Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nêu tác hại của thuốc lá đối với giới trẻ hiện nay

"viết đoạn văn nêu tác hại của thuốc lá đối với giới trẻ hiện nay"

Mọi người giúp em với ạ, em cần gấp lắm ???
3 trả lời
Hỏi chi tiết
163
1
0
Thành Được
16/12/2022 11:52:22
+5đ tặng
Hút thuốc lá ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người. Hút thuốc lá có thể gây ra bệnh về phổi, gan, tim, khoa học và thực tế đã chứng minh rằng nếu một người hút thuốc lá thường xuyên trong vòng nhiều năm thì tuổi thọ sẽ giảm đi rất nhiều so với những người không hút thuốc lá. Vì sao vậy? Trong thuốc lá có côcain dễ gây nghiện, khu hút có thể nó kích thích sự hưng phấn cho người hút nhưng nó lại gây ra tác hại rất lớn. Nó làm thành màng đen bao lấy phổi, hút càng nhiều thì diện tích màng đen càng lớn gây bệnh cho người hút. Không chỉ cá nhân người hút mà hút thuốc thì người gần anh cũng hít phải khói độc. Vợ con, những người xung quanh... cũng bị nhiễm độc, cũng đau tim mạch, viêm phế quản, ung thư... đặc biệt người hít phải khói thuốc còn có khả năng bị bệnh cao gấp mười lần người hút thuốc. Hút thuốc cạnh một người đàn bà có thai quả là một tội ác. Bên cạnh đó, ta cũng không khỏi ngán ngẩm và lo lắng cho một số thanh thiếu niên hiện nay. Vì bản tính bốc đồng, lại thích thể hiện mà một số thành niên chọn hút thuốc để thể hiện cái tôi của mình. Họ coi đó là sự "sành điệu" của bản thân, để rồi đầu độc chính mình, chính những người anh, người chị, bố mẹ và cả bạn bè, mọi người xung quanh. Vấn đề môi trường cũng là một trong những hậu quả mà tác hại của thuốc lá gây ra. Khói thuốc lá làm ô nhiễm môi trường không khí, hủy hoại môi trường sống gây hại sức khoẻ con người. Vậy tuổi trẻ ta nên dứt khoát nói không với thuốc lá, cần lên án và bài trừ với hành vi sử dụng thuốc lá, hút thuốc lá là thiếu văn minh!
Like và chấm full điểm giúp mình nhaaaaaaaaaa

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Lan Anh
16/12/2022 11:52:46
+4đ tặng
Vì thuốc lá làm nóng chứa nicotine là chất gây nghiện mạnh có hại cho sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ em, vị thành niên và phụ nữ có thai. Phơi nhiễm các có trong thuốc lá làm nóng có thể gây ung thư phổi, mũi, thực quản, gan, tuyến tụy và cổ tử cung.Thuốc lá nói chung và thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nói riêng đều chứa chất nicotine gây nghiện, có thể gây nguy hại đến hệ hô hấp và tim mạch của chính người hút và cả những người xung quanh.iện nay tại Việt Nam ngày càng có nhiều người bị ung thư phổi, tim mạch, đột quỵ… Đáng chú ý, nhiều trường hợp trong số đó có liên quan đến sử dụng thuốc lá, thuốc lào. Với những người mắc bệnh này, nếu nặng thì tử vong, nếu cứu sống được thì để lại di chứng nặng nề, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.
2
0
Tô Ngọc Ánh
16/12/2022 12:00:34
+3đ tặng
Thuốc lá gây ra những tác hại rất lớn đối với đời sống con người. Trước hết, nó hủy hoại sức khỏe của người trực tiếp hút thuốc . Trong thuốc lá có chứa nhiều chất độc, đặc biệt là chất ni-cô-tin. Chất ni-cô-tin có khả năng gây nghiện và nó cùng với những chất độc khác gặm nhấm sức khỏe con người gây bênh viêm phế quản, ho lao, ung thư phổi... Điều này lí giải tại sao phần lớn những người hút thuốc nhiều đều mắc ít nhất một bệnh nào đó về phổi. Hơn thế nữa,thuốc lá còn gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Khói thuốc lá,đầu thuốc lá, tàn thuốc lá, chúng đã cùng với rác rưởi góp phần tạo nên thảm họa ô nhiễm môi trường. Nguy hiểm hơn, khói thuốc lá còn gây bệnh cho những người không hút thuốc. Những người xung quanh hít phải khói thuốc và khói thuốc khiến họ chịu độc gấp 4 lần người trực tiếp hút thuốc. Việc hút thuốc lá thụ động này cũng khiến những người này mắc những bệnh nghiêm trọng về tim phổi. Nhận thức được tác hại của thuốc, chúng ta hãy cùng chung tay để ngăn chặn sản phẩm này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo