Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Anh - Lớp 1
08/12/2022 19:19:06

Giới thiệu ngắn gọn về lễ hội Holi (Holi Festival)

Giới thiệu ngắn gọn về lễ hội Holi ( Holi Festival )
3 trả lời
Hỏi chi tiết
345
2
0
Thiên Tiểu Y
08/12/2022 22:24:12
+5đ tặng
Lễ hội Holi Festival , là một lễ hội màu sắc của người Ấn Độ .
  • Du lịch
  • Điểm đến
  • Quốc tế
Thứ sáu, 7/3/2014, 08:18 (GMT+7)
Lễ hội ném bột màu Holi ở Ấn Độ

Vào dịp lễ hội Holi, người dân Ấn Độ lại ném bột màu vào nhau thể hiện cho sự tự do và không phân biệt giai cấp vốn tồn tại trong xã hội.

 

Lễ hội Holi hay còn gọi là "Lễ hội Sắc màu" tổ chức vào ngày trăng tròn của tháng Phalgun là một trong những lễ hội lớn và quan trọng của người dân Ấn Độ. Ảnh: porashaudhary

Được tổ chức vào ngày trăng tròn của tháng Phalgun theo lịch Hindu, Holi còn được gọi là “Lễ hội Sắc màu” (Festival of Colors) là một trong những lễ hội quan trọng của Ấn Độ, cũng như nhiều quốc gia có cộng đồng người theo đạo Hindu sinh sống.

Lễ hội Holi đánh dấu sự kết thúc của mùa đông và sự khởi đầu của mùa xuân với hy vọng vào một mùa màng bội thu. Lễ hội này cũng kỷ niệm chiến thắng của cái thiện trước cái ác.

 

Lễ hội Holi đánh dấu sự khởi đầu của mùa xuân và kỷ niệm chiến thắng của cái thiện trước cái ác.

Các nghi lễ và truyền thống trong lễ hội Holi

Holi là một lễ hội Hindi cổ với nhiều nghi lễ văn hóa tín ngưỡng.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0

Lễ Holi bắt đầu vào đêm trước ngày Holi với một đống lửa Holika ở nơi mọi người tụ tập, làm các nghi lễ tôn giáo ở phía trước của ánh lửa, và cầu nguyện cho cái xấu xa trong con người họ sẽ bị trừ khử khi ngọn lửa bắt đầu cháy. Buổi sáng hôm sau được tổ chức như ngày Rangwali Holi - một ngày hội màu sắc miễn phí cho tất cả mọi người, nơi mọi người tham gia chơi đùa, đuổi theo và tô màu lẫn nhau với bột màu khô và nước màu, một số người mang theo súng bắn nước và bong bóng chứa đầy nước màu cho cuộc chiến nước của họ. Bất cứ ai và tất cả mọi người bất kể họ là bạn bè hay người lạ, giàu hay nghèo, đàn ông hay phụ nữ, trẻ em hay người lớn tuổi đều được tham gia trò chơi như nhau. Các cuộc vui đùa và trận đấu bằng màu sắc được diễn ra trên đường phố công cộng, trong công viên, bên ngoài đền thờ và các tòa nhà. Một số nhóm người mang theo trống và các nhạc cụ khác, đi từ nơi này đến nơi khác, hát và nhảy múa. Mọi người ghé thăm gia đình, bạn bè và kẻ thù để ném bột màu vào nhau, cười và nói chuyện phiếm, sau đó chia sẻ cho nhau các món ăn của ngày Holi, thực phẩm và đồ uống. Một số đồ uống có chất làm say. Ví dụ, bhang, một nguyên liệu gây say làm từ lá cần sa, được trộn vào thức uống và đồ ngọt và được nhiều người sử dụng. Vào buổi tối, sau khi tỉnh rượu, mọi người thay quần áo rồi đi thăm bạn bè và gia đình.

Holi được tổ chức vào thời điểm cận xuân phân, lúc trăng tròn (Phalguna Purnima). Ngày lễ hội, được xác định theo lịch Hindu, thay đổi từ năm này sang năm khác theo lịch Gregory, thường là vào tháng ba, đôi khi là tháng Hai. Lễ hội biểu thị sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác, sự xuất hiện của mùa xuân, kết thúc mùa đông, và cho mọi người một ngày lễ để gặp gỡ những người khác, vui chơi, cười đùa, quên đi, tha thứ, và sửa chữa các mối quan hệ tan vỡ, và nó cũng được tổ chức như lời cảm ơn cho một vụ mùa bội thu.

1
0
02/12/2023 21:27:44
India's Holi festival is considered a ritual marking the end of winter and welcoming a warm spring with a bountiful harvest. Besides, Holi is also a day to honor the proud victory of good over evil. Many theories say that the festival comes from the legend of Holika Dahan.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo