Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khái niệm phân biệt phát triển với tiến hóa tiến bộ

Cho mình hỏi
khái niệm phân biệt phát triển với tiến hóa tiến bộ
mỗi cái cho 1 ví dụ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.672
1
0
Tăng Huỳnh Phương ...
02/12/2022 13:50:58
+5đ tặng


1. Sự tiến bộ của người dùng và sự phát triển của người khác là tương tự nhưng không hoàn toàn giống nhau. Tiến bộ biểu thị một bức tranh về sự chuyển động thẳng và hướng lên trong khi sự phát triển ủng hộ việc mô tả sự tăng trưởng toàn diện về mọi mặt và mọi mặt.
2.Phát triển xử lý nhiều hơn với một hoạt động lành mạnh trong khi tiến trình xử lý các chi tiết của cùng một hành động. Nói tóm lại, tiến bộ đóng góp cho sự phát triển.
3. Xử lý liên quan đến trạng thái hiện tại của hoạt động bao gồm các nhiệm vụ được thực hiện và các nhiệm vụ hoàn tác trong khi phát triển cũng xem xét trạng thái hiện tại nhưng ở cấp độ vĩ mô.
4. Projection là một phần của sự phát triển. Phát triển là cách tiếp cận toàn diện hoặc trạng thái của một hoạt động cụ thể cho dù là kế hoạch hay dự án.
5. Tiến bộ và phát triển cũng được phản ánh trong công việc và cá nhân. Tiến độ quan tâm đến kết quả trong khi phát triển liên quan đến quá trình. Tiến bộ xem xét kết thúc chuyển dạ và kết quả đánh giá trong khi phát triển tập trung vào các phương pháp và kỹ thuật.
6. Tiến bộ và phát triển cũng là những khái niệm tương đối. Tiến bộ được coi là sự tăng trưởng kinh tế của một quốc gia trong khi phát triển đề cập đến sự phân phối tiến bộ cho các thành viên của xã hội.
=> Tóm lại phát triển thì nó luôn luôn vận động không ngừng và nó có hai xu hướng là phát triển theo hướng tích cực và phát triển theo hướng tiêu cực, còn tiến bộ đang nói đến sự vận động và sự phát triển theo hướng đi lên.
Tiến hóa là một thuật ngữ của ngành sinh học có nghĩa là sự biến đổi của sinh vật theo hướng hoàn thiện dần của cơ thể để thích nghi với điều kiện sống

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo