Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể về một trải nghiệm đáng nhớ trong dịp đầu xuân vừa qua

mọi người giúp tôi với đề bài ghi kể về một trải nghiệm đáng nhớ trong dịp đầu xuân vừa qua và tôi ghi mở bài là năm lớp 5 em đc bố mẹ bảo cả nhà ta sẽ đi đền hùng vương rồi sao nx nhỉ???????? giúp tôi 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
230
1
1
Maii
05/02/2023 13:03:53
+5đ tặng

         Tết năm nay, em đã có một trải nghiệm thú vị cùng với mọi người trong gia đình. Hai mươi tám Tết, cả nhà em đã cùng nhau đi chợ hoa xuân. Đây là lần đầu tiên, em được đi chợ hoa.
          Theo lời mẹ kể, từ hai mươi lăm đến ba mươi tết, khi ra đường là đã thấy các hàng bán hoa. Những người người đến xem đông như trẩy hội. Chợ hoa ngày cuối năm nhộn nhịp và náo nhiệt không kém các khu chợ ẩm thực Tết. Hai anh em háo hức theo chân bố mẹ đi ngắm hoa.
        Những dãy đào, dãy quất được xếp thẳng tắp. Gương mặt người bán, kẻ mua đều tươi rói, hớn hở vì một mùa xuân mới lại sắp về. Bên cạnh những gian hàng bán đào và quất là các gian bán hoa tươi. Các loại hoa được bày bán rất đa dạng. Hoa hồng, hoa cúc, hoa vi-ô-lét, hoa lan, hoa dơn, hoa thược dược… Tất cả tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc cho chợ hoa.
       Người bán hồ hởi mời chào khách mua hoa, người mua vừa chiêm ngưỡng những đóa hoa đẹp nhất vừa đắn đo lựa chọn những bó hoa đủ mọi sắc màu. Người ta đi chợ hoa như đi trẩy hội để dành cho mình những sắc hương đẹp nhất mang về trang hoàng và mang không khí tết về với gia đình. Đông đúc nhất phải là những khu bán đào, mai và quất. Bởi đây là những loại cây đặc trưng của ngày tết, nên mọi người đều muốn mua một chậu đào, mai hoặc quất về chơi Tết. Những chậu cây được tạo với nhiều hình dáng độc đáo. Những nụ hoa đào, hoa mai đã bắt đầu bung nở trong những cơn mưa xuân.

        Bố mẹ đang ngắm một chậu đào. Còn em và chị gái thì mải chụp những bức ảnh đẹp nhất. Rất lâu sau, bố em cũng chọn được một chậu đào rất đẹp. Khi bố mẹ mang chậu hoa về, em cảm thấy rất thích nó.

        Đã bao lâu nay, Tết trở thành một lễ hội nằm trong niềm mong đợi và không thể thiếu của con người Việt Nam. Và những khu chợ hoa cũng đã trở thành một nét đặc trưng không thể thiếu của những ngày tết. Tôi đã có một trải nghiệm thật hấp dẫn vào Tết năm nay.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Thành Công
05/02/2023 15:34:13
+4đ tặng

Sáng sớm chủ nhật, tôi bắt xe về quê. Khoảng hơn hai tiếng là về đến nhà ông nội. Chị Phương đã ra đón tôi ở bến xe. Chị là con gái út của bác Sáu. Còn bác Sáu là con trai cả của ông bà nội. Gia đình bác sống ở quê, gần với nhà ông bà. Bác rất quý bố của tôi, vì bố là em út trong nhà. Mỗi lần về chơi, bác đều cho nhà tôi rất nhiều quà.

Mỗi buổi sáng, tôi thức dậy thật sớm để đi dạo cùng ông nội. Bầu không khí thật trong lành, dễ chịu. Tiếng gà gáy báo sáng vang vọng từ xa. Những hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Bầu trời lúc này trong xanh, không một gợn mây. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Trưa về, tôi lại được thưởng thức những món ăn thôn quê của bà nội.

Cánh đồng lúa của quê tôi đang đúng vụ thu hoạch. Hôm nay, tôi đã xin ông nội theo bác Sáu và chị Phương ra đồng thu hoạch lúa. Với một đứa trẻ thành phố, công việc này thật bỡ ngỡ và khó khăn. Chị Hòa đã hướng dẫn tôi cách cầm liềm, gặt lúa. Dưới cái nắng bức oi ả của mùa hè, tất cả mọi người vẫn chăm chỉ làm việc. Tay ai cũng nhanh thoăn thoắt. Thỉnh thoảng, tôi nhìn mọi người xung quanh làm việc mà thấy thật khâm phục. Sau một thời gian, tôi cũng đã quen tay hơn. Bác Năm còn khen tôi chẳng mấy chốc mà sẽ trở thành một người nông dân đích thực. Lời khen của bác khiến tôi quên cả cái nắng oi bức.

Trải nghiệm quý giá này đã giúp tôi nhận ra giá trị của lao động. Những bác nông dân đã vất vả trên cánh đồng để có thể sản xuất ra những hạt gạo trắng thơm mà tôi vẫn ăn hằng ngày. Điều đó khiến tôi thêm trân trọng và biết ơn họ nhiều hơn.

Tôi sẽ nhớ mãi về kỉ nghỉ hè năm nay. Trải nghiệm đầu tiên giúp tôi có thêm kỉ niệm đẹp đẽ cùng với người thân. Và quan trọng hơn cả, tôi cũng đã học được nhiều bài học quý giá.

Thành Công
chấm điểm giúp
nhan tong
đền hùng vương mà
0
0
Triệu Hoàng
05/02/2023 16:28:13
+3đ tặng
Vậy là đã một nửa mùa xuân đã qua đi, đầu xuân năm nay của các bạn như thế nào. Với tôi thì là một kì đáng nhớ. Gia đình tôi đã có một chuyến du lịch tới đền Hùng Vương. Gia đình tôi có 3 người gồm bố, mẹ và cả tôi. Ai cũng háo hức mong chờ chuyến đi, tôi thậm chí đã mường tượng tới khung cảnh tráng lệ của ngôi đền, tự đặt ra những câu hỏi kiểu: Ơ đó có đủ 18 đền thờ thờ đủ 18 vị Hùng Vương không, có bức tượng khổng lồ nào không, nơi đó có được mang chó vào trong không nhỉ... và cứ thế bao nhiêu câu hỏi cứ xoay vòng vòng trong đầu tôi trong xuyên xuốt đoạn đường cho tới khi chúng tôi cập bến đích đến cuối cùng. Oa. miệng tôi vô thức phát ra khẩu hình của một chữ tôi không thường nói. Khung cảnh tôi nhìn thấy ;lúc này thật là tuyệt vời. Nơi đây đông kinh khủng, làm sao nó có thể chứa nổi số lượng khách như thế này chứ. có những đứa trẻ đang đùa nghịch, có những bạn trai bạn gái bằng tuổi tôi, có những cô chú dì bác hay những ông bà. Xa xa tôi thậm chí còn thấy cả một vài người nước ngoài, họ cao một cách ghê gớm, bố tôi đã cao rồi mà khi so với họ bố tôi trong thật thấp bé. Một vài thanh niên đầu xanh đầu đỏ, trên mình hình như còn xăm trổ. Có người vàng đeo lủng liểng đến nỗi tôi thậm chí còn có thể nghĩ tới cảnh họ có thể bị trẹo cổ vì nó quá nặng..... Nói chung là còn nhiều lắm mà tôi cũng chả nhớ hết nổi, tôi cũng lười kể nên là khi nào có dịp các bạn tự đi mà trải nghiệm, tôi vẫn chưa miêu tả hình dạng bên trong của ngôi đền đâu. Chung quy lại đây là một nơi đáng đến, nơi đây không chỉ tráng lệ mà còn vô cùng hùng vĩ uy nghiêm:
  • " Dù ai đi ngược về xuôi 
Nhớ ngày dỗ tổ mùng mười, tháng ba"

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo