Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy về sức mạnh của tình yêu thương

viết đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy về sức mạnh của tình yêu thương
3 trả lời
Hỏi chi tiết
497
1
0
Nguyễn Ngọc linh
13/03/2023 19:15:31
+5đ tặng
Cuộc sống sẽ ra sao nếu thiếu đi tình yêu thương? Có bao giờ bạn tự hỏi như vậy. Chúng ta ai cũng biết tình yêu thương có vai trò và sức mạnh vô cùng to lớn đối với con người từ bao đời này. Vậy thế nào là tình yêu thương? Tình yêu thương là sự rung động, thấu cảm trước hoàn cảnh, con người. Từ đó có những hành động thiết thực để giúp đỡ, san sẻ với những người trong hoàn cảnh khó khăn đó. Người có lòng yêu thương là người sống chan hòa với người khác, sẵn sàng giúp đỡ, cho đi mà không mong nhận lại. Yêu thương vô cùng quan trọng trong cuộc sống, mỗi chúng ta hãy sống, yêu thương người khác cũng như yêu thương chính bản thân mình. Một xã hội ngập tràn tình yêu thương thì đó là một xã hội bình đẳng, văn minh, bác ái. Khi lòng yêu thương trở thành chuẩn mực của xã hội thì cái ác sẽ bị đẩy lùi, ngọn lửa tình cảm sẽ ấm áp thắp lên trong mỗi căn nhà bình dị. Bên cạnh đó, yêu thương còn là lực hấp dẫn kéo con người ta xích lại gần nhau, tạo thành khối thống nhất, gây dựng những mối quan hệ tốt đẹp giữa người với người. Nếu thiếu tình yêu thương cuộc sống con người sẽ trở nên trống rỗng, cằn cỗi, tâm hồn con người bị xơ cứng, ích kỉ, hẹp hòi, chỉ lo đến quyền lợi cá nhân, thờ ơ vô cảm trước nỗi đau bất hạnh của người khác. Bản thân chúng ta là một người học sinh hãy thể hiện tình yêu thương từ những việc làm nhỏ nhất, chia sẻ niềm vui nỗi buồn với những người xung quanh, sẵn sàng cho đi, sẵn sàng tham gia vào các hoạt động thiện nguyện để giúp đời, giúp người. Mỗi người chỉ được sống một lần, hãy sống yêu thương, chia sẻ với những người xung quanh để thấy cuộc đời này tươi đẹp hơn, đáng sống hơn vì không còn gì tuyệt vời hơn khi được sống trong một xã hội tràn ngập tình yêu thương.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Đỗ Yến Chi
13/03/2023 19:15:32
+4đ tặng
Nhà thơ Tố Hữu đã từng viết "Có gì đẹp hơn thế/ Người với người sống để yêu nhau". Thật vậy, tình yêu thương là một thứ tình cảm thật cao đẹp, thiêng liêng, nó không chỉ gắn kết con bằng bằng những tình cảm chân thành, tự nhiên nhất mà còn tạo ra sức mạnh tinh thần quý giá để con người vượt qua mọi khó khăn, nghịch cảnh. Tình yêu thương cũng là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta. Nhờ có tình yêu thương, tinh thần đoàn kết mà một đất nước nhỏ bé, yếu cả về thế và lực như Việt Nam ta đã nhiều lần giành những chiến thắng vẻ vang trước kẻ thù sừng sỏ thế giới như thực dân Pháp hay đế quốc Mĩ. Tình yêu thương vẫn được lưu giữ, phát huy mạnh mẽ trong xã hội hiện đại. Sức mạnh của tình yêu thương được phát huy khi dân tộc, đất nước đứng trước những thách thức lớn của hoàn cảnh. Trong trận lũ lụt lịch sử ở miền Trung năm 2020, cả dân tộc đã cùng nhau chung tay, ủng hộ, giúp đỡ "khúc ruột" miền Trung khắc phục hậu quả của bão để lại. Hay trong đại dịch Covid-19 bùng nổ, quân và dân ta vẫn một lòng đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau để tạo thành một "Việt Nam" mạnh mẽ có thể vượt qua 4 lần "càn quét" của đại dịch. Khi biết yêu thương, sẻ chia chúng ta không chỉ tạo dựng được những mối quan hệ xã hội tốt đẹp giữa con người với con người mà còn tạo ra nguồn sức mạnh tinh thần to lớn để vượt qua mọi khó khăn. Cũng chính tình yêu thương, sự sẻ chia sẽ góp phần làm cho xã hội ngày càng phát triển vững mạnh hơn. Một thực trạng đáng buồn trong xã hội hiện nay là vẫn có những con người vì lợi ích của bản thân, vì chạy theo đồng tiền mà trở nên vô cảm với những người xung quanh, thậm chí là lợi dụng "giẫm đạp" lên người khác để đạt được lợi ích. Đây là một thực trạng đáng báo động trong xã hội. Để xây dựng một xã hội tình thương, để làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, chúng ta hãy học cách yêu thương, sẻ chia vì "sống là để cho, đâu chỉ nhận riêng mình".
0
0
Tuấn Cảnh
13/03/2023 19:16:19
+3đ tặng
Con người có tâm hồn được tạo nên từ vô vàn những mảng màu, những cung bậc cảm xúc nối tiếp nhau. Trong đó, dù ở bất cứ thời đại nào thì chúng ta cũng cần sống với lòng yêu thương. Lòng yêu thương chính là sự rung động, thấu cảm trước hoàn cảnh, con người. Người có lòng yêu thương là người sống chan hòa với người khác, sẵn sàng giúp đỡ, cho đi mà không mong nhận lại. Yêu thương vô cùng quan trọng trong cuộc sống, mỗi chúng ta hãy sống, yêu thương người khác cũng như yêu thương chính bản thân mình. Yêu thương và đoàn kết là nền tảng để một dân tộc cùng sống và phát triển bao đời nay. Yêu thương là biết nghĩ, biết quan tâm chăm sóc và hướng tới người khác nhiều hơn. Yêu thương đủ nhiều biến con người trở thành người nhân hậu, cao cả, lớn lao hơn. Khi yêu thương nhiều hơn tức là cho đi nhiều hơn thì ta lại được nhận về nhiều hơn. sống với những người xung quanh bằng sự chân thành, ta sẽ nhận lại được những tình cảm quý trọng thương yêu, sự thành thật từ những người bạn… Yêu thương nhiều hơn còn là sống vị tha, bao dung, biết sẻ chia và làm cho cuộc sống tốt đẹp. Cuộc sống buộc con người phải đi theo guồng quay đó, ai làm khác là tụt hậu. Phải chăng đó làm nguyên nhân gây nên mặt trái xã hội với lượng người bị trầm cảm, u uất, rối loạn tâm lí ngày càng nhiều, hay với lớp trẻ tình trạng “sống thử”, “sống vội”, “sống sơ sài” diễn ra như một định hướng chung. Mỗi người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay cần rèn luyện cho mình lối sống chan hòa, yêu thương mọi người xung quanh, giúp đỡ, san sẻ với những mảnh đời bất hạnh, khó khăn để thấy cuộc sống này thật tươi đẹp, ý nghĩa. Cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu chúng ta sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn. Trân trọng những khoảnh khắc khi ở bên nhau bắt nguồn từ suy nghĩ đó.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo