Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể tên tất cả các con sông ở Hưng Yên

 kể tên tất cả các con sông ở hưng yên
1 trả lời
Hỏi chi tiết
102
1
0
Ngân Nguyễn Thị
12/01/2023 19:24:05
+5đ tặng

* Các sông chính

Sông Hồng

Phát nguyên từ Trung Quốc, có tổng chiều dài 1.183 km. Phần thuộc lãnh thổ Việt Nam là 493 km. Chỗ rộng nhất là 1300 m, chỗ hẹp nhất là 400 m. Sông Hồng chảy qua Hưng Yên khoảng 58 km, tạo thành giới hạn tự nhiên về phía Tây của tỉnh.

Sông Hồng chảy đến phía bắc của tỉnh gọi là sông Thiên Mạc, đến Kim Động và thành phố Hưng Yên gọi là Đằng Giang. Từ khi Pháp xâm lược nước ta thì gọi chung là sông Hồng Hà, sông Hồng.

Sông chảy xuống đồng bằng có tác dụng bồi tụ phù sa là chủ yếu, song có đặc điểm là luôn lăn mình lật đi lật lại, uốn khúc quanh co, tạo nên hiện tượng sói lở hai bờ, gây lũ lụt.

Sông Luộc

Sông Luộc còn được gọi là sông Phổ Đà, Đà Lỗ. Vốn là phân lưu của sông Hồng ở huyện Hưng Nhân (Thái Bình) và đổ vào sông Thái Bình ở Quý Cao (Tứ Kỳ - Hải Dương). Sông rộng trung bình 300-400 m, sâu 4 - 6 m. Toàn bộ sông dài 70 km, đoạn chảy qua Hưng Yên có chiều dài 26 km, tạo thành giới hạn địa giới phía Nam của tỉnh.

* Sông nội đồng

Các sông nội đồng của tỉnh Hưng Yên đều thuộc hệ thống thuỷ nông Bắc Hưng Hải, đây cũng là các trục tưới tiêu rất quan trọng trong hệ thống tưới tiêu của tỉnh. Có khoảng 36 con sông được phân bố trải đều trên địa bàn của tỉnh. Một số con sông nội đồng có vai trò quan trọng trong nông nghiệp như sông Kim Sơn, Cửu An, Điện Biên, Tây Kẻ Sặt...

- Sông Kim Sơn: Còn gọi là sông Chính Bắc, từ cống Xuân Quan đến Âu Thuyền Cầu Cất, sông dài 34 km là trục tưới chính cho hệ thống và cùng với sông Đình Đào là trục tiêu chính phía Bắc cho hệ thống Bắc Hưng Hải.

- Sông Điện Biên: Là đoạn sông được nối từ cống Lực Điền của sông Kim Sơn đến sông Cửu An, dài 22 km là sông dẫn nước chủ yếu cho tiểu khu Tây Nam Cửu An lấy nước của sông Kim Sơn qua cống Lực Điền.

- Sông Tây Kẻ Sặt: Là con sông khá rộng và sâu nối sông Kim Sơn với sông Cửu An. Là con sông dẫn nước tưới quan trọng, lấy nước từ sông Kim Sơn qua cống Tranh tưới cho khu Bình Giang - Bắc Thanh Miện, Đông Nam Cửu An và một phần khu Tây Nam Cửu An.

- Sông Cửu An: Là sông chính Nam của hệ thống từ Sài Thị đến Cự Lộc, là trục tiêu chính Nam hiện nay.

- Sông Hoà Bình: Là trục dẫn nước tưới chính cho khu Tây Nam Cửu An, sông nối với sông Cửu An bằng các sông Bản Lễ - Phượng Tường, Bác Hồ, Nghĩa Trụ.

- Sông Đình Dù: Là sông cấp nước cho trạm bơm Văn Lâm, Như Quỳnh.

Ngoài ra, trong hệ thống còn có mạng lưới kênh dẫn phục vụ tưới tiêu trong khu vực.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Công nghệ Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo