Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao cầu vồng chỉ xuất hiện sau cơn mưa

Tại sao cầu vồng chỉ xuất hiện sau cơn mưa?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
69
2
0
Ng Nhật Linhh
02/03/2023 19:14:43
+5đ tặng
Hiện tượng cầu vồng xuất hiện sau cơn mưa được giải thích chủ yếu dựa vào hiện tượng? Hiện tượng cầu vồng xuất hiện sau cơn mưa được giải thích chủ yếu dựa vào hiện tượng tán sắc ánh sáng, sự tán sắc ánh sáng là sự phân tách một chùm ánh sáng phúc tạp thành các chùm sáng đơn sắc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nguyễn Trung Sơn
02/03/2023 19:14:56
+4đ tặng
Cầu vồng là một hiện tượng tự nhiên được tạo ra từ hình ảnh phản chiếu của ánh sáng mặt trời thông qua những giọt nước trong không khí hay còn gọi là sự khúc xạ ánh sáng chứ không phải là một vật thể xác định. Sau cơn mưa, không khí sẽ lẫn những giọt nước nhỏ li ti. Khi ánh nắng mặt trời xuất hiện và chiếu rọi vào không khí, những giọt nước nhỏ li ti sẽ trở thành một lăng kính. Lăng kính sẽ bẻ cong tia sáng từ ánh nắng mặt trời sau đó phản xạ lại tạo thành một dải màu sắc liên tục được gọi là quang phổ và đi ra ngoài theo một góc 42 độ.
1
0
Phan Thùy Dương
03/03/2023 20:11:41
+3đ tặng

Rất đơn giản bởi vì cầu vồng xuất hiện nhờ sự tán sắc ánh sáng Mặt trời khi khúc xạ và phản xạ qua các giọt nước mưa. Sau khi kết thúc cơn mưa rào và Mặt trời ló dạng, hiện tượng vật lý này sẽ xảy ra tạo nên cầu vồng óng ánh trên nền trời.

Nhưng đừng vì thế mà bạn nghĩ cầu vồng chỉ xuất hiện vào ban ngày thôi nhé! Hiện tượng cầu vồng ban đêm được các nhà khoa học gọi là "Moonbow" bởi trên thực tế nó được tạo ra từ ánh sáng phản chiếu bởi mặt trăng. Và chắc chắn không thể thiếu sự tác động của cơn mưa rào. 

Một điều mà ít người để ý chính là các màu luôn có thứ tự nhất định như màu đỏ bao giờ cũng nằm trên cao nhất và màu tím luôn nằm ở dưới cùng. Nguyên nhân dẫn đến điều này chính là sự tiếp nhận ánh sáng của đôi mắt con người. Màu sắc của cầu vồng sẽ lần lượt đi đến mặt chúng ta nhưng ở các góc độ khác nhau. Từ đó, hình thành 7 sắc thái sắc màu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo