Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
28/11/2022 20:22:01

Viết đoạn văn gắn (từ 5 đến 7 câu) kể lại gắn gọn một trải nghiệm của bản thân mà em nhớ nhất

Viết đoạn văn gắn (từ 5 đến 7 câu) kể lại gắn gọn một trải nghiệm của bản thân mà em nhớ nhất.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
701
5
1
Hà Thanh Tú
28/11/2022 20:23:33
+5đ tặng
Bài làm:
     
Mỗi người đều có một trải nghiệm đáng nhớ của bản thân. Trải nghiệm mà tôi nhớ nhất chính là một lần tôi bị đi lạc. Lúc đó tôi học lớp 2. Ngày hôm đó, mẹ tôi cho tôi về nhà bà ngoại chơi. Mọi người đều bận rộn để làm cơm tối. Tôi cùng chơi đùa với mấy đứa trẻ trong xóm. Tôi không nhớ rõ, chúng tôi đã đi rất xa. Đến khi tôi thấy trời bắt đầu tối và những đứa trẻ chơi cùng tôi đã dần về hết. Tôi thật sự hoảng loạn. Lúc đó tôi vô cùng lo lắng. Tôi đã không nghĩ được nhiều mà chỉ khóc lên.Có người đã nghe thấy tiếng khóc của tôi và đến hỏi thăm tôi. Sau khi biết được tên của mẹ tôi thì người phụ nữ đã tốt bụng đưa tôi về nhà bà ngoại. Hôm đó mọi người đều đi tìm tôi. Mẹ tôi rất lo lắng cho tôi. Khi nhìn thấy tôi trở về mẹ đã òa khóc. Nhưng vì tôi đi chơi và không nói với mẹ nên tôi vẫn bị phạt cấm túc một tuần. Từ đó về sau tôi không dám đi chơi lung tung nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
7
2
meow meow
28/11/2022 20:25:38
+4đ tặng

Vào dịp lễ Tết đến, em lại có rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ cùng với gia đình. Những trải nghiệm đó đã trở thành hành trang quý giá trong cuộc sống của em.

Những ngày giáp Tết, đường phố lúc nào cũng tấp nập. Các khu chợ luôn đông đúc. Rất nhiều mặt hàng được bày bán gồm có thịt cá, rau củ, bánh kẹo, mứt tết… Người mua, người bán thật khiến cho bầu không khí thật vui tươi, rộn ràng. Gia đình của em đã cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ đạc. Mỗi người một việc, tuy có mệt mỏi nhưng lại thật vui vẻ.

Tết năm nay, em đã có một trải nghiệm thú vị. Lần đầu tiên, em được học gói bánh chưng - một món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền của người dân Việt Nam. Hai mươi tám Tết, mẹ đã đi chợ để mua các nguyên liệu gói bánh gồm có: lá dong, gạo nếp, đỗ xanh và thịt mỡ. Sau khi mua về, lá dong, gạo nếp, đỗ xanh được rửa sạch sẽ, để vào rổ cho ráo nước. Còn thịt mỡ cũng được đem đi rửa sạch, thái thành miếng nhỏ, rồi mẹ còn cho thêm một ít muối và hà tiêu. Chiều hôm đó, cả nhà cùng nhau gói bánh chưng.

Các nguyên liệu được sắp xếp gọn gàng trên chiếu. Ông nội, bố và mẹ đều đang gói bánh. Em chạy lại chỗ ông nội để nhờ ông dạy gói. Ông làm từng bước rất chậm để em quan sát và làm theo. Những chiếc lá dong đã được ông cắt gọn gàng. Em lấy hai chiếc lá xếp vào khuôn theo sự hướng dẫn của ông. Sau đó, lần lượt cho các nguyên liệu là một lớp gạo nếp, đỗ và vài miếng thịt rồi lại tiếp tục phủ một lớp đỗ, gạo nếp lên. Khó nhất vẫn là công đoạn gói bánh, phải gói sao cho chiếc bánh vuông vức mới đạt yêu cầu. Bước cuối cùng là lấy lạt tre buộc lại những cần cẩn thận tránh làm rách lớp lá bên ngoài.

Sau một khoảng thời gian khá lâu, em mới gói xong chiếc bánh của mình. Sản phẩm tuy không được đẹp như những chiếc bánh của ông và bố mẹ, nhưng em cảm thấy rất hài lòng. Ông nội đã dành cho em một lời khen ngợi nữa. Điều đó khiến em vô cùng hạnh phúc. Đây quả là một trải nghiệm thú vị và bổ ích.

Nhờ có trải nghiệm này, em đã có những giây phút vui vẻ, ấm áp bên gia đình. Tết năm nay thật ý nghĩa, và đáng nhớ đối với riêng em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo