Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết 01 bức thư ngắn (4 - 6 dòng) để thể hiện tình yêu thương, lòng biết ơn của mình đối với mẹ

Câu 10. “Mẹ là món quà ngọt ngào nhất mà thượng để ban tặng cho cuộc đời môi con
người”. Em hãy viết 01 bức thư ngắn (4 - 6 dòng) để thể hiện tình yêu thương, lòng biết ơn
của mình đối với mẹ. (1 điểm)
II. VIẾT (4.0 điểm)
Đọc đoạn trích sau:
1 trả lời
Hỏi chi tiết
257
1
0
Kim Anh
11/12/2022 09:47:27
+5đ tặng

Mẹ kính yêu của con!

Hôm nay là ngày 20-10, ngày phụ nữ Việt Nam. Con tiếc rằng không thể ở bên mẹ để tặng mẹ những bông hoa tươi thắm mà mẹ thích. Mẹ ơi, ở nơi xa xôi ấy, cái nước Nga mà mẹ đi lao động xuất khẩu ấy, thời tiết bây giờ có lạnh không hả mẹ? Chắc là mẹ nhớ gia đình mình lắm nhỉ! Mẹ nhớ đừng làm việc quá sức mà làm hại bản thân mẹ nhé!

Mẹ biết không, ở nhà bố, con và bé Bin nhớ mẹ nhiều lắm. Bé Bin thì lúc nào cũng nhắc đến mẹ. Mặc dù còn bé như vậy, nhưng em không bao giờ làm phiền bố và con. Những lúc nhớ mẹ, bé chỉ nhìn con với ánh mắt lấp lánh nỗi buồn mà không bao giờ khóc dù chỉ một tiếng. Còn bố thì trông lúc nào cũng buồn buồn. Dũ bố không nói ra, nhưng con biết bố nhớ mẹ nhiều lắm. Từ ngày mẹ đi, bố trầm tình hẳn, ít giao thiệp với bạn bè hơn. Nhiều lúc con có cảm tưởng như bố không còn thiết tha gì đến cuộc sống này nữa, nhưng mẹ hãy cứ yên lòng vì bố luôn quan tâm và chăm sóc chúng con rất chu đáo. Mẹ biết không, chiều nào cũng vậy, bố đều ngồi lặng yên trên chiếc ghế đẩu nơi hiên nhà và đưa ánh mắt nhìn vô định vào không gian xa xăm như muốn chờ đợi ai đó hay một điều gì đó.

Mẹ biết không, con vẫn nhớ như in khuôn mặt hiền từ và đôn hậu với đôi mắt trong veo như nước hồ thu của mẹ. Và mỗi khi mẹ nhìn con với ánh mắt tràn đầy tình yêu thương ấy, con lại cảm thấy hạnh phúc vô cùng mẹ ạ. Và lúc đó dường như con lại được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, vượt qua mọi nỗi đau và buồn tủi. Và khi thiếu mẹ, mỗi khi con vấp ngã hoặc nản chí, con lại nhớ về ánh mắt đã tiếp thêm cho con biết bao nhiêu nghị lực đó để con đứng lên, tiếp tục đi trên con đường của mình mà không có mẹ ở bên. Ôi! Làm sao con có thể quên được đôi bàn tay chai sạn vì đã làm việc vất vả của mẹ khi vuốt tóc con âu yếm mỗi khi con sà vào lòng mẹ như hồi còn bé thơ.

Mẹ ơi, lại một mùa đông nữa trôi qua mà không có mẹ ở bên cạnh con, con thấy nhớ mẹ nhiều lắm, con thèm cái cảm giác được mẹ ủ ấm trong những đêm Đông giá lạnh, được mẹ kể cho những câu chuyện cổ tích trước khi đi ngủ, hay chỉ đơn giản là được nghe giọng nói ngọt ngào của mẹ thôi.

Mẹ biết không, con đã chuẩn bị cho mẹ một món quà tuy không cao sang nhưng nó đã chứa đựng tất cả tình yêu thương và sự kính trọng của con dành cho mẹ. Con mong mẹ có thể về bên con để con có thể trao tận tay mẹ món quà giản dị nhưng ấm áp đó mà con đã làm bằng tất cả công sức của mình và bằng một trái tim yêu mẹ tha thiết. Con chắc chắn rằng mẹ sẽ yêu nó như yêu chính con, giữ gìn nó như chăm sóc chính tâm hồn non nớt của con. Và khi mẹ về, cùng với món quà nhỏ đó, con sẽ nói với mẹ rằng: "Mẹ ơi, mẹ là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của cuộc đời con. Nhân ngày 20-10, con xin gửi tới mẹ lời chúc tốt đẹp và an lành nhất". Và lời cuối cùng, con muốn nói với mẹ bằng tất cả lòng mình: "Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm".

Con gái của mẹ

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo