Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
25/02/2023 13:27:18

Hãy nêu suy nghĩ của em về ý kiến "Cuộc sống sẽ trở nên có ý nghĩa hơn khi ta biết yêu những công việc ta làm"

Hãy nêu suy nghĩ của em về ý kiến "Cuộc sống sẽ trở nên có ý nghĩa hơn khi ta biết yêu những công việc ta làm" (dàn ý thôi cũng được nha mn,mình cảm ơn)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
4.988
17
6
Mai Mai
25/02/2023 13:39:15
+5đ tặng
Theo quan điểm của em, ý kiến "Cuộc sống sẽ trở nên có ý nghĩa hơn khi ta biết yêu những công việc ta làm" là đúng và cần thiết trong cuộc sống. Có một số lý do để ủng hộ ý kiến này.

Trước hết, khi yêu thích công việc của mình, ta sẽ cảm thấy hạnh phúc và sự hài lòng với cuộc sống. Việc làm những công việc mà mình yêu thích sẽ giúp ta tăng khả năng đạt được thành công, cảm thấy thỏa mãn và hạnh phúc hơn. Công việc sẽ trở nên dễ chịu hơn, và ta sẽ muốn dành nhiều thời gian hơn cho nó. Vì thế, cuộc sống sẽ trở nên có ý nghĩa hơn khi ta đam mê những công việc của mình.

Thứ hai, khi yêu thích công việc, ta sẽ phát triển kỹ năng và tăng cường sự chuyên môn. Khi ta yêu thích công việc của mình, ta sẽ tự động tìm cách để nâng cao kỹ năng và hiểu rõ hơn về lĩnh vực đó. Việc này sẽ giúp ta phát triển bản thân và trở nên chuyên nghiệp hơn. Và điều này cũng góp phần làm cho cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn.

Cuối cùng, khi yêu thích công việc, ta có thể đóng góp tích cực vào xã hội. Khi ta làm công việc mình yêu thích, ta sẽ tự động hết sức cố gắng để hoàn thành tốt nhất và mang lại giá trị cho cộng đồng. Điều này làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn khi ta đóng góp tích cực cho xã hội.

Vì vậy, em tin rằng ý kiến "Cuộc sống sẽ trở nên có ý nghĩa hơn khi ta biết yêu những công việc ta làm" là đúng. Khi ta yêu thích công việc của mình, ta sẽ hạnh phúc hơn, phát triển kỹ năng và trở nên chuyên nghiệp hơn, cũng như đóng góp tích cực cho xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo