Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 11
13/03/2023 20:57:56

Vận dụng kiến thức về tập tính, đưa ra cách tạo ra những tập tính mới ở động vật để phục vụ đời sống (giải trí, chăn nuôi...)

Vận dụng kiến thức về tập tính, đưa ra cách tạo ra những tập tính mới ở động vật để phục vụ đời sống (giải trí, chăn nuôi...) 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
182
1
0
Yến Nguyễn
13/03/2023 21:04:46
+5đ tặng

Tập tính là một khái niệm trong toán học mô tả một tập hợp các phần tử có thuộc tính hoặc đặc tính chung nào đó. Trong động vật học, tập tính thường được sử dụng để mô tả những đặc tính của các loài động vật.

Có thể tạo ra những tập tính mới ở động vật để phục vụ đời sống như sau:

  1. Tập tính về tốc độ: Đây là tập tính mô tả tốc độ di chuyển của động vật. Tốc độ được đo bằng đơn vị độ dài trên thời gian nhất định. Việc tạo ra tập tính về tốc độ cho phép ta tìm hiểu và so sánh tốc độ di chuyển của các loài động vật khác nhau, từ đó có thể áp dụng vào các lĩnh vực như thể thao, đua xe hay chăn nuôi.

  2. Tập tính về trí thông minh: Tập tính này mô tả mức độ trí thông minh của động vật. Để đo lường trí thông minh, có thể sử dụng các phương pháp kiểm tra, đánh giá trí tuệ của động vật. Tập tính về trí thông minh có thể được sử dụng để chọn lựa và huấn luyện động vật cho các công việc cụ thể như chăn nuôi, hướng dẫn du lịch,...

  3. Tập tính về màu sắc: Tập tính này mô tả các màu sắc của động vật. Các loài động vật có thể có màu sắc đặc trưng khác nhau, từ đó có thể tạo ra các tập tính mới như tập tính về sắc thái màu, tập tính về độ sáng, tập tính về màu sắc thay đổi theo mùa,... Những tập tính này có thể được sử dụng để phục vụ trong các lĩnh vực như giải trí, thẩm mỹ, hoặc chăn nuôi.

  4. Tập tính về khả năng sinh sản: Tập tính này mô tả khả năng sinh sản của động vật, gồm các thông số như số lượng con cái, tuổi thọ, thời gian mang thai, khả năng sinh sản,... Tập tính này có thể được sử dụng để chọn lọc và chăn nuôi các giống động vật có khả năng sinh sản cao

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Sinh học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo