Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể tên các con đường và các ngôi trương mang tên Hoàng Hoa Thám

kể tên các con đường và các ngôi trương mang tên Hoàng Hoa Thám 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
193
2
1
Ngọc Bích
02/03/2023 18:04:31
+5đ tặng

Kinh Bắc - Bắc Ninh vốn là một vùng đất giàu truyền thống văn hóa, giàu truyền thống hiếu học. Tiếp nối những giá trị đó Bắc Ninh nói chung và Thành phố Bắc Ninh nói riêng luôn quan tâm, đầu tư cho giáo dục, coi giáo dục là quốc sách hàng đầu. Mặt khác, trong những năm gần đây thành phố Bắc Ninh có tốc độ phát triển mạnh về kinh tế và sự gia tăng về dân số. Đặc biệt là phường Võ Cường nơi tập trung nhiều chung cư và đội ngũ chuyên gia nước ngoài làm việc trong các khu công nghiệp nên dân số ngày càng đông kéo theo số lượng học sinh của Phường Võ Cường cũng tăng lên nhanh chóng. Từ mục đích giảm tải cho các trường trên địa bàn thành phố Bắc Ninh, trong đó có phường Võ Cường và để đáp ứng nhu cầu học tập và phát triển giáo dục của thành phố Trường Tiểu học và THCS Hoàng Hoa Thám đã ra đời, với quy mô xây dựng tương đối lớn và mô hình trường liên cấp, nhằm hai chiến lược phát triển giáo dục Trường Tiểu học và THCS Hoàng Hoa Thám giai đoạn 2020- 2025 và tầm nhìn đến năm 2035.

Về quyết định thành lập trường: Sáng 26/5, UBND thành phố tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thành lập trường Tiểu học và THCS Hoàng Hoa Thám. Tại Hội nghị, lãnh đạo Phòng Nội vụ thành phố đã công bố các Quyết định: 1039, 1040 ngày 11/5/2020 của UBND thành phố Bắc Ninh về việc thành lập trường Tiểu học và THCS Hoàng Hoa Thám; công bố 06 Quyết định điều động và bổ nhiệm một Hiệu trưởng và hai Phó hiệu trưởng của nhà trường. Theo đó, Trường Tiểu học và THCS Hoàng Hoa Thám có địa chỉ tại số 1, đường Hoàng Hoa Thám, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh. Cũng trong hội nghị đồng chí Nguyễn Mạnh Hiếu, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố dự và giao nhiệm vụ cho nhà trường. Trường Tiểu học và THCS Hoàng Hoa Thám là đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập, có tư cách pháp nhân, con dấu và mở tài khoản theo quy định của Pháp luật; chịu sự quản lý của UBND thành phố Bắc Ninh và sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố về chuyên môn, nghiệp vụ. Đây cũng là ngôi trường được đầu tư xây dựng theo hướng chuẩn hóa, cơ sở vật chất trường lớp đồng bộ, hiện đại, đội ngũ giáo viên đảm bảo số lượng và chất lượng, sau khi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng sự mong đợi và nhu cầu học tập ngày cao của con em địa phương.  

Mục tiêu đào tạo: Xây dựng Trường Tiểu học và THCS Hoàng Hoa Thám là một ngôi trường kiểu mẫu của thành phố và của tỉnh. Ngôi trường sẽ đào tạo những thế hệ học sinh có năng lực, tư duy độc lập và sáng tạo, có kỹ năng sống tốt, có thể lực tốt, có bản lĩnh, trung thực, có ý thức làm chủ và tinh thần trách nhiệm công dân, gắn bó với lý tưởng độc lập và chủ nghĩa xã hội. Giá trị cốt lõi mà Nhà trường luôn đề cao là: Môi trường kiểu mẫu – Coi trọng kỷ cương – Gieo hạt yêu thương – Ươm mầm trách nhiệm.

Về phương châm giáo dục: Nhà trường luôn quan tâm, chú trọng và thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị, lý tưởng cách mạng đạo đức, lối sống cho học sinh. Phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi thầy cô giáo, trước học trò luôn là người thầy gương mẫu từ lời nói, việc làm và trách nhiệm đổi mới sáng tạo trong từng tiết dạy. Đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức cho học sinh trong trường.  Quan tâm chăm lo tới các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đảm bảo 100% học sinh được đến trường và hưởng đúng chế độ chính sách theo quy định. Nhà trường cũng thực hiện tốt các hoạt động xây dựng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tăng cường rèn luyện các kỹ năng sống cho học sinh, tổ chức các hoạt động thi đua, hỗ trợ phong trào học tập cho học sinh. Đẩy mạnh hoạt động của các câu lạc bộ học tập trong trường. Toàn trường có tổ chức rất nhiều các câu lạc bộ học tập các môn học, trong đó hoạt động chủ yếu và thường xuyên là bồi dưỡng học sinh giỏi các môn văn hóa, khoa học kỹ thuật và hùng biện tiếng Anh.

Về cơ cấu tổ chức: Nhà trường có đầy đủ các thành phần: Cấp Ủy, Ban giám hiệu gồm đồng chí Vũ Thị Mỹ Hạnh - Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ Nhà trường. Hai đồng chí hiệu phó: Nguyễn Như Hoa, Nguyễn Thị Hồng. Ngoài ra còn có Công đoàn cơ sở, Đoàn đội, Tổ văn phòng, Tổ chuyên môn, Ban đại diện cha mẹ học sinh. Tổng số CBGV-NV và 79 cán bộ giáo viên, nhân viên. Ngoài ra, trường còn mời đội ngũ giáo viên người nước ngoài có kinh nghiệm giảng dạy, thân thiện với học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên 100% đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên; Chi bộ trường có nhiều đảng viên sinh hoạt độc lập trực thuộc Đảng ủy Phường Võ Cường, Chi bộ luôn được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh.

      Ban giám hiệu nhà trường luôn gương mẫu, đoàn kết nhất trí trong mọi hành động. Chính vì thế, mà đã khơi dậy được mọi tiềm năng, sáng tạo của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường tạo thành sức mạnh tổng hợp đưa nhà trường vững bước đi lên.

      Công Đoàn trường luôn được công nhận Công đoàn vững mạnh. Chi đoàn đạt Chi đoàn xuất sắc. Chất lượng giảng dạy, giáo dục của nhà trường ngày càng một nâng lên. Mỗi giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học và THCS Hoàng Hoa Thám luôn gương mẫu về đạo đức, lối sống, về sự tận tâm, trách nhiệm trong công tác giảng dạy; luôn phấn đấu thực hiện tâm nguyện của Bác “ lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là động lực, là niềm tin cho mỗi cá nhân và tập thể nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nặng nề và vinh quang của người kỹ sư tâm hồn, mỗi giáo viên trong nhà trường đều cố gắng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống.

      Nhà trường cũng luôn chú trọng thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong dạy học và quản lý giáo dục. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý100% CBQL và giáo viên làm chủ công nghệ để ứng dụng trong quản lý, dạy học, giáo dục và kiểm tra đánh giá. Vì vậy, Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập các lớp bồi dưỡng nâng chuẩn. Trong thời đại công nghệ thông tin, đội ngũ giáo viên nhà trường đã tích cực học các lớp bồi dưỡng tin học, 100% giáo viên, nhân viên có trình độ tin học cơ bản, 100% giáo viên đã soạn, giảng được giáo án điện tử.

      Nhà trường đã duy trì đều đặn sinh hoạt chuyên môn. Các giáo viên thường xuyên được trau đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau một cách chân tình, cởi mở, nên đã khơi dậy được sự sáng tạo, lòng nhiệt huyết của mỗi cá nhân, tạo nên sức mạnh tổng hợp của nhà trường. Song song với việc nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục học sinh, nhà trường thường xuyên làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao. Phối hợp với công đoàn cơ sở tích cực tham gia các hoạt động văn hóa thể thao cấp Thành phố, các phong trào của Tỉnh tổ chức.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
Nguyễn Trung Sơn
02/03/2023 18:05:51
+4đ tặng
-Trường THPT Hoàng Hoa Thám.-tp Hồ Chí Minh
-Đường Hoàng Hoa Thám.- Hà Nội (Ở quận 1 HCM cũng có con đường cùng tên nhee)

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo