Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đặc điểm của ngôi nhà thông minh? Biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả

đặc điểm của ngôi nhà thông minh. Biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả
1 trả lời
Hỏi chi tiết
68
1
0
Phonggg
19/12/2022 15:06:17
+5đ tặng
-Hệ thống an ninh,an toàn:điều khiển camera giám sát,khóa cửa,báo cháy... -Nhóm hệ thống chiếu sáng:điều khiển thiết bị ánh sáng trong nhà,rèm cửa... -Nhóm hệ thống kiểm soát nhiệt độ:điều khiển điều hòa nhiệt độ,quạt điện... -Nhóm hệ thống giải trí:điều khiển máy thu hình,hệ thống âm thanh... -Nhóm hệ thống điều khiển các thiết bị gia dụng:điều khiển tủ lạnh,máy giặt...
Đầu tiên là hệ thống tự động: Ngôi nhà thông minh của bạn sẽ được đảm bảo an ninh chặt chẽ với các thiết bị cảm biến hiện đại. Cảm biến cửa: được lắp đặt vị trí cửa ra vào, cửa sổ. Cảm biến này sẽ phát hiện có sự xuất hiện của con người ở vị trí cửa ra vào cửa sổ. Cùng kết hợp với những cảm biến khác thực hiện các kịch bản đã lập trình theo yêu cầu của chủ nhà. Trong trường hợp chủ nhà đi vắng? Cảm biến này có nhiệm vụ phát hiện sự đột nhập trái phép vào nhà và phát tín hiệu về bộ xử lý trung tâm. >> Ngay lập tức hệ thống sẽ gửi thông báo cho chủ nhân.
Điều khiển nhiệt độ và điều hòa không khí: Hệ thống kiểm soát nhiệt độ thông minh cho phép tự điều chỉnh nhiệt độ theo đối tượng, theo mùa, theo ngữ cảnh. >> hỗ trợ điều khiển thông qua điện thoại, máy tính bảng. Là giải pháp không chỉ chăm sóc sức khỏe cho gia đình mà còn sử dụng tiết kiệm năng lượng. Điều hòa sẽ tự động tắt khi không có người trong nhà.>> tự động điều chỉnh nhiệt độ về khuya và duy trì nhiệt độ ở mức hợp lý. Ngoài ra còn tiết kiệm điện năng tiêu thụ: bằng khả năng tự kiểm soát nhiệt độ và tự động xác định tình trạng bật tắt thiết bị điều hòa đúng với nhu cầu sử dụng của từng thời điểm, từng đối tượng sẽ làm giảm một lượng lớn nguồn điện tiêu hao.
Điều khiển và giám sát thiết bị: Bạn có thể biến ngôi của bạn trở thành một trải nghiệm thú vị. Giờ đây, bạn không cần phải dùng tay bật tắt từng thiết bị chiếu sáng. Đơn giản chỉ một nút nhấn để thắp sáng cả lối đi. Hoặc hệ thống sẽ tự bật/tắt sáng khi bạn di chuyển tại khu vực nào đó. Kích hoạt hoặc dừng hệ thống khi không có nhu cầu. Ví dụ khi rời khỏi nhà: bạn chỉ cần nhấn “Vắng nhà” hệ thống sẽ tắt toàn bộ thiết bị chiếu sáng. Hay là chức năng “Vào nhà” sẽ kích hoạt hệ thống tự vận hành theo thói quen hàng ngày của bạn.
Hệ thống âm thanh và hình ảnh đa vùng: Hệ thống âm thanh đa vùng điều khiển và quản lý âm thanh chung cho cả tòa nhà. Ngôi nhà được phân thành nhiều vùng thưởng thức âm thanh độc lập với nhau. Nguồn âm thanh đầu vào như Server Âm Thanh, Ipod, DVD, Player,… chia sẻ chung cho cả tòa nhà. Tại mỗi vùng nghe, người thưởng thức chỉ việc chọn lựa nguồn nhạc, bản nhạc … từ màn hình điều khiển cảm ứng hoặc điều khiển từ xa.
Giải pháp tiết kiệm của nhà thông minh ( smart home ): Nhà thông minh giúp bạn tiết kiệm chi phí sinh hoạt trong gia đình: Mỗi thiết bị điện đều có mức tiêu thụ điện năng thấp Đồng thời chúng quản lý cực kỳ hiệu quả những thiết bị điện khác trong căn nhà. Chẳng hạn như các thiết bị điện trong nhà sẽ tự động tắt nếu phát hiện không có người trong nhà, Đèn tự động tắt nếu trong phòng đủ ánh sáng Máy lạnh sẽ tắt khi bạn mở cửa sổ hay tự điều chỉnh nhiệt độ về khuya… >>>>>Nhờ vậy tránh lãng phí điện năng đáng kể.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Công nghệ Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo