Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em đã học được gì thông qua hành động của đàn kiến con

Đọc câu chuyện sau và trả lời các câu hỏi: Bà kiến đã già, một mình ở trong cái tổ nhỏ dưới mô đất, vừa chật hẹp, vừa ẩm ướt. Mấy hôm nay, bà đau ốm cứ rên hừ hừ. Ðàn kiến con đi tha mồi, qua nhà bà kiến, nghe tiếng bà rên liền chạy vào hỏi thăm: – Bà ơi, bà làm sao mà kêu rên vậy? – Ôi cái bệnh đau khớp nó hành hạ bà khổ quá đi mất! Nhà bà ở đây lại ẩm ướt, thiếu ánh nắng, khó chịu lắm các cháu ạ! Ðàn kiến con vội nói: – Thế thì để chúng cháu đưa bà đi sưởi nắng nhé! Một con kiến đầu đàn chỉ huy đàn kiến con, tha về một chiếc lá đa vàng mới rụng, cả đàn xúm vào dìu bà ngồi lên chiếc lá đa, rồi lại cùng ghé vai khiêng chiếc lá đến chỗ đầy ánh nắng và thoáng mát. Bà kiến cảm thấy thật khoan khoái, dễ chịu. Ðàn kiến con lại chia nhau đi tìm nhà mới cho bà kiến. Một lúc sau, chúng quay lại nói với bà: – Bà ơi! Chúng cháu đưa bà về một ngôi nhà mới thật khô ráo và nhiều ánh nắng, bà có đồng ý không? Bà kiến rưng rưng cảm động nói: – Ôi, được thế thì còn gì bằng! Ðàn kiến lại xúm vào khiêng chiếc lá, kiệu bà kiến lên một bông hoa hướng dương cách đó không xa. Bà kiến được ở nhà mới, sung sướng quá, nói với đàn kiến con: – Nhờ các cháu giúp đỡ, bà được đi tắm nắng, lại được ở nhà mới cao ráo, xinh đẹp. Bà thấy khoẻ hơn nhiều lắm rồi. Các cháu nhỏ người mà ngoan quá! Bà cám ơn các cháu thật nhiều. 

Câu hỏi:Em đã học được gì thông qua hành động của đàn kiến con



     
    6 trả lời
    Hỏi chi tiết
    5.946
    12
    7
    Ng Lin Phuong
    03/12/2022 12:17:41
    +5đ tặng
    - Theo em, điều đáng khen của mấy đàn kiến là biết thương yêu kiến bà, chăm sóc bà khi bị ốm đau. Đồng thời biết đoàn kết các bạn kiến lại với nhau để hợp sức giúp bà.

    Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

    (?)
    Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
    Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
    Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
    Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
    44
    7
    Bảo Yến
    03/12/2022 12:18:24
    +4đ tặng
    qua đoạn truyện trên, em học được điều đáng quý là biết yêu thương con người, tốt bụng. biết giúp đỡ người khác là một việc tốt , đẹp đẽ, là một phẩm chất đáng quý. Giống như những bạn kiến trong câu chuyện, hành động của các bạn thật đáng quý, dã cho giúp đỡ bà kiến khi gặp khó khăn, hoạn nạn.
    18
    6
    Kim Tuyên
    23/03/2023 07:43:41
    trong cuộc sống cần biết yêu thương ,quan tâm,giúp đỡ chia sẻ lẫn nhau ,đặc biệt là những người gặp khó khăn hoạn nạn - phải có tình yêu thương con người
    nhớ vote mik 5 sao nhá mãi yêu
    8
    6
    hoàng Nghĩa
    25/04/2023 20:25:34
    - Theo em, điều đáng khen của mấy đàn kiến là biết thương yêu kiến bà, chăm sóc bà khi bị ốm đau. Đồng thời biết đoàn kết các bạn kiến lại với nhau để hợp sức giúp bà.
    1
    2
    Rubyzamm
    16/04 08:50:58
    Trong đoạn truyện trên, đàn kiến con có điều đáng quý là biết yêu thương con người, tốt bụng. biết giúp đỡ người khác là một việc tốt , đẹp đẽ, là một phẩm chất đáng quý. Giống như những bạn kiến trong câu chuyện, hành động của các bạn thật đáng quý, đã giúp đỡ bà kiến khi gặp khó khăn, hoạn nạn.
    Rubyzamm
    chấm diểm hộ mình ạ<3
    1
    3
    Kiều Oanh Đinh
    27/04 14:36:39
    Qua câu chuyện trên en thấy đàn kiến con là 1 người tốt
    biết quan tâm và giúp đỡ người khác 
    giúp bà kiến gặp khó khăn hoạn nạn

    Bạn hỏi - Lazi trả lời

    Bạn muốn biết điều gì?

    GỬI CÂU HỎI
    Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

    Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

    Vui Buồn Bình thường

    Học ngoại ngữ với Flashcard

    ×
    Gia sư Lazi Gia sư
    ×
    Trợ lý ảo Trợ lý ảo