Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 4
01/02/2023 21:08:23

TẢ về cây thước 30 cm

TẢ về cây thước 30 cm
2 trả lời
Hỏi chi tiết
70
2
0
Bảo Yến
01/02/2023 21:09:05
+5đ tặng

em rất vui khi nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của em, bạn thân của em tên là bạn Tân cũng đã tặng em một chiếc thước kẻ thật là đẹp có màu hồng đúng màu em thích nhất.

Cái thước kẻ của công ty Thiên Long cũng thật nổi tiếng và được in trên đó những nàng công chúa xinh đẹp. Không những thế lại được phân chia rõ những vạch đo cụ thể đó chính là độ dài 20cm. Với độ dài này em như có thể cất được gọn gàng vào trong chiếc hộp bút của em. Chứ không phải là cái thước dài 30cm như của bạn Lưu không thể nào có thể cất được gọn gàng trong hộp bút như chiếc thước kẻ màu hồng của em.

Cái thước kẻ của em có độ dài 20cm, thế rồi ngay cả mỗi cạnh 0,7cm. Chiếc thước kẻ của em cũng lại được chế tạo bằng một thứ nhựa cứng trong suốt. Em nhận thấy được chiếc thước này lại có hình dạng vuông thành sắc cạnh, có chiều dài 20cm và không bao giờ có thể bị biến dạng, bị uốn cong. Hai mặt trên dưới đều có in chìm màu đen các chữ số 1, 2, 3, 18, 19, 20 và các vạch ngắn, dài để phân biệt độ dài mi-li-mét và cen-ti-mét thật rõ ràng.

Em dường như rất thích chiếc thước kẻ và vẫn dùng thước kẻ để kẻ lề, để gạch chân các tiểu mục, để gạch ngang trang khi hết bài thật rõ ràng đẹp nữa. Em luôn yêu thích chiếc thước kẻ này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Minh Vũ
01/02/2023 21:09:18
+4đ tặng

Trước đây em có một chiếc thước kẻ nhưng không may chiếc thước đã bị gãy mất rồi. Hôm trước, em có được mẹ mua cho một chiếc thước kẻ mới và em thật sự yêu thích nó.

Đây là một chiếc thước đặc biệt bởi nó được làm bằng nhựa dẻo và có thể uốn cong mà không sợ gãy. Chiếc thước có hình chữ nhật với chiều dài 30cm và chiều rộng chỉ 2cm thôi. Chiếc thước có màu trắng trong và trông có vẻ khá giản dị chứ không cầu kỳ như nhiều loại thước kẻ khác. Trên mặt thước có chia các vạch theo từng centimet. Nhờ có chiếc thước này mà khi em học toán việc đo độ dài trở nên vô cùng thuận tiện. Trong bài học có nội dung nào cần chú ý, nhờ có cây thước mà em có thể gạch chân hoặc đóng khung dễ dàng. Những bài tập toán, bài vẽ mỹ thuật cũng nhờ có chiếc thước kẻ mà em không còn phải lo ngại nữa.

So với những chiếc thước kẻ đã cũ thì vạch và số ghi trên thước của em rõ nét hơn nhiều. Chính vì vậy mà đôi khi các bạn cũng thích mượn chiếc thước của em để dùng. Em vô cùng tự hào vì mình có một chiếc thước kẻ vừa đẹp vừa hữu ích.

Hàng ngày đi học, em cất thước kẻ ở trong một cái ngăn riêng để đựng đồ dùng học tập. Chỉ khi nào cần dùng đến em mới bỏ thước ra. Chiếc thước là người bạn đồng hành cùng với em trên mỗi chặng đường đến trường và trong mỗi giờ học. Vì vậy mà em yêu vô cùng chiếc thước của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo