Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
26/02/2023 14:19:04

Kể lại chuyến đi tham quan trải nghiệm của em cùng bạn bè ở trường

Kể lại chuyến đi tham quan trải nghiệm của em cùng bạn bè ở trường
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
250
1
0
Bbi Cutii
26/02/2023 14:32:55
+5đ tặng

Năm học vừa rồi, trường em đã tổ chức một buổi tham quan cho học sinh khối lớp 6. Mục đích chính là tạo điều kiện cho các học sinh làm quen, tăng thêm tình gắn kết. Chuyến đi đã giúp chúng em có thêm nhiều kỉ niệm đẹp cùng với bạn bè và thầy cô.

Chuyến tham quan đến biển Sầm Sơn - một điểm du lịch nổi tiếng của quê hương chúng em sẽ diễn ra trong hai ngày một đêm. Xe xuất phát từ lúc năm giờ sáng. Khoảng một tiếng là xe đã đến nơi. Trong suốt khoảng thời gian ở trên xe, lớp trưởng đã tổ chức các trò chơi rất thú vị. Các thành viên trong lớp đều tham gia rất hào hứng. Đến nơi, cả lớp theo sự phân công của cô giáo chủ nhiệm đi nhận phòng. Mỗi phòng sẽ có bốn bạn học sinh.

Sau khi nhận phòng xong, chúng em sẽ được đi tắm biển. Đi bộ từ khách sạn đến bãi biển chỉ mất khoảng mười phút. Thật kì diệu khi trước mắt em chính là bãi biển rộng mênh mông. Bầu trời cao, trong xanh không một gợn mây. Ông mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống khắp nơi. Bãi cát vàng trong nắng càng trở nên lấp lánh, trông tuyệt đẹp. Nước biển xanh và trong. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Không chỉ được tắm biển, các lớp còn được tham gia các trò chơi do nhà trường tổ chức. Một trong những trò mà em thích nhất đó là nhảy bao bố. Em và Minh Anh đã đại diện cho lớp để tham gia thi đấu với các lớp khác trong khối. Chúng em đã giành được giải Nhì.

Ngày hôm sau, theo sự hướng dẫn của các anh chị hướng dẫn viên. Chúng em được đi tham quan núi Trường Lệ - một địa danh khá nổi tiếng ở đây. Sau đó, chúng em còn được ghé thăm đền Độc Cước cổ kính uy nghi, tọa lạc trên một hòn núi đá. Khung cảnh đẹp tuyệt vời khiến cho em thêm yêu quê hương của mình.

Sau chuyến tham quan này, chúng em đã có thêm nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Em cảm thấy hiểu hơn về các bạn trong lớp của mình. Chuyến tham quan này thật sự ý nghĩa đối với chúng em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng

Gần hết học kì I của năm lớp 6, nhà trường tổ chức cho chúng tôi đi tham quan ở hồ Núi Cốc. Đây là một chuyến đi vô cùng ý nghĩa của tôi vì đây là lần đầu tiên được đi xa mà không có bố mẹ.

Khi chuông báo thức đổ một hồi dài, tôi thức dậy ngay lập tức, lúc này mẹ đã dậy và chuẩn bị ba lô cho tôi. Sau đó, bố đèo tôi đến sân trường để cùng các bạn đi tham quan. Đúng 5 giờ sáng xe bắt đầu chạy, tất cả chúng tôi đều vui sướng khi đi ngang qua những con đường quen thuộc.

Đi được một quãng, cô giáo bắt nhịp cho chúng tôi hát những bài hát quen thuộc, vậy là cả xe vang đầy tiếng hát cùng tiếng vỗ tay rào rào. Chỉ hơn hai tiếng sau chúng tôi đã có mặt ở Núi Cốc, đến nơi, cô giáo cho chúng tôi nghỉ nửa tiếng để ăn sáng và nghỉ ngơi.

Hồ Núi Cốc mở ra trước mắt tôi là màu xanh thắm của rừng cây và màu trong xanh của hồ nước. Không khí thật thanh bình, yên tĩnh, khác hẳn không khí nơi chúng tôi sống. Sau khi ăn sáng xong, cô giáo đưa chúng tôi đi vào thăm các hang núi, đây không phải là các hang núi tự nhiên mà nó được tạo ra bởi bàn tay khéo léo tỉ mỉ của con người, đó quả là những công trình tinh vi đẹp mắt.

Ra khỏi hang, chúng tôi leo lên những quả đồi cao, ở đó có rất nhiều thông và phi lao. Nhìn từ trên cao xuống mặt hồ thật đẹp, ánh nắng vàng tỏa trên mặt hồ làm cho hàng ngàn con sóng nhỏ chạy trên mặt nước nom như những vì sao đang tung tăng, chơi đùa.

Tiếp đến cô trò chúng tôi lại đi dạo trên mặt hồ bằng một chiếc thuyền nhỏ. Mặt hồ rộng mênh mông, sóng gợn lăn tăn, phía xa có những ngôi làng nằm lặng lẽ bên hồ. Khung cảnh thật nên thơ. Trên thuyền, cô giáo kể cho chúng tôi nghe sự tích núi Cốc, rồi cô còn hát cho chúng tôi nghe bài hát "Huyền thoại hồ Núi Cốc", giọng cô mượt mà tha thiết, lúc trầm lúc bổng ngọt ngào, thiết tha.

Thế là sau một ngày tham quan khu du lịch núi Cốc, cô trò chúng tôi lại thu dọn đồ đạc trở về nhà. Dù đi cả một ngày nhưng không khí vui quá, tất cả chúng tôi chẳng còn thấy mệt nữa.

Trở về nhà, tôi háo hức kể cho bố mẹ nghe về chuyến đi đó và tôi thầm nghĩ chắc chắn bài văn tả cảnh ngày mai của mình sẽ rất hay, bởi qua chuyến đi này trong đầu tôi đã thu lượm được bao nhiêu khung cảnh đẹp về thiên nhiên. Quả là một chuyến đi đầy bổ ích.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo