Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
08/12/2022 16:34:00

Viết một bài văn (khoảng 400 chữ) Kể về một ỷ ải nghiệm của bản thân

Viết một bài văn (khoảng 400 chữ)  Kể về một ỷải nghiệm của bản thân 
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
260
1
2
Tr Hải
08/12/2022 16:37:10
+5đ tặng

Em rất thích những cơn mưa, đặc biệt là những cơm mưa rào mùa hạ. Bởi kỉ niệm tuổi thơ tuyệt vời nhất của em chính là vào một ngày mưa như thế.

Lần ấy, em mới chỉ là một cậu bé chừng sáu, bảy tuổi, thích rong ruổi trên những cánh đồng, vườn cây cùng bạn bè trong xóm. Chiều đó, cũng như các chiều khác, em cùng các bạn của mình tụm năm tụm bảy chơi đá cầu dưới bụi tre đầu làng. Bỗng, một tiếng sấm kêu lên, báo hiệu cho đội quân mây đen từ xa ào ào kéo về. Phút chốc, đất trời đen kịt lại. Tuy nhiên, chẳng ai trong chúng em hoảng hốt cả. Bởi cơn mưa rào mùa hạ luôn là niềm vui với những đứa trẻ nhà nông.

Chẳng ai bảo ai, chúng em hớn hở chạy về nhà, lao ra vườn, cắt vài tàu lá chuối lớn. Vừa lúc ấy, mưa đổ rầm xuống, trắng xóa. Chúng em cứ ba đứa đi cùng một nhóm, lấy lá chuối làm ô, sung sướng cầm theo cái nơm tre chạy ra đồng. Ra đến nơi, chúng em hớn hở đặt nơm ở các lối nước chảy xuống ruộng, ở dọc các con nước chảy quanh đồng. Chính lúc mưa to như này, cua cá sẽ xuất hiện nhiều lắm. Lắp xong, nước cũng chảy càng lúc càng nhiều, người đứa nào cũng ướt sũng. Thế là chúng em vứt lá chuối đi, chạy ào ra tắm mưa. Tận hưởng làn nước mát của trời, chúng em nô giỡn, chạy nhảy, hò hét. Có đứa ngã vào cả vũng bùn giữa đường, khiến cả bầy cười ngặt nghẽo. Rồi cũng chỉ một lát sau, mưa ngừng, chúng em dừng cuộc chơi lại, đi gỡ nơm. Nơm nào cũng có những chú cá, con cua bò vào bên trong. Có đứa may mắn, có cả chú lươn đồng. Mang theo niềm vui sướng ấy, chúng em xách nơm và tạm biệt nhau, trở về nhà.

Kỉ niệm tuổi thơ ấy đã tạo nên cho em những ngày hè thật tuyệt. Giờ đây, em đã lớn hơn, những đồng ruộng giờ cũng đã thay bằng các nhà máy, công trường. Nhưng niềm vui ngày ấy sẽ còn mãi trong trái tim của em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Quả bơ
08/12/2022 17:19:48
+4đ tặng

Cuối tuần trước, em đã được đến xem một buổi biểu diễn chèo truyền thống. Buổi biểu diễn nghệ thuật này đã đem đến cho em những trải nghiệm tuyệt vời và giúp em có một cái nhìn khác đi về các loại hình nghệ thuật truyền thống.

Chiều hôm ấy, theo sự phân công của nhóm trưởng, em đã cùng hai người bạn nữa của mình đến nhà hát chèo để xem tiết mục chèo Quan Âm Thị Kính. Khi đến nơi, ấn tượng đầu tiên của em về sân khấu là ở đây trang trí có phần mộc mạc và giản dị. Trên cả một sân khấu rộng lớn, là một tấm màn nhung lớn với vài chiếc đạo cụ nhỏ ở trên sân. Tuy nhiên, khi vở kịch chính thức bắt đầu thì em đã có một cảm nhận hoàn toàn khác.

Tùy theo từng phân cảnh diễn ra, mà từng đạo cụ được mang ra sân khấu. Đoạn thì là một chiếc chõng tre, đoạn thì là một gốc cây giả, đoạn thì là một phiên chợ với vài gánh hàng rong. Điều đặc biệt là tuy các đạo cụ ít ỏi, lời thuyết minh cũng không có nhiều như các bộ phim, nhưng em vẫn nhập tâm và hiểu được bối cảnh đó có đặc điểm gì. Thật là thú vị. Khi các diễn viên bước ra sân khấu, em lại một lần nữa được trầm trồ. Bởi bộ trang phục mà các cô chú ấy khoác trên mình đều là các bộ trang phục truyền thống rất đẹp. Kiểu tóc cũng được tạo hình vô cùng đơn giản. Dù vậy vẫn làm bật lên vẻ đẹp của các cô chú diễn viên ở đó.

Khi tiết mục diễn ra, em đã xem say sưa và chăm chú vô cùng. Bởi vì các nghệ sĩ đều diễn rất tròn vai và cuốn hút. Các sự kiện được diễn ra tuần tự với tốc độ nhanh và hấp dẫn, khiến người xem không thể rời mắt. Điều này khác hẳn với vở chèo trong trí tưởng tượng của em. Trước giờ, em cứ cho rằng vở chèo sẽ diễn ra một cách chậm rãi và tẻ nhạt, các diễn viên thì cứ đứng chỉ hát và nói suông trên sân khấu mà thôi. Nhưng hôm nay, vở chèo Quan Âm Thị Kính đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của em. Vở chèo giúp em nhận ra cái hay của thể loại nghệ thuật truyền thống. Giúp em nhận được những bài học đạo đức ý nghĩa được gói ghém trong tác phẩm.

Kết thúc vở chèo, mà tâm trí em vẫn còn dừng lại ở trên sân khấu. Phải nói rằng đây thực sự là một buổi biểu diễn hay và ý nghĩa nhất em từng được xem. Chính vở diễn đã thay đổi cái nhìn tiêu cực của em về các loại hình nghệ thuật truyền thống. Và chắc chắn rằng, sau này em sẽ đi xem thêm nhiều vở chèo khác nữa vì chính sự yêu thích của mình chứ không vì một yêu cầu của ai cả.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo