Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 có mở ra bước ngoặt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam hay không

Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 có mở ra bước ngoặt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam hay không? Vì sao?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
115
2
0
Yến Nguyễn
05/03/2023 21:37:33
+5đ tặng

Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 được xem là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam. Bởi vì đây là một chiến lược chiến tranh toàn diện, một cuộc tấn công đồng bộ trên khắp miền Nam Việt Nam của quân giải phóng và dân quân. Cuộc tấn công đã tạo ra một làn sóng lớn của sự khủng hoảng và bất ổn trong quân và dân miền Nam, đồng thời khiến người dân trên toàn quốc và cộng đồng quốc tế tăng cường sự ủng hộ cho cuộc kháng chiến của Việt Nam.

Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân cũng đã khiến cho quân đội Mỹ và chính quyền miền Nam giảm sự tự tin và tin tưởng vào chiến lược của mình, đồng thời gây ra sự bất đồng nội bộ và bất ổn trong chính phủ và quân đội miền Nam. Trong khi đó, sự thành công của cuộc tấn công đã tăng cường lòng tự hào và sự đoàn kết của nhân dân Việt Nam, giúp họ tiếp tục chiến đấu cho đến khi đạt được chiến thắng cuối cùng.

Vì vậy, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 được coi là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam, làm thay đổi tình hình và tăng cường sự ủng hộ của người dân trong và ngoài nước, góp phần đẩy mạnh chiến dịch giải phóng miền Nam và đem lại chiến thắng cuối cùng cho Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Tuấn Anh SPUR
05/03/2023 21:38:10
+4đ tặng
Thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã tạo bước ngoặt chiến lược, có ý nghĩa quyết định trong toàn bộ sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.
Mai Liên
Em cảm ơn ạ
Tuấn Anh SPUR
Chấm cho mình đi ạ?

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo