Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn suy nghĩ về ý nghĩ của lời cảm ơn

Viết đoạn vài 5-7 cầu suy nghĩ
về ý nghĩ của lời tất cảm ơn
trong cuộc sống. thứ hai sa
nap ra
3 trả lời
Hỏi chi tiết
127
0
1
Nguyễn Văn Nam
05/02/2023 19:58:21
+5đ tặng
Trên chặng đường đời thật dài, ta sẽ luôn cần chuẩn bị cho mình hành trang thật tốt. Ngoại trừ kiến thức, kĩ năng, ta còn cần một hành trang quan trọng không kém, đó chính là lòng biết ơn? Tại sao lại là biết ơn? Biết ơn là một thước đo cơ bản nhất khi nhìn nhận một con người. Bởi người sống biết ơn là người biết đón nhận, biết cảm ơn, biết trân trọng những thành quả, những gì mà họ được hưởng, được nhận. Cuộc sống luôn không có gì là dễ dàng và miễn phí cả. Mọi điều ta đang được hưởng, những gì ta được nhận, không phải tự nhiên mà có. Tất cả đều được đánh đổi bằng công sức, mồ hôi, thậm chí là nước mắt và máu, sự hi sinh của người khác. Những hạt cơm trắng dẻo ta ăn hàng ngày, ấy chính là thành quả sau bao ngày vất vả, khó nhọc của những người nông dân dưới trời nắng, trời mưa. Những câu chuyện, tác phẩm ta đọc chính là thành quả sau quá trình lao động miệt mài của người nghệ sĩ… Biết ơn còn là một trong những truyền thống tốt đẹp của cha ông ta từ ngàn xưa. Những vị vua, vị anh hùng có công với nước được nhân dân xây dựng đền thờ phụng. Hàng năm ta có các ngày lễ, lễ hội để dâng hương bày tỏ lòng mình đến những con người đã ngã xuống ấy. Không chỉ vậy, trong kho tàng ca dao tục ngữ còn có rất nhiều những câu ca nhắc nhở ta phải sống biết ơn như: “Uống nước nhớ nguồn”; “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”…. Chính vì vậy, ta cần phải sống sao cho xứng đáng, phù hợp với những gì mà ta nhận được. Sống biết ơn cũng khiến ta hạnh phúc hơn mỗi ngày. Hãy để mình trở thành một con người sống trọn vẹn bạn nhé.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Trần Manchester ...
05/02/2023 19:59:09
+4đ tặng
Từ nhiều năm trở lại đây, nền tảng đạo đức tuy không đến nỗi sụp đổ như một số người đã báo động nhưng rõ ràng đã mờ nhạt đi. Tiếng "cảm ơn" đã thưa thớt dần. Hình như người ta không biết đến nó hay đã cố quên đi. Có phải khi nói cảm ơn một người khác bạn có cảm giác mình mang ơn họ, cảm thấy nặng nề khi nghĩ đến việc phải trả ơn? Còn khi phải nói xin lỗi bạn lại cảm thấy đang hạ mình xuống, mình là người có lỗi? Không phải như vậy đâu. đừng để những cảm giác, suy nghĩ lệch lạc ấy làm cho con người chúng ta trở nên ích kỷ, hẹp hòi và thậm chí là thiếu văn hoá. Một lời xin lỗi và cảm ơn đúng lúc có ý nghĩa to lớn biết bao. Một tình bạn đẹp có thể tan vỡ chỉ vì cả 2 bên không ai chịu nói lời xin lỗi, một người có thể chạnh lòng khi không nhận được lời cảm ơn.
Trần Manchester ...
chấm điểm nha bạn
0
0
Phuongg Anh
05/02/2023 20:00:05
+3đ tặng
Cảm ơn theo nghĩa chiết tự “ cảm ” có nghĩa là cảm kích, khắc ghi, nhớ mãi không thôi, xúc động và đầy trân trọng khi nhắc về điều gì đó, còn “ ơn ” là cái cái ân mà người khác đã trợ giúp mình. Vậy cảm ơn có nghĩa là cảm kích xúc động và mãi khắc ghi trong lòng sự giúp sức của người khác so với bản thân. Lời cảm ơn trong đời sống vốn chỉ là câu nói thông thường nhưng lại thực sự quan trọng bộc lộ sự biết ơn so với người khác. Sự giúp sức ấy hoàn toàn có thể trực tiếp về vật chất nhưng cũng hoàn toàn có thể là sự giúp sức về mặt ý thức một lời động viên, một cái ôm, một ánh nhìn trìu mến. Chỉ như vậy thôi cũng đã đủ giúp ta có thêm động lực, thêm niềm tin …
Và lẽ dĩ nhiên khi nhận được sự trợ giúp dù lớn hay nhỏ dù là vật chất hay ý thức thì ta cũng phải biết ơn họ. Thế nhưng biết ơn không chỉ để trong lòng hay không chỉ để báo đáp vào một ngày nào xa xôi mà ta có biểu lộ sự biết ơn ấy ngay từ lời nói “ cảm ơn ” .
e chấm điểm cho c nhé ( camon be nhiu)

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo