiến ta nở nụ cười và sẵn sàng cùng ta vững bước. Tại sao lại vứt bỏ những hạnh phúc này mà đi tìm những thứ ảo mộng, xa xôi vợi? Ngưng sống ảo, sống thật với chính mình, bình thường nhưng không tầm thường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Nam Sơn
15/11/2022 16:05:11
+4đ tặng

Xã hội ngày càng phát triển. Giữa những bạn trẻ ngày nay, thói quen sống ảo trở nên phổ biến. Đây là một vấn đề nhạy cảm mà mỗi người chúng ta, đặc biệt là giới trẻ cần suy ngẫm.

Trong giới trẻ hiện nay, thói quen sống ảo dường như rất nghiêm trọng. Đó là những mối tình ảo, các mối quan hệ ảo theo kiểu ngôn tình hay ảo tưởng về sức mạnh bản thân. Để gây sự chú ý cho nhiều người, các bạn trẻ đã chìm đắm trong cuộc sống ảo với những trò lố khoe tiền, đồ hiệu, các bức ảnh nóng lên các trang mạng xã hội.

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh vấn đề này. Đâu là lý do mà thói quen sống ảo trói buộc chúng ta đến vậy? Theo quan điểm của tôi, giới trẻ thường có những suy nghĩ bốc đồng. Họ không chịu suy nghĩ cẩn thận trước khi đưa ra quyết định. Chỉ một lời chỉ trích từ bố mẹ, thầy cô cũng có thể khiến thế giới của bản thân họ sụp đổ. Và thế giới ảo là sẽ là nơi cho những tâm hồn yếu đuối tìm đến. Hơn nữa, sự bùng nổ của công nghệ thông tin cùng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, là nguyên nhân rất quan trọng. Thay vì giao tiếp với những người khác, tham gia các hoạt động thực tế ngoài cuộc sống, họ chia sẻ những suy nghĩ, bức ảnh lên Facebook và đo lường sự nổi tiếng bằng số lượng thích và chia sẻ. Thiếu sự quan tâm, quản lý và giáo dục từ gia đình, nhà trường cũng là một nhân tố. Bố mẹ và thầy cô giáo nên dành nhiều thời gian để nói chuyện với con mình hơn.

Cuộc sống ảo dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới kết quả học tập. Mọi người cũng không mấy thiện cảm với những bạn trẻ sống ảo. Hơn thế nữa, thói quen sống ảo nếu không được kiểm soát sẽ tác động tới tâm lý và nhân cách như chứng rối loạn tâm lý, sống hoang tưởng, lo âu hay trầm cảm.

Tuổi trẻ là quãng thời gian tuyệt đẹp cho chúng ta mơ ước, học hỏi và trải nghiệm. Hãy tắt điện thoại, máy tính và mở lòng mình ra, bạn sẽ thấy cuộc sống ngoài kia thú vị đến nhường nào. Hãy nhớ: “Càng dành nhiều để lên mạng, thời gian cho cuộc sống thật sự càng ít”.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo